หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลัก 5 ย. เพื่อชีวิตคู่ที่ยืนยาว

โพสท์โดย Nightingale

ชีวิตคู่ที่มั่นคงและอบอุ่นไปด้วยความรักความเข้าใจ เป็นแหล่งพลังกายและพลังใจอันสำคัญ ที่ทำให้เรายืนหยัดอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หลักง่ายๆ ที่จะช่วยในการส่งเสริมความสำพันธ์ของชีวิตคู่ยุคใหม่ คือ ยกย่อง ยินยอม ยืดหยุ่น แยกแยะ และยืนหยัด

ยกย่อง สำหรับคู่รัก การยกย่องให้เกียรติกันและกันมีความสำคัญอันดับต้นๆเลยค่ะ เพราะการพูดยกย่องคู่ของเราบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง จะทำให้อยู่กันอย่างไม่มีปัญหา การพูดยกย่องต้องทำทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถึงแม้ไม่รู้ว่าจะใช้วาจายกย่องอย่างไร ก็ควรคู่ของเราไปพูดคุย อย่างสนุกปาก เพราะถ้าใครได้ยินอาจจะคิดไปว่าสามีภรรยาคู่นี้ไม่ให้เกียรติกันและกัน

ยินยอม หมายถึง การยอมๆกันบ้าง หรือ คิดถึงเหตุผลหรือความรู้สึกของอีกฝ่ายบ้าง เพราะคน 2 คนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ย่อมมีสักครั้งหรือหลายครั้ง ที่มีความคิดเห็นไม่ลงลอยกัน มีหลายเรื่องที่ทั้งคู่จำเป็นต้องตัดสินร่วมกัน ถ้าต่างคนต่างถือเหตุผลของตนเองเป็นใหญ่ ไม่มีใครยอมรับ มุ่งแต่เอาชนะ ชีวิตคู่แบบนี้อาจจะอยู่กันไม่ยึดได้

ยืดหยุ่น ในการใช้ชีวิตคู่นั้น ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรู้จักกันมากขึ้น มีเรื่องราวต่างๆผ่านเข้ามาในชีวิตที่มากขึ้น ตอนอยู่กันแรกๆ ทำอะไรก็ดูดีไปหมด อะไรๆก็ทนได้ แต่พออยู่กันนานเข้า ทั้งๆที่คู่ของเราก็ยังเป็นคนเดิมอยู่ แต่ก็ชักจะมีหลายเรื่องที่เราชักจะทนไม่ไหว หรือ รับไม่ได้ขึ้นมา ความจริงนั้นชีวิตคู่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งต้องมีการยืดหยุ่นให้แก่กันและกันมากกว่าตอนรักกันแรกๆ

แยกแยะ ชีวิตคู่ของคน 2 คน มีเรื่องราวต่างๆเข้ามาปะปนจนแยกไม่ออก ถ้าเป็นเรื่องเล็กๆก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่บางเรื่องก็ไม่สามารถนำมาปะปนกันได้นะ เช่น เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว บางคนหงุดหงิดจากที่ทำงาน เมื่อกลับมาบ้านก็พาลหงุดหงิดกับภรรยาที่บ้าน ไปโวยวายกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้อง อาจส่งผลให้เกิดปัญหาได้ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ภรรยาบางคนโทรศัพท์เช็คสามีตลอดทั้งวัน ทำให้เป็นการรบกวนสมาธิในการทำงานของสามี แทนที่สามีจะรู้สึกว่าภรรยารักและห่วงใย  แต่เขาอาจะรู้สึกในทางกลับกันว่าภรรยาคอยจับผิด จนนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งจนถึงขั้นเลิกรากันได้

ยืนหยัด ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดๆขึ้นก็ตาม กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ความปรารถนาที่จะมีความสุขสดชื่นตลอดไปในชีวิตคู่ ต้องมีใจที่จะยืนหยัดต่อสู่ด้วยกัน จะสุขจะทุกข์ก็ต้องร่วมกันฝ่าฝัน เข้าสำนวนที่ว่า “มีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน” ใครท้อแท้หรือล้มลงก็ต้องช่วยดึงให้ลุกขึ้นยืนใหม่ให้ได้

ที่มา: นิตยสาร Woman Plus
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Nightingale's profile


โพสท์โดย: Nightingale
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ดราม่า! แห่ชื่นชมภาพเด็กแกะสลักเก่ง ชาวเน็ตเผยนั่นมัน AIหนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลย"ครูไพบูลย์" เผยลุคใหม่..หล่อบาดใจ สไตล์พระเอกเกาหลีส่องสินสอดสะใภ้หมื่นล้าน พี่พีทจัดหนักให้แก้มบุ๋มสมฐานะจริงๆ5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนักทำงานอุตสาหกรรมก่อสร้างที่ญี่ปุ่น มาระบายความรู้สึกผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย Mister Global Thailand 2024หมดกันวันดีๆ!! เมื่อเจ้าของพาสุนัขลงเรือไปเที่ยวเกาะ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้เจ้าตูบ เเต่ดันเมาเรือทั้งคู่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พีเค" ลั่น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต" เป็นข่าวเก่า..แต่สื่อเอามาปั่นไม่สนเวิร์คไลฟ์บาลานซ์!ผู้บริหารหญิงBaiduโดนดราม่าจนลาออก!?ผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย Mister Global Thailand 2024หนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลยส่องสินสอดสะใภ้หมื่นล้าน พี่พีทจัดหนักให้แก้มบุ๋มสมฐานะจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่