หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดของ จอห์นนี เดปป์

โพสท์โดย Adams Jaidee
9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์
9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์ (มงคลเมเจอร์)

ก่อนที่แฟนภาพยนตร์จะได้ชมผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของซูเปอร์สตาร์มากพรสวรรค์อย่าง จอห์นนี เดปป์ กับบมของยอดสายลับจอมกวนประสาท ในภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Mortdecai (มอร์เดอไค) ในวันที่ 22 มกราคมนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะย้อนดูการรับบทเป็นตัวละครอันน่ามหัศจรรย์ซึ่งไม่เคยจำกัดขอบเขตของการแสดงของผู้ชายคนนี้

และนี่คือ 9 บทบาท 9 คาแรคเตอร์ในภาพยนตร์ของ จอห์นนี เดปป์ ที่ทุกครั้งคือการนำเสนอมุมมอง ที่แปลกใหม่ น่าเหลือเชื่อ แต่กลับโดนใจผู้ชมเสมอ และจะเป็นคำตอบที่ดีว่า ทำไม ? ผู้ชายคนนี้ถึงได้มีแฟน ๆ ที่คลั่งไคล้ และรอคอยติดตามผลงานใหม่ของเขาอยู่ทั่วโลกอย่างใจจดใจจ่อตลอดมา


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

1. จอห์น ดิลลิงเจอร์ จากในภาพยนตร์เรื่อง Public Enemies (2009)

ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขารับบทเป็น จอห์น ดิลลินเจอร์ ซึ่งถูกยกให้เป็นตำนานของจอมโจรชื่อดังกระฉ่อนในยุค 1930’s จอห์น ดิลลินเจอร์ ที่ถูกตีตราให้เป็นอาชญากรหมายเลขหนึ่งของหน่วย FBI เนื่องจากเขาได้ทำการปล้นธนาคารมากมายในช่วงยุคเศรษฐกิจตกต่ำ แต่อย่างไรก็ตามการลงมือปล้นของเขานี้กลับสามารถสร้างเสียงชื่นชมให้กับประชาชนทั่วไปคนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยถูกจับแค่ 3 ครั้ง แต่ก็ยังสามารถแหกคุก หลบหนีออกมาได้ทุกครั้ง

ถือได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทที่น่าสน ใจ เนื่องจากว่านี่เป็นภาพยนตร์แนว Drama – Gangster ที่ได้ ไมเคิล มานน์ ผู้กำกับยอดฝีมือ มาสร้างสรรค์ผลงานนอกจากนี้ จอห์นนี เดปป์ ยังได้ร่วมประชันบทบาทกับ คริสเตียน เบล อีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นดาราที่มีพลังด้านการแสดงทั้งคู่ หนำซ้ำทั้งคู่ยังมอบการแสดงที่มีเคมีอันแสนลงตัวกันดีจริง ๆ


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

2. เอ็ด วู๊ด จากในภาพยนตร์เรื่อง Ed Wood (1994)

นี่เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง งานนี้ จอห์นนี เดปป์ ขอรับบทเป็นบุคคลในวงการภาพยนตร์บ้าง เพราะว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทเป็น เอ็ด วู๊ด ว่าที่ผู้กำกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "สุดห่วย" ตลอดกาล

จอห์นนี เดปป์ ยังคงมอบการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใส่ทั้งความเพี้ยน ความฮา ซึ่งก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูในบทบาทของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้นี่ยังเป็นภาพยนตร์นี่นำเสนอให้เห็นถึงความสัมพันธ์ มิตรภาพ และความรักในศิลปะภาพยนตร์ได้อย่างงดงาม และน่าจับใจมากที่สุดเรื่องหนึ่ง


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

3. อิคาบอด เครน จากในภาพยนตร์เรื่อง Sleepy Hollow(1999)

จอห์นนี เดปป์ แท็กทีมกับผู้กำกับคู่บุญ ทิม เบอร์ตัน อีกครั้ง … Sleepy Hollow มาในบรรยากาศของสไตล์แบบโกธิค เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม "ฆ่าตัดหัว" ที่เกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า "สลีปปี้ ฮอลโลว์" โดยชาวบ้านได้ร่ำลือกันว่านี่เป็นฝีมือของ"ผีขี่ม้าหัวขาด"

เดปป์รับบทบาทเป็นนายตำรวจนักสืบอาชญากรรม ผู้ซึ่งต้องมาไขคดี ค้นหาความจริงว่าใครเป็นผู้ลงมือด้วยวิธีการสุดโหดแบบนี้ เขาไม่เชื่อในเรื่องราวที่ชาวบ้านร่ำลือกัน จนกระทั่งในที่สุดวันหนึ่งเขาก็ดันได้มาพบเจอกับ "ผีขี่ม้าหัวขาด" ด้วยตาของตัวเอง !


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

4. Sweeney Todd จากในภาพยนตร์เรื่อง Sweeney Todd : The Demon Barber of Fleet Street (2007)

นี่เป็นภาพยนตร์แนว Musical ถือได้ว่าเป็นผลงานที่สำคัญของป๋าเดปป์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และรางวัลลูกโลกทองคำ ซึ่งสุดท้ายแล้วเดปป์ก็สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขา "นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทตลก และเพลง" กลับไปนอนกอดได้ในที่สุด !

จอห์นนี เดปป์ รับบทบาทเป็นชายหนุ่มช่างตัดผมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแค้นในหัวใจ เนื่องจากว่าเขานั้นเคยโดน "ผู้พิพากษาเทอร์ปิน" พรากลูก และเมียไปอย่างต่อหน้าต่อตา วันหนึ่งเขาจึงตัดสินใจมาเปิดร้านตัดผมเพื่อที่จะได้รอการชำระแค้นให้กับผู้พิพากษาเทอร์ปินอย่างสาสม

สิ่งที่เซอร์ไพรส์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การที่ได้เห็นเดปป์เอ่ยปากร้องบทเพลง แถมเสียงของเขาก็ยังไพเราะน่าฟังอีกด้วย นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นเดปป์แสดงสีหน้า และแววตาสุดจะเคร่งเครียด พร้อมกับการลงมือฆ่าแบบเลือดสาดแทบจะตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งที่เปล่งประกายเอามาก ๆ ในบทบาทการแสดงของเขา


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

5. เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร จากในภาพยนตร์เรื่อง Edward Scissorhands (1990)

ถ้านับกันตามเวลาปีที่ออกฉายแล้ว นี่ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ จอห์นนี เดปป์ และผู้กำกับอย่าง ทิม เบอร์ตัน ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมาย และจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะว่าหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ร่วมงานกันอยู่บ่อย ๆ จนกลายเป็นนักแสดง-ผู้กำกับ คู่บุญ คู่หนึ่งแห่งวงการ

เดปป์รับบทเป็นชายหนุ่มนามว่า "เอ็ดเวิร์ด" เขาถูกสร้างขึ้นมาโดยนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่ง แต่เหตุการณ์กลับมาพลิกผันตรงที่ว่า นักวิทยาศาสตร์ยังสร้างมือของเขาไม่ทันเสร็จ ก็ดันเสียชีวิตไปซะก่อน นั่นจึงทำให้เอ็ดเวิร์ดจึงต้องใช้ "กรรไกร" แทนมือทั้งสองข้าง ภาพลักษณ์อันติดตาของ จอห์นนี เดปป์ คือตัวละครอันสุดเพี้ยน และแปลกประหลาด Edward Scissorhands ก็คือภาพยนตร์ที่ทำให้เกิด "นิยาม" นั้นขึ้นมา

เพราะว่าตัวละครเอ็ดเวิร์ดนั้นเต็มไปด้วยความแปลกประหลาดมากมาย (ซึ่งก็แน่นอนเพราะว่าเขาไม่ใช่มนุษย์แบบเต็มตัว) ไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ภายนอก ท่าทางการเดิน รวมไปถึงกิริยาต่าง ๆอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวละครเอ็ดเวิร์ดนั้นจะเต็มไปด้วยความเพี้ยนมากมายเพียงใด แต่เราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า นี่เป็นบทบาทของจอห์นนี เดปป์ที่ชวนให้คนดูได้หลงรัก ซาบซึ้ง และประทับใจ (รวมไปถึงเรียกน้ำตาได้อย่างง่ายดาย) มากที่สุดเรื่องหนึ่ง


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

6. วิลลี่ วองก้า จากในภาพยนตร์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory (2005)

"ผมบ็อบสุดชิค - ลีลาสุดกวน - การพูดสุดตลก" นี่คือนิยามของคาแรคเตอร์ของป๋าเดปป์ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ถือได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทที่โดน ใจเหล่าแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เพราะจอห์นนี เดปป์ ได้ผันตัวมาเป็น "เจ้าของโรงงานช็อกโกแลต" อันเป็นขวัญใจของเหล่าเด็ก ๆ บทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งเสื้อผ้า - หน้าผม พ่วงเข้ากับลีลาการแสดงแบบสุดป่วนพิสดาร และงานสร้างสุดแฟนตาซีนอกจากนี้ วิลลี่ วองก้า ยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน "ตัวละครตลอดกาล" ของโลกภาพยนตร์อีกด้วย


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

7. แมด แฮทเทอร์ จากในภาพยนตร์เรื่อง Alice in Wonderland (2010)

จอห์นนี เดปป์ ยังคงมาพร้อมกับคาแรคเตอร์อันเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสัน และความเพี้ยนอยู่เช่นเคย

การมารับบทเป็น แมด แฮทเทอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เดปป์ต้องผ่านการเมคอัพสุดจัดจ้านบนใบหน้า และยังต้องแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยเครื่องแต่งกายสุดแฟนตาซีอีกด้วย

จอห์นนี เดปป์ ร่วมประชันบทบาทกับ มีอา วาสิโควสกา ในบทบาทของ อลิซ ที่เธอต้องเดินทางกลับสู่ดินแดนพิศวงอีกครั้ง เพื่อยุติการครอบครองบัลลังก์อันโหดร้ายของราชินีแดงลงให้ได้ ลีลาการแสดงของเดปป์ในภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่น และหลุดโลกเป็นอย่างมาก จนทำให้นี่กลายเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่หลายคนมักจะนึกถึงขึ้นมา เมื่อได้ยินชื่อของชายหนุ่มนามว่า "จอห์นนี เดปป์"


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

8. กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ จากในภาพยนตร์ชุด The Pirate of the Caribbean (2003 – 2011)

แทบจะไม่ต้องบอกกล่าวอะไรกันมากเลย สำหรับการรับบทบาทเป็นกัปตันสุดเพี้ยนที่สุดแห่งมวลมหาสมุทรในภาพยนตร์เรื่องนี้เรียก ได้ว่านี่คือบทบาทที่เป็น "มาสเตอร์พีซ" ที่สุดเรื่องหนึ่งของจอห์นนี เดปป์เลยก็ว่าได้ เขาตกหลุมรัก และอินกับบทบาทของ "กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์" นี้เป็นอย่างมาก จนทำให้ในช่วงนั้นที่เขาได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ เวลาเขาจะเดินทางไปเที่ยว หรือไปซื้อของ เขาก็มักจะสวมบทบาททั้งลีลา และการแต่งตัวให้เป็นแบบคาแรคเตอร์กัปตันแจ็คสุดเพี้ยนนี้ไปกับตัวเองด้วย จนสามารถเรียกรอยยิ้ม และสร้างเสียงฮาให้กับแฟน ๆ หรือผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เขายังเคยได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากบทบาทของ "แจ็ค สแปร์โรว์" มาแล้วอีกด้วย


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

9. ชาลี มอร์ตเดอไค จากในภาพยนตร์เรื่อง Mortdecai (2015)

จอห์นนี เดปป์ ขอกระดิกหนวดกลับมากวนโลก ! ในมาดของคาแรคเตอร์นักสืบมาดกวนป่วนแสบที่พร้อมจะจัดเต็มทั้งเสน่ห์แพรวพราว และเล่ห์เหลี่ยมเหนือชั้น พร้อมสร้างคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนใครให้ผู้ชมต้องคลั่งไคล้อีกครั้ง นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังร่วมนำแสดงโดยดารามากฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กวินเนธ พัลโทรว์ (Iron Man , Shakespeare in Love), ยวน แมคเกรเกอร์ (Star Wars , Trainspotting), พอล เบททานีย์ (A Beautiful Mind, The Da Vinci Code), โอลิเวยีย มุนน์ (Iron Man 2, Magic Mike) และออเบรย์ พลาซ่า (Scott Pilgrim vs. the World)

Mortdecai เป็นเรื่องราวของสายลับในคราบนักซื้อขายงานศิลปะมาดผู้ดี ชาร์ลี มอร์ตเดอไค (จอห์นนี เดปป์) ที่มีภรรยาสวยเริดแต่จอมเหวี่ยง อย่าง โจฮันนา (กวินเนธ พัลโทรว์) และคนรับใช้ขาโหดคู่ใจอย่าง จ็อค (พอล เบททานีย์) ออกตะลุยภารกิจระดับโลก เมื่อเขาได้รับมอบหมายจาก สารวัตรมาร์ตแลนด์ (ยวน แมคเกรเกอร์) ให้งัดเอาเสน่ห์ ใช้ทุกเล่ห์กล ในการตามหาภาพเขียนล้ำค่าที่ถูกขโมยไป ซึ่งร่ำลือกันว่ามีรหัสลับซ่อนไว้ซึ่งอาจนำไปสู่ขุมสมบัติล้ำค่าจำนวนมหาศาลของพวกนาซี !

ภาพยนตร์เป็นผลงานการกำกับโดย เดวิด โคเอปป์ (David Koepp) ซึ่งเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ดัง ๆ อย่าง Mission : Impossible (1996) , Spider-Man (2002), War of the Worlds (2005) และ Jack Ryan : Shadow Recruit (2014) นอกจากนี้ยังเคยกำกับ และร่วมงานกับเดปป์ในภาพยนตร์ระทึกขวัญซ่อนเงื่อนอย่าง Secret Window (2004) และเคยกำกับภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดแนวอย่าง Premium Rush (2012) มาแล้ว

Mortdecai มีโปรแกรมสร้างความป่วงหรรษาในบ้านเรา 22 มกราคม ปีหน้า 2015

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Adams Jaidee's profile


โพสท์โดย: Adams Jaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Thorsten, noobee, ZaLaPaO, อุซึมากิ นารูโตะ, Brown Booze, comen
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์อวัยวะร่างกายกลัวอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
ตั้งกระทู้ใหม่