หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9

โพสท์โดย Adams Jaidee
กำเนิด'ไอ้มดแดง'
ไอ้มดแดง V1' ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของไอ้มดแดงนั้นเกิดจากไอเดียของผู้บริหารสถานี โทรทัศน์ช่องหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งต้องการให้มีภาพยนตร์โทรทัศน์ที่แหวกแนวและมีรูปแบบแตกต่างไปจาก ภาพยนตร์โทรทัศน์ในสมัยนั้นที่มีแต่แนวกีฬาอันป็นกระแสฮิตในช่วง 1970 จึงได้มอบหมายให้'บริษัทโตเอะ' ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ไปดำเนินการ

โชค ดีที่โตเอะได้นักเขียนการ์ตูนมือดีอย่าง 'อิชิโนโมริ โชทาโร'มาเป็นผู้ออกแบบ จึงออกมาเป็นฮีโร่ที่มีส่วนผสมระหว่างคนและเทคโนโลยี โดยนำสิ่งที่เด็กๆชอบมาเป็นจุดขาย ซึ่งจากการสำรวจพบว่าเด็กญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบสะสม 'แมลง' ' MASKED RIDER 1' ฮีโร่ตัวแรกในตระกูลไอ้มดแดงจึงเป็นมนุษย์ดัดแปลงที่มีรูปร่างหน้าตาและพลังพิเศษแบบ 'ตั๊กแตน'
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
4 คะแนน
aod10
ทำไมคนไทยเรียก'ไอ้มดแดง'

เป็น เรื่องแปลกแต่จริงที่ว่ายอดมนุษย์ที่คนไทยเรียกว่า 'ไอ้มดแดงนั้น' ไม่มีตัวไหนเลยที่มาจาก 'มด' แต่สาเหตุที่เราเรียกว่าไอ้มดแดงมาจนถึงปัจจุบันก็เพราะ ในช่วงที่จะมีการนำ ' MASKED RIDER 1' ภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นเข้ามาฉายที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 5 วิกสนามเป้านั้น ไม่มีการส่งรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ทางทีมงานไทยเลย มีเพียงรูปถ่ายของฮีโร่พันธุ์ใหม่เท่านั้น ในขณะที่ทีมงานต้องเร่งทำการประชาสัมพันธ์เพราะใกล้ถึงกำหนดฉาย ทีมงานดูจากรูปร่างหน้าตาในรูปถ่ายจึงเข้าใจว่า ' MASKED RIDER 1' เป็นมด จึงใช้ชื่อในการโปโมทว่า 'ไอ้มดแดง' จนเป็นชื่อที่ติดปากมาจนถึงปัจจุบัน
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
4 คะแนน
aod10
ส่วนในภาษาญี่ปุ่น.....คาเมลไรเดอร์หรือไอ้มดแดงเมืองไทย แปลว่านักซิ่งสวมหน้ากาก......

นอกจาก MASKED RIDER 1 (V1) , MASKED RIDER 2 (V2) และ SKY RIDER (V8) ที่มาจากตั๊กแตนแล้ว MASKED RIDER อีกหลายๆตัวก็ดีไซน์มาจากสัตว์ประเภทแมลงเช่นกัน โดย MASKED RIDER 3 (V3) มีต้นแบบจากแมลงปอ , MASKED RIDER STRONGER (V7) มาจากด้วง และ MASKED RIDER SUPER ONE (V9) มาจากผึ้ง นอกจากนั้นยังมีตัวอื่นๆที่มีต้นแบบมาจากสัตว์เลื้อยคลานด้วย เช่น MASKED RIDER X (V5) มาจากหอยทาก และ AMAZON (V6) มาจากกิ้งก่า

ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
3 คะแนน
aod10
....คราวนี้มาดูเรื่องราวแบบเจาะลึกกันครับ

หลังสงครามโลกครั้งที่สอง พรรคนาซีล่มสลาย มีบุคคลสำคัญที่หนีรอดมาได้พร้อมกับเงินทุนมหาศาลและเหล่านักวิทยาศาสตร์ ชั้นยอดเพื่อวางแผนการใหญ่อีกครั้ง

หลังจากเตรียมการมานานปี ในที่สุดก็สามารถก่อตั้งองค์การใหม่ขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อจะครองโลก มีฐานบัญชาการใหญ่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นและขยายสาขาออกไปทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ องค์การร้ายนี้ได้ทำการดัดแปลงสิ่งมีชีวิตต่างๆรวมถึงมนุษย์เพื่อจะใช้เป็นกองทัพที่จะบุกยึดครองโลกต่อไป

ในที่สุด ปี 1971 โลกก็ต้องเผชิญกับองค์การลับที่น่ากลัวที่สุดในนามของ SHOCKER
ถ้าขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปเลย แต่ถ้าคิดจะอ่านต่อ โหลดเพลงนี้ไปเปิดประกอบการอ่านด้วย
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
หลังจากที่ได้สร้างอาวุธมีชีวิตต่างๆมามากมาย ในที่สุดองค์การช็อคเกอร์ก็ตัดสินใจสร้างสุดยอดอาวุธชีวะขึ้นมา วัตถุดิบชั้นยอดที่พวกมันหมายตาไว้คือ ฮอนโง ทาเคชิ (ฟูจิโอกะ ฮิโรชิ) นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และนักแข่งมอเตอร์ไซค์ เขาถูกองค์การช็อคเกอร์ลักพาตัวไป ผ่าตัดดัดแปลงให้เขากลายเป็นไซบอร์ก แต่ก่อนที่จะถูกล้างสมองในขั้นตอนสุดท้าย เหล่าแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ของช็อคเกอร์ก็ตัดสินใจทรยศต่องช็อคเกอร์และ ช่วยทาเคชิออกไปได้ เขาจึงตั้งปณิธานที่จะขจัดเหล่าร้ายให้หมดไป องค์การช็อคเกอร์จะต้องพินาศ
เขามี Typhon Belt เข็มขัดแปลงร่างที่เปลี่ยนร่างเขาให้เป็นไอ้มดแดง และมีท่าไม้ตาย "Rider Kick", "Rider Chop", "Denko (Electric) Rider Kick"
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
ฮอนโง ทาเคชิ ดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ของเขาให้เป็นสุดยอดอาวุธที่จะช่วยเขาปราบเหล่าร้าย แค่กดสวิทช์มันก็จะเปลี่ยนเป็นรถ Cyclone ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 400 กม./ชม.

สงสัยอะไรเหรอ? ล้อซี่ลวด? เบรกดรัม? แล้วไงเล่า มันวิ่งได้ 400 ก็แล้วกัน เชื่อกันมั่งสิ
ไม่มีกระจก ไม่มีไฟเลี้ยว ไม่ติดทะเบียน ดัดแปลงสภาพ แต่เป็นฮีโร่ซะอย่าง ทำอะไรก็ไม่ผิด
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
....ภาพสุดคลาสลิค.....แปลงร่าง

10 ตอนแรกที่ฉายทางทีวี วิธีแปลงร่างคือขี่มอไซค์คู่ชีพด้วยความเร็วสูงสุดให้ลมพัดผ่านหัวเข็มขัด ให้หมุนด้วยความเร็วสูงและแปลงร่างได้ (ภายหลังเขาได้คิดค้นท่าแปลงร่าง ทำให้สามารถแปลงร่างเป็น V1 ได้ในทุกสถานการณ์) เมื่อขี่ไซโคลนอยู่จะสามารถใช้ท่าโจมตี Cyclone Crusher
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
แต่แล้วก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น ไอ้มดแดง V1 ขี่มอไซค์อัดเข้ากับเสาไฟฟ้าที่ความเร็ว 80 ระหว่างถ่ายทำ กระดูกขาซ้ายแตก ต้องเอาตอนในสต็อกมาฉาย แต่ก็ยังไม่พอ จึงต้องเปิดตัว Kamen Rider V2 ในตอนที่ 14 ส่วนพระเอกรายแรกของเราเดินทางไปสู้กับช็อคเกอร์ในยุโรปและแอฟริกา ทิ้งญี่ปุ่นให้ V2 ดูแล และเกิดมีศัตรูรายใหม่ขึ้นมา นั่นคือองค์การ Geldam
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10
.......การแปลงร่างของ V.2

เหยื่อรายที่สองคือ อิจิมอนจิ ฮายาโตะ นักถ่ายภาพ โดนช็อคเกอร์ลักพาตัวไปผ่าตัดเป็นไซบอร์กอีกแล้ว เพื่อให้แข็งแกร่งกว่าคาเมนไรเดอร์ 1 และจะได้จัดการกับแมลงกวนใจซะที แต่ก็ถูก V1 ช่วยออกไปได้ก่อนจะโดนล้างสมองเหมือนกัน และด้วยจิตใต้สำนึกก็เลยกลับมาช่วย V1 สู้กับพวกช็อคเกอร์
V2 เป็นคนแรกที่มีท่าและคำพูดที่ใช้ในการแปลงร่าง มี Typhon Belt เป็นเข็มขัดแปลงร่างเหมือน V1
ท่าไม้ตายคือ "Rider Kick", "Rider Kaiten (Rotating) Kick", "Rider Punch"
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10
หลังจาก V2....สู้อย่างโดดเดี่ยวอยู่ไม่นาน V1 ก็กลับมาช่วยในชุดใหม่คือจากถุงมือถุงเท้าสีเงินกลายมาเป็นถุงเท้าสีแดง....แต่แถบคาดข้างแขนยังคงมีหนึ่งแถบส่วนV2มีสองแถบ.....มีท่าไม้ตายใหม่ "Rider Head Crusher", "Rider Screw Block", "Rider Punch", "Rider Hammer", "Rider Inazuma (Lightning) Kick", "Rider Screw Kick, "Rider Knee Block", "Rider Drop Kick", "Rider Hanten (Mid-Air) Kick", "Rider Getsumen (Moon) Kick", "Rider Swing", "Rider Point Kick", and "Rider Hammer Kick"
และเมื่อร่วมมือกับ Kamen Rider 2 ก็จะใช้ท่า "Rider Sharin (Wheel)" และ "Rider Double Kick"
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
แม้ว่าช็อคเกอร์ เกลแดม และเกล-ช็อคเกอร์จะถูกทำลายไปแล้ว แต่ก็ยังมีพวกที่เหลือรอด และยังไม่ละความพยายามที่จะครองโลกด้วยการตั้งกลุ่มใหม่ในชื่อ Destron

พวก Destron ก่ออาชญากรรมขึ้นมากมายและก็มีชายคนหนึ่ง นามว่า คาซามิ ชิโร่ รู้เห็นเหตุการณ์และรู้จักฐานปฎิบัติการ มันจึงส่ง Scizzors Jaguar บุกไปที่บ้านของเขาเพื่อทำลายหลักฐาน มันฆ่าครอบครัวของคาซามิ ชิโร่ จนหมด แต่ก่อนที่เขาจะถูกฆ่าไปด้วย ฮอนโง ทาเคชิ V1 และอิจิมอนจิ ฮายาโตะ V2 ได้บุกเข้ามาช่วยเขาเอาไว้ได้

ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
คาซามิ ชิโร่ ตั้งใจจะล้างแค้นพวกเดสตรอนให้ได้ จึงขอร้องให้คาเมนไรเดอร์ทั้งสองช่วยเปลี่ยนเขาเป็นไซบอร์กเพื่อจะได้มีพลัง พอที่จะต่อสู้กับเดสตรอนได้ แต่ทั้งสองปฎิเสธโดยบอกว่าการเปลี่ยนแปลงมาเป็นอย่างนี้มันเจ็บปวด และแปลกแยกจากมนุษย์ธรรมดา และให้คาซามิ ชิโร่ จงใช้ชีวิตอย่างคนปกติต่อไป จากนั้นก็เดินทางไปจัดการกับฐานปฎิบัติการของเดสตรอน คาซามิ ชิโร่แอบติดตามมาด้วย

แต่นั่นเป็นกับดัก พวกเดสตรอนใช้เลเซอร์ที่ทำขึ้นเพื่อกำจัดไซบอร์กอย่างคาเมนไรเดอร์เอาไว้ ในขณะที่ทั้งสองกำลังตกอยู่ในอันตราย คาซามิ ชิโร่ ก็ปรากฏตัวออกมาขวางรับการโจมตีแทน ทำให้คาเมนไรเดอร์ทั้งสองรอดมาได้

พวก เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่น เพื่อรักษาชีวิตของ คาซามิ ชิโร่ ไว้จึงต้องผ่าตัดแปลงร่างให้กลายเป็นไซบอร์กและมอบพลังที่เหนือกว่า นั่นคือความสามารถพิเศษต่างๆของ V1 และพลังของ V2 ด้วยการใช้เข็มขัด Double Typhoon (เห็นป่าว มีใบพัดสองอันไง)

และเป็นจุดเริ่มต้นของไอ้มดเขียว V3
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
......รถของ V3 มีชื่อว่า Hurricane ทำความเร็วสูงสุดได้ 600 กม./ชม.

V3 เป็นคาเมนไรเดอร์ที่มีท่าจู่โจมสารพัด
และยังมีของเล่นและความสามารถพิเศษหลากหลาย ตั้งแต่เข็มขัด Double Typhoon ที่ทำให้มีความสามารถเหมือน V1 มีพลังเหมือน V2 และมี Energy Converter สามารถดึงพลังงานจากภายนอกมาเป็นพลังของตัวเอง
เสาอากาศสองเส้นบนหน้าผาก ใช้รับส่งสัญญาณติดต่อกับ V1, V2 และ Boys' Kamen Rider Squad ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กๆที่ช่วยสืบข่าวต่างๆให้กับคาเมนไรเดอร์
V3 Hopper เป็นอุปกรณ์ค้นหาตำแหน่งของพวกเดสตรอน คล้ายๆกับดาวเทียมขนาดเล็ก
V3 Scramble Hopper ใช้ส่งคลื่นรบกวนเล่นงานพวกลูกสมุนเดสตรอน ตัวดำๆที่ร้องกี๊ กี๊ น่ะแหละ ถ้าตัวขาวๆจะเป็นพวกนักวิทยาศาสตร์
V3 O Signal ไฟแดงดวงเล็กๆตรงแสกหน้า V3 ใช้ตรวจสอบพวกสัตว์ประหลาด
V3 Red Lamp Power ไฟแดงตรงกลางเข็มขัด สามารถสะท้อนพลังโจมตีของศัตรูกลับไป
V3 Red Bone Power แถบตรงกลางอก สามารถระเบิดพลังโจมตีออกมาได้
V3 Barrier สร้างเกราะสนามพลังคุ้มกันตัวเองได้
Special Armored Muscles กันกระสุนได้รอบตัว
Cell Strengthing System เพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกาย ทนทานต่ออาวุธมีคมทุกชนิด
ไม้ ตายสุดยอด Reverse Double Typhoon ระเบิดพลังโจมตีขั้นสูงสุด แต่ใช้แล้วจะกลับเป็นคาซามิ ชิโร่ ตามเดิมและจะแปลงร่างไม่ได้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10
......ในที่สุด ด้วยความร่วมมือของคาเมนไรเดอร์ทั้ง 3 เดสตรอนก็ถูกทำลายแต่โลกไม่สงบสุขง่ายๆหรอกน่า

พวกที่ยังเหลือรอด(อีกแล้ว)ของเดสตรอนยังคงมุ่งมั่น จะครองโลก แต่ต้องหาผู้นำคนใหม่ คนที่ได้รับการสนับสนุนมากที่สุดก็คือ ยูกิ โจจิ นักวิทยาศาสตร์ชั้นหัวกะทิของเดสตรอน
แต่ Marshall Armor ซึ่งต้องการจะเป็นผู้นำของเดสตรอนเช่นกันวางแผนขัดขวางด้วยการใส่ร้ายว่ายู กิ โจจิ เป็นคนทรยศ จึงถูกตัดสินโทษให้ประหารชีวิตด้วยการโยนลงในบ่อน้ำกรด

แต่ บรรดาลูกน้องนักวิทยาศาสตร์ของเขาแอบช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้ แต่แขนขวาของยูกิ โจจิก็ละลายไปกับน้ำกรดจนหมดแล้ว พวกเขาจึงผ่าตัดใส่แขนเทียมให้กับยูกิ โจจิ ในที่สุดเหล่านักวิทยาศาสตร์ก็ถูกฆ่าตายจนหมด เหลือแต่เพียงยูกิ โจจิคนเดียวที่หนีรอดออกมาได้
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
ในตอนแรกเขายังจงรักภักดีต่อเดสตรอน เพราะผู้นำเดสตรอนคนก่อนเป็นผู้เลี้ยงดูเขามาตลอด แต่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับ Marshall Armor และเป็นศัตรูกับเหล่าคาเมนไรเดอร์ด้วย
แต่ภายหลังเขาก็ได้สำนึก และกลับมาเป็นฝ่ายผู้พิทักษ์คุณธรรมในชื่อว่า Rider Man
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
......การแปลงร่างของ V4

ยุกิ โจจิ ไม่ใช่ไซบอร์กจริงๆ มีเพียงแขนเทียมเท่านั้น แล้วก็อาศัยพลังจากอาวุธต่างๆที่มี เขาจึงไม่ใช้การแปลงร่างเหมือนคนอื่นๆ
แขนเทียมของ V4 สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ ที่เห็นบ่อยที่สุดคือแบบตะขอ แบบลูกตุ้ม แบบก้ามปู แบบเคียว และเป็นสว่าน

การแปลงร่างของ V4 ก็เป็นการหยิบเอาชุดมาสวมเท่านั้น
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
มอเตอร์ไซค์ของ V4 Riderman มีชื่อว่า Rider Machine ทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม. ช้าที่สุดในบรรดารถของคาเมนไรเดอร์ 2 จังหวะสูบเดียว หม้อลมมันโมยังไงถึงวิ่ง 250 เหรอ
ตอนจบ Riderman ได้สละชีวิตด้วยการทำลายระเบิดนิเคลียร์ที่ถูกยิงใส่กรุงโตเกียว เป็นคาเมนไรเดอร์คนแรกที่เสียชีวิต

ปล. แต่ใน Kamen Rider X: Five Riders Vs King Dark กลัยมี Riderman ปรากฏออกมาโดยไม่มีเหตุผลว่ารอดมาได้ไงว้า~*
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
คนที่ 5 จิน เคสุเกะ พร้อมกับพ่อของเขาซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ได้ถูกทำร้ายโดยองค์การก่อการร้าย ซึ่งมีชื่อว่า Government of Darkness ทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อรักษาชีวิตของลูกชายไว้ พ่อของเขาจึงเปลี่ยนร่างของลูกชายให้เป็นไซบอร์ก แล้วตัวเองก็เสียชีวิตไป จิน เคสุเกะ จึงตั้งปณิธานว่าจะปกป้องสันติสุขของโลกด้วยการต่อสู้กับเหล่าร้ายจนถึงที่ สุดในชื่อว่า Kamen Rider X
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
......การแปลงร่างของ V5......(ผมชอบการแปลงร่างของวีห้าที่สุด)

Rider X เป็นคนแรกที่ไม่ใช้คำว่า “แปลงร่าง” แต่จะใช้คำว่า “ประกอบร่าง” แล้วก็ดึงไอ้นู่นไอ้นี่มาแปะๆแล้วก็กลายเป็น Rider X
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
หลังจากที่ Rider X สู้แพ้ Spider-Napoleon ก็มี V3 ออกมาช่วยและแนะนำและเพิ่มความสามารถให้ ทำให้ Rider X สามารถใช้ท่าไม้ตาย “X-Kick” และท่า "Shinkuu Jigokukuruma" (Vacuum Hell Wheel)

อาวุธ ประจำตัวของ Rider X คือสิ่งที่ดึงออกมาจากเข็มขัด เรียกว่า Ridol สามารถแปลงเป็นอาวุธได้หลายอย่างทั้ง "Rider Sword", "Rider Stick", "Rider Rope" และอื่นๆอีก
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
มอเตอร์ไซค์ของ Rider X คือ “Cruiser” ความเร็วสูงสุด 700 กม./ชม. สามารถบินได้ ดำน้ำก็ได้ วิ่งเองได้โดยไม่ต้องมีคนขับ วิ่งเข้ามาหาได้เมื่อถูกเรียก สามารถบินทำท่า Cruiser Big Loop เพื่อมาทำท่าโจมตี Cruiser Attack
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
นักบิดในตำนานคนที่ 6 เป็นรายเดียวที่พูดญี่ปุ่นไม่ได้ กว่าจะพูดกันรู้เรื่องก็นานหน่อย และไม่ได้สร้างขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไซบอร์ก และไม่ได้สวมหน้ากาก ซึ่งมันขัดกับชื่อ Kamen Rider (Mask Rider)

เกิด อุบัติเหตุเครื่องบินตกในป่าลึกอเมซอน มีเด็กน้อยชาวญี่ปุ่น ยามาโมโต้ ไดสุเกะ เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต เขาถูกหมอผีชาวอเมซอนเก็บเอามาเลี้ยงและใช้เวทย์มนต์เปลี่ยนร่างเขาให้ สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์กิ้งก่าทรงพลังและเรียกตัวเองว่า “อเมซอน” ภายหลังเมื่อเขาโตขึ้นก็ได้ลอบลงเรือสินค้าเพื่อจะเดินทางกลับบ้านเกิด

เมื่อ มาถึงญี่ปุ่นแล้วเขาได้พบและเป็นเพื่อนกับเด็กคนหนึ่งชื่อ โอมามุระ มาซาฮิโกะ เมื่อมาซาฮิโกะถูกสัตว์ประหลาด ไดสุเกะจึงแปลงร่างเป็นอเมซอนไปต่อสู้และช่วยมาซาฮิโกะเอาไว้ได้ มาซาฮิโกะจึงตั้งฉายาให้อเมซอนเป็น Kamen Rider Amazon
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
สัตว์ประหลาดตัวนั้นมาจากกลุ่มที่ชื่อว่า “Geddon” ซึ่งมีปีศาจ 10 หน้าเป็นผู้นำ มีเป้าหมายจะครองโลกด้วยมนต์ดำและต้องการแย่งชิงปลอกรัดต้นแขนของไดสุเกะ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็น Amazon Rider ปลอกแขนของไดสุเกะเรียกว่า Gigi ในขณะที่ปีศาจ 10 หน้ามีปลอกแขนแบบเดียวกันนี้เรียกว่า Gaga ถ้าหากมันได้ครอบครองปลอกแขนทั้ง 2 อันมันจะมีพลังมหาศาลอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้

อเมซอนมีเข็มขัดแต่ไม่ได้ใช้ในการแปลงร่างแต่ใช้พลังจากปลอกแขน Gigi
เข็มขัดจะเป็นที่เก็บเชือกสำหรับปีนป่ายและไว้จับศัตรู
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
......การแปลงร่างของ V6......(เป็นตัวที่ผมชอบที่สุด)

ตอนมาถึงญี่ปุ่นแรกๆ ไดสุเกะนุ่งผ้าเตี่ยวผืนเดียวโดดไปโดดมา แถมศัตรูฝ่าย Geddon ยังมีแต่เหล่าทหารหญิงอีกตะหาก ฉากต่อสู้ของภาคนี้ก็เลยดูออกจะ

แต่ตอนหลังก็เรียนภาษาญี่ปุ่นได้มากขึ้น รู้จักใส่เสื้อผ้าแบบคนเมือง
ท่าไม้ตายของ V6 คือ "Dai Setsudan" (Big Slice), "Amazon Kick" ตอนท้ายก็มีท่าไม้ตายสุดยอด "Super Dai Setsudan" (Super Big Slice)
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
รถของ V6 มีชื่อว่า Jungler ได้มาจากทาจิบานะ โตเบ ผู้ช่วยผูกขาดตลอดกาลของคาเมนไรเดอร์มาตั้งแต่ V1 แล้ว

Jungler ทำความเร็วสูงสุดได้ 300 กม./ชม. และไม่มีการแปลงร่างมาจากมอไซค์ธรรมดา หน้าตายังงี้ตั้งแต่แรกเลย....และแล้ว

ตอนที่ 14 พวกเกดดอนถูกทำลาย ปีศาจ 10 หน้าพ่ายแพ้ แต่ปลอกแขน Gaga ถูกแย่งชิงไปโดย Emperor Zero ผู้นำของ Garanda Empire ซึ่งมีเป้าหมายมันก็อีหรอบเดิมอ่ะแหละ ผู้ร้ายมันไม่คิดอะไรมากมายหรอก
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
0 คะแนน
aod10
ในที่สุด ช็อคเกอร์ก็กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ใช้ชื่อว่า Black Satan ด้วยอุดมการณ์อันมุ่งมั่นมิเคยเสื่อมคลาย

โจ ชิเงรุ ซึ่งสูญเสียเพื่อนไปจากการโจมตีของสัตว์ประหลาด วางแผนล้างแค้นด้วยการยอมใช้ตัวเองเป็นร่างทดลองให้ Black Satan ผ่าตัดสร้างไซบอร์กที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้นลง เขาก็กลับใช้พลังที่มีมากวาดล้างพวก Black Satan เสียเองโดยประกาศนามตัวเองว่า “Kamen Rider Stronger”
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10
V7 Stronger มักจะใส่เสื้อยืดที่มีรูปตัว S ที่หน้าอกเป็นประจำและจะใส่ถุงมือดำตลอด เมื่อจะแปลงร่างจะถอดถุงมือออกเผยให้เห็นมือโลหะภายใน แล้วก็ถูๆไถๆขัดขี้ไคลแปลงร่าง

ท่าไม้ตายจะใช้พลังไฟฟ้าเป็นหลัก คือ "Stronga Denj Kick" (Stronger Electric Kick), "Electro Fire", "Denj Magnet" (Electric Magnet), "Denj Stream" (Electric Stream), "Denj Chop" (Electric Chop), "Denj Punch" (Electric Punch), "Denj Touch" (Electric Touch), "Denj Charge" (Electric Charge), "Electro Waterfall", "Electro Thunder", "Electro Kick". "Stronger Double Kick" และ "Screw Kick"
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10
......การแปลงร่างของ V 7..

ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10
ในเวลาต่อมา มีการติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไว้ในตัวของ Stronger ทำให้สามารถชาร์จพลัง ขณะนั้นตัว S บนหน้าอกจะหมุนและส่วนต่างๆบนร่างกายจะเป็นสีเงิน

เมื่อ เร่งพลังเต็มที่จะใช้ท่าไม้ตายเพิ่มขึ้นอีก "Cho Den Dai Sha Rin Kick" (Super Electro Big Wheel Kick), "Cho Denji Drill Kick" (Super Electron Drill Kick), "Cho Den Jet Nage" (Super Electro Spinning Throw) และ "Kyu Gou Ga Punch" (Speed Diving Punch) แต่เมื่อชาร์จพลังแล้วจะใช้ได้ไม่เกิน 1 นาที ไม่งั้นร่างของ Stronger จะระเบิด
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 Stronger โจ ชิเงรุ ได้ช่วยหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ มิซากิ ยูริโกะ มาจากพวก Black Satan แต่ว่าเธอถูกผ่าตัดเปลี่ยนร่างเป็นไซบอร์กไปแล้ว เมื่อแปลงร่างจะมีชื่อว่า Denpa Ningen Takkuru (Electro-Magnetic Wave Human Tackle)

มอไซค์ของเธอชื่อว่า Tentoroh ทำความเร็วได้ถึง 250 กม./ชม.

เธอ ช่วย V7 เอาชนะพวก Black Satan จนได้ แต่ก็มีศัตรูใหม่ Delza Army ปรากฏขึ้นมา ทั้งสองจึงต่อสู้ร่วมกันอีกครั้ง แต่มิซากิ ยูริโกะ พยายามช่วย Stronger Rider จากพิษของ Dr. Kate จนตัวเองต้องเสียชีวิต และยังเป็นภาคสุดท้ายที่ทาจิบานะ โทเบจะเป็นผู้ช่วยของเหล่าคาเมนไรเดอร์
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 หลังจากจบ Kamen Rider Stronger ไปเป็นเวลาถึง 4 ปีจึงได้เกิดเรื่องราวใหม่ขึ้น

สึคุบะ ฮิโรชิ กำลังพยายามสืบข่าวการลักพาตัวนักวิทยาศาสตร์โดยองค์กรลึกลับซึ่งมีชื่อว่า “Neo Shocker”
เขา ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ด็อกเตอร์ชิบะ เคทาโร่ นักวิทยาศาสตร์ที่ถูกนีโอช็อคเกอร์ลักพาตัวมาได้อาสาที่จะดัดแปลงสึคุบะ ฮิโรชิให้เป็นนักรบไซบอร์กของนีโอช็อคเกอร์ แต่เขาลอบช่วยเหลือสึคุบะ ฮิโรชิให้หนีออกมาโดยเปลี่ยนร่างเขาให้กลายเป็นนักรบแห่งคุณธรรม V8 Skyrider
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 ตอนแรก Skyrider มีท่าไม้ตายอยู่ 2 ท่าคือ “Sky Kick” และ “Sky Punch” ต่อมาก็เพิ่มความสามารถ “Sky Drill” มือสว่านที่สามารถเจาะผ่านก้อนหินแข็งๆได้ และในตอนต่อมา Stronger มาช่วยฝึกสอนให้ Skyrider สามารถใช้ท่า “Kaiten (Rotating) Sky Kick”

Skyrider บินได้โดยอาศัยเข็มขัดแปลงร่างที่เอวอันนี้แหละ
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 ......การแปลงร่างของ V 8..
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
2 คะแนน
aod10 มอไซค์ของ Skyrider คือ Sky Turbo เมื่อขี่มอไซค์จะสามารถใช้ท่า “Sky Brake” พุ่งทลายกำแพงได้

แต่รถของ V8 ไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก เพราะ V8 นิยมบินไปเองมากกว่า....อิๆๆ
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 รายสุดท้ายของคาเมนไรเดอร์คลาสสิค มาไกลจากอเมริกาแน่ะ

โอ กิ คาสึยะ นักบินอวกาศในโครงการสำรวจอวกาศของสหรัฐ ยอมเข้าเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนร่างเป็นไซบอร์กแลกกับความสามารถในการดำรง ชีวิตในอวกาศ แต่กลุ่มก่อการร้าย Dogma Kingdom บุกเข้าทำลายสถานีวิจัยและห้องผ่าตัด สังหารคนอื่นๆจนหมดเหลือเพียงโอกิ คาสึยะเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว

เมื่อเขาฟื้นขึ้นมา เขาจึงเดินทางกลับญี่ปุ่นเพื่อตามไล่ล่า Dogma Kingdom โดยนำเอาเครื่องตรวจสอบร่างกายซึ่งใช้ตรวจสอบความผิดปกติและซ่อมแซมร่างกาย ของเขาได้ เขาออกปฎิบัติการในชื่อ Kamen Rider Super-1
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 พลังพิเศษของ Super-1 อยู่ที่ถุงมือทั้ง 5 แบบ

แบบแรกจะออกมาตอนแปลงร่างเป็นถุงมือสีเงิน เรียกว่า “Super Hands” สามารถจะใช้ท่า “Super Punch”
แบบที่สองสีน้ำเงิน เรียกว่า “Electric Hands” สามารถยิง “Electric Beam” ออกมาได้
แบบที่สามสีแดง เรียกว่า “Power Hands” ทำให้มีพละกำลังมหาศาล
แบบที่สี่สีเขียว เรียกว่า “Hot/Cold Hands” ข้างขวาพ่นไฟได้ ส่วนข้างซ้ายปล่อยไอเย็นออกมาได้
แบบที่ห้าสีทอง เรียกว่า “Radar Hands” สามารถยิงจรวดที่ติดตั้งอุปกรณ์ค้นหาเป้าหมายที่ต้องการโดยมองเห็นจากจอที่ข้อมือ

นอกจากนี้ยังมีท่าไม้ตาย "Super Rider Bolt Kick" และ "Super Rider Moon Kick"
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 ......วิธีใช้ถุงมือของ V9
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 ......อีกแบบ
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 ......การแปลงร่างของ V 9..
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 Super-1 พิเศษกว่าใครคือมีรถใช้ถึง 2 คัน คันแรกทรงทัวริ่งชื่อ V-Machine และรถวิบาก Blue Version จะใช่โกลด์วิงรึป่าวไม่รู้แฮะ มันแปลงมาซะ สุดยอด

ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
aod10 ภายหลังเขาก็กวาดล้าง Dogma Kingdom ลงได้แต่ก็มีกลุ่มใหม่ Jin Dogma ออกมา
จึงได้มีการผนึกกำลังกันของคาเมนไรเดอร์ทั้ง 9

ใน ที่สุดเหล่าร้ายก็ถูกปราบปรามลง แต่สันติสุขที่แท้จริงจะเกิดขึ้นได้หรือ วายร้ายทั้งหลายยังไม่หมดสิ้น ยังคงมีคาเมนไรเดอร์รุ่นๆต่อๆมาอีกมากมาย

เมื่อไหร่แผ่นดินนี้มันจะสงบสุขซะทีวะเนี่ย
.
.
.
.
.
.
ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านมากครับที่ติดตามชมเฮ้อ

สู้ต่อไป ทาเคชิและเหล่าวีรบุรุษของเรา
ขุดกรุ.....ตำนานมดแดง V1 - V9
1 คะแนน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Adams Jaidee's profile


โพสท์โดย: Adams Jaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: บังไค, มิสเตอร์ เย็ดเเน่นอน, ปุ้มได้ไหม, ด๊วกแมน, สัปเหร่อนอกโลก, Saisiamasia, Adams Jaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่