หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เครื่องทรมานสุดโหดในประวัติศาสตร์โลก

โพสท์โดย Seiko Mameaw

FHM Thailand พาไปรู้จักกับเครื่องทรมานในประวัติศาสตร์ ที่ไม่ใช่แค่ โซ่ แส้ กุญแจมือ เพราะมันสุดสยองกว่า มันถูกคิดขึ้นมาเพื่อสร้างความทรมานในการลงโทษ และเพื่อความลับจากปากของเหยื่อ


10 เครื่องทรมานสุดโหดในประวัติศาสตร์โลก

 

เรื่อง : วนาทิพย์ กิรานุชิตพงศ์
ที่มา : listverse.com, en.wikipedia.org, medievality.com, medieval-castles.org

มนุษย์ได้สร้างเครื่องมือสุดสยองนานาชนิดขึ้นมา เพื่อทรมานให้เหยื่อเจ็บปวดแสนสาหัสเป็นการลงโทษ และเพื่อคายความลับที่ต้องการออกมา ต่อไปนี้คือ 10 เครื่องทรมานสุดโหดที่ไม่น่าเชื่อว่ามนุษย์เราจะออกแบบมาใช้กับมนุษย์ด้วยกันเอง!


10. Scold’s Bridle

เครื่องทรมานที่นิยมใช้ในประเทศอังกฤษ และสกอตแลนด์ช่วงปี 1500 เป็นบทลงโทษสำหรับผู้หญิงที่จูจี้ขี่บ่นโดยเฉพาะ หรือหญิงที่ถูกมองว่าเป็นแม่มด เป็นคนปากร้าย ชอบด่าชอบว่า พูดจาไม่เพราะ ก็จะโดนจับยัดใส่ Scold’s Bridle ซึ่งมีลักษณะเป็นตะกร้อเหล็ก สวมลงบนหัวมีเหล็กยาวประมาณ 1-2 นิ้ว ยื่นเข้าไปในปากเพื่อกดลิ้นไม่ให้พูด จากนั้นก็จะโดนแห่ไปรอบหมู่บ้านเพื่อประจานกันต่อไป


9. Heretic's Fork

เกิดขึ้นในช่วงยุคกลาง (Middle age) เครื่องมือทรมานสำหรับอาชญากร และความผิดทางอาญา มีลักษณะคล้ายซ้อม โดยจะมีง่ามแหลม 2 ข้าง ใช้สวมที่คอเพื่อให้ปลายทั้งสองนั้นค้ำอยู่ระหว่างลำคอ และหน้าอก ทำให้ผู้ที่โดนสวมใส่ไม่สามารถขยับคอไปไหนได้ และจะตายก็ต่อเมื่อเหนื่อยล้า หรือเกิดอาการง่วงนอน จนคอสับปหงกและถูกซ้อมจิ้มจบชีวิตแบบอนาถอย่างสุดซึ้ง


8. Thumbscrew

Thumbscrew หรือ pillywinks ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในยุคกลางของยุโรป เครื่องทรมานชิ้นเล็กๆ แต่สร้างความความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส โดยมีที่วางนิ้วลักษณะคล้ายไม้บรรทัด และมีตัวขันสกรูอยู่ด้านบน ซึ่งนักโทษจะต้องวางนิ้วหัวแม่มือลงบนแผ่น แล้วค่อยทำการบดขยี้กระดูกนิ้วทั้งสองข้างจนแหลกละเอียดในขั้นสุดท้าย


7. Tean Zu

เครื่องมือทรมานส่งตรงจากประเทศจีน ใช้สำหรับการไต่สวน สอบปากคำในสมัยจีนโบราณ มีลักษณะค่อนข้างคล้ายกับ Thumbscrew ที่บดนิ้วหัวแม่มือ แต่ Tean Zu ใช้บดนิ้วมือทั้ง 5 ซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ส่วนสำหรับผู้ชายนั้นต้องใช้ทรมานซ้ำไปซ้ำมาเพื่อให้นักโทษยอมปริปาก บอกข้อมูลที่ต้องการนั่นเอง


6. Spanish Spider

เครื่องมือลงทัณฑ์สำหรับผู้หญิงที่ริก่ออาชญากรรมขั้นรุนแรง ทำแท้ง และมีชู้ มีลักษณะคล้ายกรงเล็บแหลม ซึ่งก่อนใช้จะทำให้เหล็กร้อนก่อนที่จะนำเจ้า Spanish Spider บีบลงไปที่หน้าอก นำมาซึ่งความทรมาน และความเจ็บปวดอย่างยิ่งยวด จากนั้นเหยื่อจะตายภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลักจากนั้น


5. Whip

ถึงแม้จะเป็นแส้เส้นเล็กๆ แต่ความเจ็บของมันไม่เล็กเลย โดยปรากฏการใช้แส้นี้กับทาสในยุคกรุงโรมโบราณ จากนั้นได้แพร่หลายออกไปทั้งอเมริกัน แถบอิสลาม และประเทศในตะวันออก ซึ่งหลักๆ มี 2 ประเภทคือ แส้ม้า เป็นแส้แบบดั้งเดิม และแส้ประเภทหนังถัก ที่อัพเกรดนำของมีคมติดไว้ที่ปลาย เพื่อเพิ่มความทรมานแก่ผู้ที่ถูกลงโทษอีกด้วย


4. Garrote

เครื่องทรมานสุดโหดที่ทำให้คนโดนเจ็บยันปลายประสาท โดยนักโทษจะถูกจับมัดไว้กับแท่งโลหะ หรือแท่งไม้ มีปลอกสวมไว้ที่คอซึ่งด้านหลังเป็นเหล็กแหลม จากนั้นเพชฌฆาตก็จะทำการขันชะเนาะ จนปลายเหล็กทิ่มไปที่ลำคอ นำความตายมาสู่นักโทษ ซึ่งเครื่องมือนี้เป็นที่นิยมทั้งในสเปน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เปอร์โตริโก และในอีกหลายประเทศเช่นกัน


3. The Rack

มีลักษณะเป็นกรอบไม้สำหรับนอนราบ ที่ปลายแต่ละด้านจะเป็นลูกกลิ้ง โดยนักโทษจะถูกจับขึงพืด แขนขาถูกมัดกับลูกกลิ้ง จากนั้นเมื่อหมุนลูกกลิ้งความทรมานก็บังเกิด เพราะมันจะยืดข้อต่อ ลามไปยันกระดูก และ The Rack บางเวอร์ชั่นยังเพิ่มสมรรถนะความเจ็บปวดด้วยหนามเหล็กที่พื้นเวลากลิ้งลูกกลิ้งอีกด้วย


2. Intestinal Crank

ใช้สำหรับรวบรวมข้อมูลสำคัญจากอาชญากร โดยพวกเขาเหล่านั้นจะถูกจับวางนอนราบกับพื้นไม้ ผ่าท้องพอให้ตะขอเกี่ยวกับลำไส้ จากนั้นก็หมุนช้าๆให้ลำไส้ค่อยทะลุออกมาทีละนิ้ว สองนิ้ว ซึ่งจะหยุดก็ต่อเมื่อได้ข้อมูล หรือไม่ก็นักโทษคนนั้นสิ้นชีพไปแล้ว


1. Impaling Torture

การทรมานที่ไม่ต้องใช้กลไกใดๆ เพียงแค่จับเสียบก็เสียววาบทันใด โดยวิธีนี้เกิดขึ้นรัชสมัยของ วลาดที่ 3 เจ้าชายแห่งวาลาเคีย ที่ทำการลงโทษข้าศึกด้วยการเสียบบนแท่งไม้ จากทางทวารหนักทะลุออกทางปาก บ้างก็เสียบตามแขนบ้าง ขาบ้าง จนกล่าวขานความโหดเหี้ยมของวลาดว่าเป็น “ราชานักเสียบ” อีกทั้งชื่อตัวละครอมตะอย่างแดร็กคิวลา ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อสกุลของวลาดนั่นเอง

และทั้งหมดคือ 10 เครื่องทรมานสุดโหดที่ใช้กันในประวัติศาสตร์ คงไม่ต้องบอกอีกใช่ไหมว่ามันน่าขยาดขนาดไหน!

Photo credits :
Cover : wallippo.com
Scold’s Bridle : en.wikipedia.org
Heretic's Fork : wikigag.com
Thumbscrew : tumblr.com/ guineveremedicina.blogspot.com
Tean Zu : listverse.com
Spanish Spider : atheism.about.com
Whip : africanamerica.org
Garrote : en.wikipedia.org
The Rack : antiquaprintgallery.com
Intestinal Crank : pinterest.com
Impaling Torture : dracula-vlad-tepes.blogspot.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Seiko Mameaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!ชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอนปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวกระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนเด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับชีวิตเป็นไปตามดวง จริงหรือ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?เด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับราคาทองคำพุ่ง หลังราคาน้ำมันร่วงambiguous: คลุมเครือ กำกวม ไม่ชัดเจน
ตั้งกระทู้ใหม่