หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เช็คตัวเองกันหน่อยกับ 10 พฤติกรรมแย่ๆที่ไม่น่าคบหาสมาคม!

Share แชร์โพสท์โดย นางเบิร์ด

เช็คตัวเองกันหน่อยกับ 10 พฤติกรรมแย่ๆที่ไม่น่าคบหาสมาคม! 

แน่นอนว่าทุกคนล้วนอยากเป็นที่น่าคบหาและดูมีเสน่ห์ด้วยความพยายามต่างๆที่จะทำตัวให้ดูดี ดูเป็นคนโอบอ้อมอารีและเอาใจใส่ผู้อื่น แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่มีพฤติกรรมแย่ๆที่ดูไม่งามเอาเสียเลย จนทำให้คนอื่นๆรู้สึกอึดอัด รำคาญ และไม่อยากจะอยู่ใกล้ๆ ดังเช่นตัวอย่างพฤติกรรมที่ไม่น่าคบหาต่อไปนี้ ที่หากคุณมีก็ควรรีบแก้ไขซะโดยด่วนก่อนที่เพื่อนของคุณจะเริ่มหนีหายไปจนหมด! 

1. คุณจดจ่ออยู่กับแต่เรื่องของตัวเอง 

หลายๆคนมักไม่รู้ตัวว่าตนมีพฤติกรรมนี้ โดยคุณจะโฟกัสไปแต่ที่เรื่องของตัวเองและพูดแต่เรื่องของตัวเองจนไม่ใส่ใจเรื่องราวคนรอบข้าง คุณคิดว่าโลกหมุนรอบตัวคุณ คุณเป็นศูนย์กลางจักรวาลและสำคัญแต่เพียงผู้เดียว ถ้าคุณรู้สึกว่า ใช่ ฉันก็ทำแบบนี้ล่ะ ก็รีบเปลี่ยนซะเดี๋ยวนี้เลย! เพราะไม่มีใครอยากจะเป็นเพื่อนกับคนที่แคร์แต่ตัวเองอย่างเดียวหรอกนะ! 

2. คุณให้ความสำคัญแต่กับความงามภายนอก แล้วละเลยความงามที่จิตใจจากภายใน 

ความงามที่แท้จริงน่ะมันมาจากข้างใน ทั้งกายและใจของคุณต่างหาก รูปลักษณ์ภายนอกไม่ควรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการจะตัดสินคนด้านความงาม ซึ่งคนที่ไม่น่าคบหาก็มักจะตัดสินคนจากภายนอกด้วยน่ะสิ เปลี่ยนเลยนะเปลี่ยน หากคุณมองคนให้ทะลุเข้าไปถึงความงามในจิตใจเขาได้ คุณจะได้มิตรภาพที่ยั่งยืนกลับมาจากคนที่เหมาะสมจริงๆเลยล่ะ

 

3. คุณคิดแต่จะแข่งกับคนอื่นตลอดเวลา 

คุณเป็นคนประเภทที่ว่าจะต้องทำทุกอย่างให้ดีกว่าและมากกว่าผู้อื่นเสมอรึเปล่า? ถ้าใช่ งั้นคุณก็เป็นหนึ่งที่ไม่ค่อยน่าคบหาแล้วล่ะ! คุณจะต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วปล่อยให้เป็นตาของเพื่อนคุณฉลองความสำเร็จของเขาเองบ้าง ถ้าเพื่อนคุณบอกว่าเขาเอาชนะความกลัวบางอย่างแล้วประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาตั้งเป้าหมายไว้ได้ จงอย่าเกทับ! เช่นว่า “แค่นั้นเองหรอ ฉันทำได้ดีกว่าเธออีก!” แต่จงบอกว่า “นี่แหละเพื่อนฉัน ฉันโคตรภูมิใจในตัวเธอเลยนะ!”

 

4. คุณเห็นเพื่อนเหมือนเป็นศัตรู 

คนที่ไม่ค่อยน่าคบหาด้วยมักจะเป็นคนที่มีเรื่องกับเพื่อนได้ตลอดเวลาแทนที่จะรักกันเป็นกลุ่มก่อนแล้วช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนเหล่านี้มักจะคอยแทงข้างหลังเพื่อนของตนอยู่เงียบๆ จำไว้เลยนะ เพื่อนของคุณไม่ใช่ศัตรู แต่คือพวกเดียวกันกับคุณ!

 

5. คุณอยากให้คนอื่นเห็นว่าคุณสำคัญตลอดเวลา 

คุณจะกลายเป็นคนไม่น่าคบหาในทันทีหากคุณมัวแต่เรียกร้องให้คนอื่นมาสนใจประคบประหงมคุณ หรือไม่ก็คอยตัดพ้อหากเพื่อนของคุณไม่สนใจคุณเท่าที่คุณต้องการ เป็นต้นว่า คุณงอนเพื่อนสองคนของคุณหากพวกเขาไปไหนมาไหนโดยไม่บอกคุณ พวกเขาอาจจะไม่ได้คิดอะไร แต่สำหรับคุณกลับเอาเก็บไปคิดมากมาย ทำใจซะเถอะ พวกเขาก็ยังเป็นเพื่อนของคุณนะ แล้วก็อยู่ได้โดยไม่มีคุณอยู่แล้วด้วย!

 

6. คุณทำตัวเจ้ากี้เจ้าการ 

เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อน ทุกคนควรมีสิทธิที่เท่าๆกันในการช่วยกันออกความเห็นและตัดสินใจ ไม่ใช่เป็นคุณแค่คนเดียวที่คอยออกคำสั่งและตัดสินใจแทนคนอื่น ทำแบบนั้นน่ะมันดูไม่งามเอาเสียเลย!

 

7. คุณไม่จริงใจ 

หากคุณอยากเป็นมิตรแท้ของใครสักคนหนึ่ง จำไว้เลยว่าจงจริงใจกับเขาให้มากที่สุด คนที่ไม่มีใครคบหามักเป็นคนที่คอยแต่โกหก ไม่จริงใจ เลี่ยงจะตอบคำถามเกี่ยวกับตนเอง รวมถึงไม่ยอมเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงออกมาให้เพื่อนของคุณได้รับรู้ จริงใจกับคนรอบข้างมันจะยากสักเท่าไหนเชียว ถามหน่อย!!

 

8. คุณหยาบคาย 

ความหยาบคายในที่นี้หมายถึงการที่คุณมักเอาเพื่อนของคุณมาว่าแล้วทำให้เขาอับอายขายหน้าด้วยความเห็นที่หยาบคายของคุณต่อสาธารณะ เลิกซะ! เพราะมันไม่ใช่นิสัยที่จะทำให้คนอยากอยู่รอบข้างคุณเลย แน่ล่ะมันจะมีบางเวลาที่คุณอาจจะไม่เห็นด้วยกับใครบางคนหรือเห็นในสิ่งที่ไม่ชอบที่จะเห็น แต่มันก็ไม่มีประโยชน์อันใดเลยที่จะจิกกัดผู้อื่นให้คนรอบข้างฟัง มันจะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์คุณดูแย่ในสายตาของพวกเขาเข้าไปใหญ่เพราะพวกเขาไม่ได้เห็นอย่างที่คุณเห็นน่ะสิ!

 

9. คุณเอาแต่พึ่งคนอื่นแต่ไม่เคยช่วยใครตอบแทนเลย 

ตอนเพื่อนของคุณตกทุกข์ได้ยากน่ะ คุณได้อยู่ช่วยเขาตรงนั้นหรือเปล่า? หรือคุณมัวแต่ยุ่งอยู่ตลอดเวลาตอนที่มีคนต้องการคุณ? ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่มีใครอยากจะอยู่ใกล้คุณแล้วล่ะ แล้วยิ่งคุณเป็นคนที่คอยแต่ร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นโดยไม่เคยเสนอตัวช่วยใครเลยเนี่ยนะ ยิ่งไม่มีใครอยากจะคบเป็นเพื่อนเลยล่ะ

 

10. คุณมองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลา 

จงอย่าเป็นคนมองทุกสิ่งในแง่ร้าย เปลี่ยนทัศนคตินี้ซะ เพราะไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับคนที่เห็นแต่สิ่งร้ายๆหรอกนะ ยิ้มรับโลกซะบ้าง แล้วคนอื่นก็จะยิ้มตอบกลับมาที่คุณ

 

มีข้อไหนตรงกับตัวคุณบ้างไหม ถ้ามีก็เปลี่ยนเถิดนะ ถือว่าเราแนะนำด้วยความหวังดี หรือถ้าคุณมีเพื่อนคนไหนที่มีพฤติกรรมตรงกับข้อความข้างต้นก็อย่าลืมแชร์ความหวังดีให้เขาได้รู้ด้วยล่ะ! 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Seiko Mameaw, Thorsten, ตูบศักดิ์, เหมียวหล่อ, ญิ๋งกุ๊ก, ปุ้มได้ไหม, Rinnn, กุ้งฝอย, PRP, นางเบิร์ด, Adams Jaidee, Brown Booze
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบันของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่