หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรายังคงคิดได้หลังจากหัวใจหยุดเต้น

Share แชร์โพสท์โดย mata

ประสบการณ์หลังความตาย

เรายังคงคิดได้หลังจากหัวใจหยุดเต้น

พวกเราคงจะเคยได้ยินกันบ่อยๆเกี่ยวกับคนที่ตายไปแล้วถูกทำให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งมักจะเล่าว่าเขาได้ไปพบกับประสบการณ์บางอย่าง เช่น ไปเที่ยวชมนรกหรือสวรรค์ ไปในที่แปลกๆที่ไม่เคยไป ไปหาคนนั้นคนนี้ หรืออื่นๆมากมาย ในจำนวนนั้นพวกเขาอาจจะแต่งเรื่องขึ้นมาเองเพื่อทำตัวให้น่าสนใจ และมีจำนวนมากที่พวกเขาอาจไม่ได้โกหก

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่ามันมีความเป็นไปได้ว่าคนที่ตายไปชั่วขณะอาจได้รับประสบการณ์ดังที่พวกเขาเล่าจริงๆ แต่มันเป็นเพียงสิ่งที่คล้ายๆกับ "ความฝัน" เพราะคนเราไม่ได้ตายสนิททันทีที่หยุดหายใจหรือหัวใจหยุดเต้น อีกทั้งการทดลองล่าสุดยังชี้ให้เห็นว่าสมองของสิ่งมีชีวิตยังคงทำงานตามปกติต่อไปได้อีกหลายวินาทีหลังจากหัวใจหยุดเต้นสนิทไปแล้ว

และด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ทำให้สมองซึ่งยังมีชีวิตอยู่หลังจากที่หัวใจได้ตายไปแล้วนั้นมีอัตราการทำงานสูงกว่าปกติเสียอีก ก่อนที่สมองจะเข้าสู่ภาวะขาดออกซิเจนจริงๆนั้น พบว่ามันมีอัตราการทำงานสูงขึ้น เหมือนตอนที่เรากำลังฝัน หรือดิ้นรน จะพูดอีกอย่างก็คือ มันยังคงคิดอยู่ทั้งที่ร่างกายได้ตายไปแล้ว

เมื่อปี 2013 นักประสาทวิทยา จีโม บอร์จิจิน (มหาวิทยาลัยมิชิแกน) ทำการทดลองกับหนู พบว่าแม้หัวใจจะหยุดเต้น แต่ความคิดของมันยังคงทำงานอยู่เหมือนตอนที่มันรู้ตัวตามปกติถึง 30 วินาที และในช่วงวินาทีแรกๆ ก่อนที่สมองจะขาดออกซิเจน สมองทำงานได้มากกว่าปกติด้วยซ้ำ

นั่นอาจเป็นเหตุผลที่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมคนซึ่งเสียชีวิตลงและถูกกระตุ้นให้ฟื้นขึ้นมามักมีความทรงจำบางอย่างติดมาด้วยเสมอ

ζ-Zeta S.

ที่มา: http://www.indepencil.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: ตูบศักดิ์, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Brushed, Ployza, PRP, เผลอหัวใจ, Brown Booze, ตาเตื่อยจัง, สาวสี่เสี่ยน, เบเบ๋
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่