หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิวหนังปู่สมบูรณ์....รักแท้มีจริงไหม คำตอบอยู่ที่วันสุดท้ายของชีวิต

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ก่อนอ่านรีวิวนี้ขอแนะนำสองเรื่องคือ
1. เปิดคลิปฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ปู่สมบูรณ์ฟังไปด้วย

ขับร้องโดยคุณสุภัทรา อินทรภักดี
2. มีสปอยล์ แต่ไม่คิดว่าจะเสียหายอะไร เพราะมันเป็นสารคดีเรื่องจริง



จะเนื่องด้วยความโชคดีรึเปล่าไม่แน่ใจ เพราะ ปู่สมบูรณ์ ไม่เคยเป็นหนังที่เข้าลิสต์ในใจเลยว่าอยากดู แต่ด้วยความที่ไปเดินห้างแล้วอยากดูหนัง แต่ไม่มีหนังจะดูแล้ว เนื่องจากโปรแกรมมันโดนเบียดไปหมดทั้ง ไอฟาย และ ออบบิท มันเลยมาสะดุดที่ ปู่สมบูรณ์ นี่แหละ คือสารภาพว่า หนังสารคดี หนังนอกกระแสนี่ ใจไม่รักจริงมันไม่ควรจะดูเลย แต่สำหรับ ปู่สมบูรณ์ นี่แอดมินขอแนะนำว่า ถ้าใครพอจะมีเวลาก็ไปดูเถอะเพราะมันเป็นสารคดีที่โคตรดีอย่างเกินคาดเลยล่ะ

ปู่สมบูรณ์ เป็นหนังเทศกาลเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ตอนนั้นก็ไม่คิดจะดูนะ เพราะมันเป้นสารคดี และนักวิจารณ์ที่ไปดูมาดันบอกว่าไม่ค่อยดี น่าผิดหวัง แต่ส่วนตัวที่ไปดูแล้วพูดเลย ปู่สมบูรณ์ เป็นหนังสารคดีที่ยอดเยี่ยมและดีมาก หนังพูดถึง ปู่สมบูรณ์ชายแก่ร่างเล็กที่ใช้ช่วงเวลาสองปีดูแลพยาบาลคุณย่าละเมียดที่ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง หนังมันมีแค่นี้แหละ แต่ที่ทำให้เราอึ้งก็คือ มันเป็นเรื่องจริงที่ทีมงานเค้าตามไปถ่ายทำตั้งแต่ปี 2009 และก็ติดตามไปถ่ายจนถึงปี 2012 หลังจากคุณย่าละเมียดเสียชีวิต



ปู่สมบูรณ์ให้สัมภาษณ์ในหนังสารคดีว่าแกแต่งงานกับคุณย่าละเมียดก็ไม่ได้รักกัน แต่ผู้ใหญ่จัดการให้ ชีวิตคนในยุคนั้นมันไม่สามารถเลือกที่จะรักกันแล้วแต่งงานกันได้ คนจะแต่งงานกันต้องมีฐานะบ้าง บ้างก็มีหนีตามกันบ้าง แต่แกเลือกไม่ได้ แกก็เลยต้องตกบันไดแต่งกับคุณย่าละเมียด แม้จะไม่ได้เริ่มด้วยความรัก แต่ตลอดเวลาที่เราเห็นแกดูแลย่าละเมียด ทั้งอาบน้ำล้างตัวคุณย่าซึ่งมีรูปร่างอ้วนใหญ่แถมร่างกายขยับไม่ได้แล้วพูดเลย นี่แหละแม่งรักแท้แล้วล่ะ คือคนเราชอบบอกว่ารักแท้คือการดูแลกันจนแก่จนเฒ่า นี่แหละไปดูเถอะ นี่แหละของจริง ชีวิตจริง โลกจริง มันไม่สวยเลย และยิ่งเกิดมาเป็นคนจนในประเทศนี้ การสาธารณสุข การเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่สุดแสนจะลำบาก ไหนจะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย คิดดูนะ ปู่สมบูรณ์ต้องล้างไตให้คุณย่าละเมียดทุก 4 ชั่วโมง ต้องอาบน้ำล้างตัวให้ ล้างทำความสะอาดเวลาคุณย่าขับถ่าย ไปจนถึงต้องพาคุณย่าไปหาหมอทุกๆเดือน เคลื่อนย้ายก็ลำบาก คือดูแล้วพูดเลย ถ้าไม่มีความรักให้กันมันทำแบบนี้ไม่ได้ คือหนังให้เราเห็นภาพการเทคแคร์คุณย่าละเมียดอย่างเนิ่นนาน จนเราทั้งลุ้นและอึดอัดแทน คือดูไปแล้วปู่ไม่ต้องบอกหรอกว่าปู่รักย่าขนาดไหน ไม่ต้องพูด เราดูรู้ และที่ต้องอวยแบบอวยฉิบหายวายป่วงคืองานด้านภาพ หนังเรื่องนี้ถ่ายภาพสวยมากกกกกกกกกกก องค์ประกอบศิลป์ในหนังเรื่องนี้ระดับเทพแล้ว คือมันดีและเพอเฟคมาก โดยเฉพาะฉากรังนก มันสื่ออะไรออกมาได้หลายอย่างมาก รังนกตอนต้นเรื่องกับตอนจบ คือมันพูดแทนหนังเลยว่า........



หนังเดินเรื่องมาจนถึงช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ปู่สมบูรณ์ กับย่าละเมียดแกอยู่อำเภอเสนา อยุธยา และแน่นอน แกก็คือเหยื่อน้ำท่วมที่ไม่มีปัญญาจะขนย้ายคุณย่าไปโรงพยาบาลได้ จนคุณย่าเริ่มมีอาการติดเชื้อจนตัวบวมไปทั้งตัว และแน่นอน คุณย่าละเมียดก็เสียชีวิต ชอบที่หนังไม่ต้องบอกว่าคุณย่าเสียชีวิต แต่เราเห็นปู่แกแต่งผมเสียดูดี ใส่เสื้อผ้าเสียหล่อแต่เป็นชุดดำแล้วพายเรือก็ดูออกแล้วว่าคุณย่าละเมียดเสียแล้ว คุณปู่พายเรือพร้อมเพลง ฉันจะฝันถึงเธอ ขึ้นมาคือเราน้ำตาปริ่มแล้ว คิดในใจ สารคดีเรื่องนี้เอาเพลงมาใส่ได้ดราม่าฉิบเลย จนมาถึงฉากงานศพ ก็เดินเรื่องไปเรื่อยๆ จนมาถึงฉากที่โคลสไปที่หน้าปู่สมบูรณ์ แกร้องไห้ เท่านั้นแหละ น้ำตาไหลพรั่งพรูออกมาไม่รู้ตัวเลย คือร้องไห้แบบไม่อายใครเลย ในโรงนี่ได้ยินเสียงสะอื้นทั้งโรงเลย คือต้องชมเลยว่าสารคดีมันดูธรรมชาติมาก แต่ก็ใส่ความดราม่าลงไปได้ถูกจังหวะจะโคน จนทำให้คนดูอินไปเลย



ฉากจบคือปู่แกนั่งอาบน้ำล้างเนื้อล้างตัวตัวเองจนเสร็จแล้วก็นั่งอยู่คนเดียว แล้วเพลง ฉันจะฝันถึงเธอก็ขึ้นมาอีกรอบ คือ................ไม่ไหวแล้ว เพลงนี้มาอีกแล้ว ร้องไห้อีกรอบละกัน หนังดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ไม่รู้ว่าหนังมันจะฉายโรงต่อไปอะไรยังไง คือหนังดีจนไม่รู้จะบรรยายยังไง รู้แต่ว่า อยากให้เราได้ดูกัน และอยากให้หาโอกาสไปดูกัน

** ปล. ถ้าคุณพลาดชมในโรงหนังแล้ว กรุณาซื้อแผ่นเก็บไว้ชมเถอะเพราะ "ปู่สมบูรณ์" จะสอนให้คุณรู้ว่า รักแท้เป็นเช่นไร **

อยากให้เป็นตัวแทนหนังไทยไปประกวดระดับโลก หรือออสการ์จริงๆ ถึงจะไม่ได้รางวัล แต่เรื่องจริงของปู่สมบูรณ์จะได้ใจผู้ชมทั่วโลกแน่นอน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: sribun, กุ้งฝอย, princesleep, กะเบน, mon, ปุ้มได้ไหม, โป๊ยก่าย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"หรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่