หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัฒนธรรมการรับประทานอาหารของอินเดียใต้

โพสท์โดย ขนมปังขิง

 

การรับประทานอาหารด้วยมือที่อินเดียใต้ถือว่าเหนียวแน่นกว่าภาคอื่นใด แต่ที่พิเศษกว่าทุกที่ก็คือ อาหารส่วนใหญ่จะเสิร์ฟบนใบตอง เรียกได้ว่าคงความเป็นเอกลักษณ์และใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด

 

 


เนื่องจากอาหารทุกอย่างจะเสิร์ฟรวมกันบนใบตอง ช้อนกับส้อมคงไม่เหมาะกับการตักอาหารบนใบตองรับประทาน เพราะอาจทำให้ขาดได้ และด้วยลักษณะของอาหารที่เหมาะกับการรับประทานด้วยมือ เช่น นาน โรตี จาปาตี ต้องใช้วิธีฉีกแผ่นแป้งเหล่านี้จุ่มในน้ำแกงหรือตักผัดผักรับประทาน มือจึงถือว่าเหมาะสมที่สุดในการรับประทานอาหารของคนอินเดีย

และก่อนที่จะรับประทานอาหารต้องไปล้างมือที่ก็อกน้ำ ที่เขามีเตรียมไว้ให้ทุกร้าน ซึ่งจะต้องล้างมือก่อนและหลังการรับประทานอาหารเสมอ เมื่อมานั่งประจำที่เรียบร้อยแล้ว พนักงานเสริ์ฟก็จะวางใบตองไว้ให้บนโต๊ะ พร้อมแก้วน้ำ สิ่งแรกที่จะต้องทำก็คือ เทน้ำจากแก้วลงไปบนใบตองนิดหนึ่ง แล้วใช้มือลูบเป็นการเช็ดทำความสะอาดใบตองค่ะ ก่อนที่พนักงานจะตักอาหารลงบนใบตอง

 

 

และสิ่งสำคัญที่พึงระมัดระวังก็คือ คนอินเดียรับประทานอาหารด้วยมือขวาเท่านั้น มือซ้ายถือว่าไม่สะอาด เป็นสิ่งที่ไม่ยอมรับกัน แม้กระทั่งการรับของหรือให้ของก็เช่นกัน ต้องใช้มือขวารับเท่านั้นค่ะ

 

 

แต่ในโรงแรมหรืองานแต่งงานของผู้มีฐานะดี จะเสิร์ฟในถาดและมีช้อนส้อมให้ด้วย ตามร้านอาหารระดับหรู จะมาในรูปของถาดมีใบตองรองอีกชั้น บางร้านเป็นถาดเรียบๆ มีถ้วยโลหะเล็กๆ ใส่เครื่องเคียงวางเรียงมา บางร้านใช้ถาดหลุม มีทั้งแบบโลหะและพลาสติกเนื้อแข็ง นักท่องเที่ยวมักจะได้รับช้อนส้อมมาด้วยเสมอ

 

 

และมีพนักงานคอยตักน้ำแกงเสิร์ฟให้ตลอดเวลา และเมื่อรับประทานเสร็จสิ้นแล้วต้องพับทบใบตอง เพื่อยืนยันว่าอิ่มแล้ว ไม่ต้องมาเสิร์ฟให้กันอีกแล้ว

 

 

 

รูปประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

 

 
 
 
ซ้ำขออภัยค่ะ

ที่มา: www.learningpune.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ขนมปังขิง's profile


โพสท์โดย: ขนมปังขิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: LoOkKaD Zz, Seiko Mameaw, อีจวงเจ้าค่ะ, ซาอิ, paulla paully, aominroom, toto, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, Tabebuia, Marcus, ป้ามานี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
ตั้งกระทู้ใหม่