หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

Share แชร์โพสท์โดย กั้ง กะรัต

1.นกที่บินเร็วที่สุดในโลก : เหยี่ยวเพเรกริน

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

เหยี่ยวเพเรกริน เป็นนกที่บินได้เร็วมาก โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 200-352 ไมล์/ชั่วโมง และทำความเร็วได้สูงที่สุดเมื่อพุ่งดิ่งลงจากที่สูง แต่ถ้าบินระดับแนวนอนปกติ จะอยู่ที่ความเร็วประมาณ 50-56 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่หากดิ่งลงมาจากที่สูงสามารถทำความเร็วได้ถึง 89-57 เมตร/วินาที นับเป็นนกที่บินได้เร็วที่สุดในโลก

 

2.ปลาที่ว่ายน้ำได้เร็วที่สุดในโลก : ปลากระโทงร่ม

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

กระจายพันธุ์อยู่ทั่วไปในทะเลเปิดของมหาสมุทรต่าง ๆ ทั้ง มหาสมุทรแปซิฟิก, มหาสมุทรแอตแลนติก, มหาสมุทรอินเดีย ในน่านน้ำไทยพบได้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและทะเลอันดามัน  โดยสามารถว่ายน้ำได้เร็วถึง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือประมาณ 69 ไมล์ต่อชั่วโมง เนื่องจากเป็นปลาที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรงมาก ข้อต่อของกระดูกและครีบต่าง ๆ ที่ช่วยในการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี

 

3.มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก : ยูเซน โบลต์

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

เป็นนักวิ่งชาวจาเมกา เจ้าของฉายา “เจ้าสายฟ้าแลบ” (The Lightning Bolt) เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร ที่เวลา 9.69 วินาที และสถิติโลกวิ่ง 200 เมตร เวลา 19.30 วินาที ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 เขามีความสูง 196 เซนติเมตร ( 6'5") น้ำหนัก 86 กิโลกรัม  และต่อมาเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2009 ที่เมืองเบอร์ลินก็ทำลายสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรอีกครั้ง ที่เวลา 9.58 วินาที

 

4.รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก : Bugatti Veyron Super Sport

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

บูกัตติ เวย์รอน  เป็นรถยนต์นั่งประเภทหรูหราสมรรถนะสูงเครื่องยนต์กลางลำ ผลิตโดย บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส บูกัตติ  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโฟล์คสวาเก็น โดย บูกัตติ เวย์รอน ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยสถิติความเร็วสูงสุด 431.072 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือประมาณ 269 ไมล์ต่อชั่วโมง( ในรุ่น Super Sport ) ซึ่งเร็วกว่า เอสซีซีเอโร่ (SCC AERO) ที่ทำได้ 412.29 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือประมาณ 257 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

5.เครื่องบินคนบังคับที่เร็วที่สุดในโลก : North American X-15

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

North American X-15 เป็นเครื่องบินวิจัยการบินด้วยความเร็วเหนือเสียงระดับสูง (Hypersonic) บินได้เร็วประมาณ 6.72 มัค หรือประมาณ 8,297.86 กิโลเมตรต่อชั่วโมง / 5,185 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความเร็วสูงสุดที่เครื่องบินที่มีมนุษย์ควบคุม

 

6.รถเมล์ที่เร็วที่สุดในกรุงเทพมหานคร ?? : สาย 8

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

คุ้นๆมั้ยครับ กับรถเมล์ที่วิ่งจาก แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธคันนี้... คาดว่าทุกๆท่านคงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับสรรพคุณของรถเมล์สายนี้กันมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับที่สุดหวาดเสียว ปาดซ้าย ปาดขวาแบบไม่เกรงใจใคร ที่สำคัญคือความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ ที่ไม่แคร์ว่าถนนลาดพร้าวรถจะติดขนาดไหน แต่รถเมล์สายนี้ก็ยังคงทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม ท่านจะไม่มีวันไปทำงานสายอย่างแน่นอนถ้าใช้บริการรถเมล์สายนี้  ส่วนเรื่องของความเร็วเฉลี่ยนั้น ยังไม่มีการบันทึกครับ แต่ถ้าใครอยากรู้ คงต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง 

 

7.นกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก(การ์ตูน) : Road Runner

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

 

ใครเกิดทันได้ดูเจ้านกโรด รันเนอร์ (Road Runner) ตัวนี้กันบ้างครับ?  นกนักวิ่งที่มีฝีเท้าไวมาก พูดไม่ได้ มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์คือเสียง "บี๊ป บี๊ป" (Beep Beep) เหมือนเสียงแตรรถยนต์  ส่วนจะเร็วแค่ไหนนั้น คงต้องไปถามเจ้าไวลี อี. ไคโยตี คู่ปรับเจ้านกโรด รันเนอร์ แล้วล่ะครับ เพราะเจ้าไวลีนั้น ไม่สามารถจับเจ้าโรด รันเนอร์ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

8.เม่นที่เร็วที่สุดในโลก(แห่งเกมส์) : Sonic

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก  เป็นตัวละครเอกจากวิดีโอเกมของบริษัท เพื่อใช้เป็นตัวนำโชคแข่งกับบริษัทเกมคู่แข่งอย่างนินเทนโด ซึ่งมีมาริโอเป็นตัวนำโชค  โดยทั่วไปแล้วโซนิคจะมีนิสัยที่ร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดีและใจร้อน เขามักชอบทำเรื่องต่างๆด้วยความรวดเร็ว โดยพื้นฐานแล้วโซนิคเป็น "เม่นเร็วที่สุดในโลก" ความสามารถพื้นฐานของเขาคือการวิ่งและอัตราเร่งที่สูงกว่ารถแข่งซะอีก นอกจากนั้นแล้วโซนิคยังสามารถวิ่งถอยหลังได้เร็วพอๆกับการวิ่งปกติด้วย โซนิคนั้นสามารถวิ่งบนน้ำถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูง แต่ไม่สามารถว่ายน้ำได้ทำให้โซนิคไม่ชอบน้ำและกลัวน้ำ ส่วนความเร็วของโซนิคนั้น ถ้าคุณอยากรู้ว่าเจ้าเม่นตัวนี้วิ่งได้ไวแค่ไหน คุณคงต้องไปหาซื้อเกมส์มาเล่นแล้วล่ะครับ

 

9.มนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลก(การ์ตูน) (Marvel) : Quicksilver

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

จ้าวแห่งความเร็วจากค่าย Marvel , Quicksilver (Pietro Maximoff) Pietro เป็นลูกชายของ มิวแทนต์ที่เรารู้จักกันดี Magneto กับหญิงที่ชื่อ Magda ความเร็วเหนือมนุษย์ฃอง Quicksilver นั้นเทียบเท่าความเร็วเสียง (770ไมล์ต่อชั่วโมง) สามารถหมุนตัวเองเพื่อสร้างพายุหมุนได้ หลบกระสุนปืนหรือลูกธนูได้อย่างง่ายได้ สามารถวิ่งบนน้ำได้อีกด้วย โดยคู่แข่งด้านความเร็วของเค้านั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จ้าวแห่งความเร็วจากค่าย DC ....The Flash นั่นเอง

 

10.มนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลก(การ์ตูน) (DC) : The Flash

10 อันดับจ้าวแห่งความเร็ว

บรรดาคอหนังซุปเปอร์ฮีโร่ หรือบรรดาแฟนๆคอมมิค DC คงจะรู้จักจ้าวแห่งความเร็วจากค่าย DC คนนี้เป็นอย่างดี กับเจ้าของฉายา “The Fastest Man Alive “  โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจาก  เครื่องเร่งอนุภาค ที่สร้างโดย นักฟิสิกส์สมองเพชร แฮริสัน เวลส์ และทีมนักวิทยาศาสตร์แห่ง S.T.A.R. Laps เกิดข้อผิดพลาดจนถึงขั้นระเบิดอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดพายุกระแสไฟฟ้าประหลาด แล้วสายฟ้าประหลาดนี้ ก็ได้ผ่ามายังตัวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ แบร์รี่ อัลเลน จนทำให้แบร์รี่นั้น มีพลังพิเศษด้านความเร็วอันน่าเหลือเชื่อ จนกลายมาเป็นซุปเปอร์ฮีโร่นามว่า “The Flash  วีรบุรุษเหนือแสง” ในที่สุด ส่วนเรื่องความเร็วของ The Flash นั้น เริ่มแรก Flash ทำความเร็วอยู่ที่ราวๆ 200ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งความเร็วของเค้านั้นจะไม่หยุดอยู่ที่แค่นี้อย่างแน่นอน เพราะใครที่ได้ติดตามคอมมิคเรื่องนี้แล้ว จะรู้เลยว่าความเร็วของ The Flash นั้น เร็วมากจนสามารถย้อนเวลาได้เลยทีเดียว !!!

ที่มา: wikipedia
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กั้ง กะรัต's profile


โพสท์โดย: กั้ง กะรัต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: PRP, กั้ง กะรัต, sleeplesz, จืด ณ โพสท์จัง, เฒ่าทะเล ชำนาญป่า, FolkZaa, InDyInTrend
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่