หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้องทำงานในสวนหลังบ้าน

โพสท์โดย Adams Jaidee

ในสายอาชีพที่ต้องการสมาธิอย่าง นักเขียน, คอลัมนิสต์, กราฟิคดีไซน์ รวมถึงฟรีแลนซ์ และบล็อกเกอร์ ต่างก็คงอยากได้ห้องทำงานที่เงียบสงบ ไม่มีคนรบกวน บางครั้งการนั่งทำงานในบ้านก็อาจเจอปัญหาเสียงรบกวนต่างๆ อาทิ โทรทัศน์ หรือเสียงเอะอะของลูกๆ ฯลฯ จึงทำให้หลายๆคนเลือกใช้พื้นที่ว่างเล็กๆในสวน มาเนรมิตเป็นห้องทำงานส่วนตัวครับ อย่างห้องๆนี้เป็นห้องทำงานที่สร้างจากไม้ หน้ากว้างประมาณ 6 เมตร มีบานประตูกระจกใช้เลื่อนเปิด-ปิดให้ลมเข้าได้  รวมถึงยังมีเตาผิงเล็กๆไว้ให้ความอบอุ่นในฤดูหนาวอีกด้วยครับ

ออกแบบ (Designed): Weston Surman & Deane Architecture.

ห้องทำงานซ่อนตัวเล็กๆในสนามหลังบ้าน เป็นอาคารแยกออกมาสำหรับการทำงานที่ต้องใช้สมาธิ มีห้องน้ำในตัว รวมถึงยังมีเตาผิงที่คอยให้ความอบอุ่น วัสดึหลักที่เลือกใช้คือไม้ มีการตีไม้เป็นระแนงเล็กๆทำให้ห้องทำงานดูมีมิติมากขึ้น

ชั้นหนังสืออ้างอิงถูกตีขึ้นให้เข้ากับโครงสร้างของห้อง มีเตาผิงสีดำตัดกับสีขาวของห้อง อ่างล้างมือถูกแทรกลงกลางชั้นใช้เป็นของแต่งบ้านไปด้วยในตัว หลังคาส่วนหนึ่งเป็นประจกใสเพื่อให้แสงแดดสามารถสาดส่องเข้ามาในห้องได้ในเวลากลางวัน เพื่อลดการใช้พลังงาน

ช่องต่างๆ สามารถเอาไว้ใช้วางเครื่องมือ อุปกรณ์ หนังสืออ้างอิงและของตกแต่งบ้าน

โต๊ะทำงาน ซ่อนอยู่ในมุมเล็กๆ โต๊ะที่เป็นแบบลอยตัวทำให้สามารถขนย้ายไปนั่งทำงานตามมุมต่างๆได้โดยสะดวก

มีห้องน้ำในตัว บริเวณด้านหน้ามีช่องสำหรับเก็บฟืนที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงเตาผิง ตัวห้องทำงานมีหลังคาที่สูงช่วยให้ห้องดูโปร่งขึ่้น

บรรยากาศยามค่ำคืน

 

ที่มา: TinyHouseSwoon

รูปถ่าย&ออกแบบ: Weston Surman & Deane Architecture.

เรียบเรียง: Decorlike ของแต่งบ้านที่คุณต้องไลค์

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Adams Jaidee's profile


โพสท์โดย: Adams Jaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Seiko Mameaw, Enli, Adams Jaidee, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Thorsten, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Bigdream, Tabebuia, Nightingale, นางเบิร์ด, Brown Booze
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
ตั้งกระทู้ใหม่