หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว "กล้วยและมันทอดเวียดนาม" หาบเร่ข้างทางแต่อร่อยลงตัวมาก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สัปดาห์ที่ผ่านมา เราและเพื่อนๆรวม 5 คน เดินทางไปเที่ยวที่เวียดนามมาค่ะ จริงๆตั้งใจอยากจะมารีวิวทั้งทริปเหมือนกัน แต่ว่าเป็นคนที่ถ่ายรูปไม่ค่อยสวย แถมอากาศช่วงนี้ก็หนาวมาก มีหมอกลงจัด และละอองฝนโปรยปรายตลอดเวลา ทัศนวิสัยจึงไม่ค่อยดี ภาพไฮไลท์นาขั้นบันไดที่ซาปาของเราส่วนใหญ่เลยมีแต่รูปหมอกกับวิวที่ไม่ค่อยชัดค่ะ ... 
       
ทั้งนี้ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ และเรามีรูปที่พอจะทำมาหากินได้บ้าง เราจึงขอเอา “กล้วยและมันทอดเวียดนาม" มาฝากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆกันนะคะ มาดูกันเลย!!!

เมื่อเดินทางถึงฮานอย ประเทศเวียดนามแล้ว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ดังนั้นเรื่องกินเป็นสิ่งสำคัญที่สุด พวกเราจึงมุ่งหน้าไปร้านอาหาร ตั้งใจไปทานหม้อไฟ ซึ่งระหว่างที่เดินไปร้านอาหารนั้น  ก็เจอคุณป้าแม่ค้าทอดอะไรสักอย่างอยู่ข้างทาง

เข้าไปดูใกล้ๆ อ๋อ ... เป็นกล้วยและมันทอดนี่เอง 

แต่เอ๊ะ! ใยเป็นแผ่นๆ ไม่เหมือนกับกล้วยทอดมันทอดของบ้านเรา จึงเข้าไปสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่า คุณป้าค่อยๆจัดเรียงมันแผ่นบางๆ ประมาณ 4 แผ่น โดยใช้ตะเกียบวางบนตะหลิวจิ๋ว ตามด้วยกล้วยอีก 2 ชิ้น ตรงส่วนกลาง

จากนั้นก็นำลงทอดในน้ำมัน

กลับให้สุกกรอบเหลืองทองทั้งสองด้าน

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ... คุณป้าขายโดยให้ใช้กระดาษถือดังภาพเลยค่ะ 

ถ้าถามว่าอร่อยมั้ย ... ขอตอบเลยว่ามากกกกก 

ได้รสชาติความหวานของกล้วยตรงกลาง พร้อมๆกับความกรุบกรอบของมันที่อยู่ด้านข้าง รสชาติผสมผสานได้อย่างลงตัวค่ะ 

และที่ฟินที่สุดคือการได้กินขนมอร่อยๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆ นั่งชิลๆข้างทาง ถึงแม้จะดูอมน้ำมันไปบ้าง หรือไม่ค่อยถูกสุขลักษณะเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าชีวิตของการท่องเที่ยว เราต้องลองอะไรใหม่ๆกันนะคะ 

ใครที่มาถึงเวียดนามแล้ว ต้องลองชิมกันดูนะคะ ราคาต่อชิ้นอยู่ที่ประมาณ 10,000 เวียดนามดง หรือประมาณ 15 บาทเท่านั้นเองค่ะ

สามารถเข้าไปดูคลิปได้ที่

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
"Travel is the only thing you buy that make you richer."
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Ployza, Brown Booze, uoon, บูเก้จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่