หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวม 5 เส้นทางชมดอกไม้บานเมืองเชียงใหม่

โพสท์โดย Witsanuwat Assawong

 

รวม 5 เส้นทางชมดอกไม้บานเมืองเชียงใหม่

info.  ขุนช่างเคี่ยน  พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์

          ใช้เส้นทาง 107 เชียงใหม่-ฝาง

          โครงการหลวงขุนวาง อินทนนท์

          ขุนแม่ยะ ที่ห้วยน้ำดัง

          อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

 

หลัง จากโซโล่รวมสถานที่ดูทะเลหมอกสวยๆระดับนางงามสาวไทยไปแล้ว ในฤดูหนาวเยี่ยงนี้ นอกจากทะเลหมอกที่มีให้ดู อีกอย่างที่คุณพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง การชมไม้ดอกเมืองหนาวครับ

 

ว่า กันว่าดอกไม้กับอากาศหนาวมันเป็นของคู่กัน เหมือนกาแฟกับคอฟฟี่เมต ที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ประหนึ่งมีอย่างนึงมันก็ต้องมีอีกอย่างควบคู่กันไป

 

ก่อน ที่ฤดูหนาวจะจากลาเราไป คราวนี้ผมขออนุญาตแนะนำสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสดอกไม้บาน เมืองเชียงใหม่กันถึง 5 เส้นทาง อยากรู้ว่ามีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูด้านล่าง ทีละที่ได้เลยครับ

 

1.เส้นทางดอกนางพญาเสือโคร่งบาน ขุนช้างเคี่ยน และดอกกุหลาบงาม ที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ออก เดินทางกันเริ่มจากถนนห้วยแก้ว ในตัวเมือง ขึ้นดอยสุเทพผ่าน พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์  แล้วแยกขวาที่ สามแยกหมู่บ้านม้งดอยปุย จากนั้นค่อยขับไปต่อที่ขุนช้างเคี่ยน (ช่วงนี้ทางค่อนข้างแคบ) ระยะทางรวม 30 กม.ส่วนช่วงผลิดอกนางพญาเสือโคร่ง จะเริ่มเบ่งบาน หลังวันที่ 16 มกราเป็นต้นไป ที่นั้นมีบริการบ้านพัก จุดกางเต็นท์ อาหารเครื่องดื่ม แต่ต้องแจ้งก่อนล่วงหน้า

 

2.เส้นทางดอกนางพญาเสือโคร่งบาน และ ดอกไม้เมืองหนาวบาน ที่ดอยอ่างขาง เดินทางจากเชียงใหม่ ใช้เส้นทาง 107 เชียงใหม่-ฝาง เป็นเส้นทางผ่านแม่ริม แม่แตง เชียงดาว ไชยปราการ โดยทางแยกมีสองที่คือ แยกซ้ายที่ กม. 79 เป็นทางใหม่ ไม่ชันมาก ระยะทางจากแยกทางหลวงสาย 107 ไปถึงดอยอ่างขางประมาณ 50 กม. อีกแยกคือ กม. 137 มีระยะทางถึงอ่างขาง 25 กม. บริการอย่างอื่นเรื่องที่พัก อาหาร ก็มีให้ได้จัดเต็มกันอย่างแน่นอน

 

3.เส้นทางดอกนางพญาเสือโคร่งบาน และดอกไม้เมืองหนาวบาน ที่โครงการหลวงขุนวาง อินทนนท์  เริ่ม ออกสตาร์ทกันที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ตามเส้นทางหมายเลข 108 (เชียงใหม่ – ฮอด) พอยิงตรงไปถึงอำเภอจอมทองมีทางแยกขวามือขึ้นดอยอินทนนท์ ให้ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1009 ราวกิโลเมตรที่ 30-31 มีสามแยกตรงหมู่บ้านขุนกลาง ก้เลี้ยวขวาอีก 16 กม. เป็นอันว่าถึงหมู่บ้านขุนวาง โดยไฮไลต์ของงาน นอกจากจะอยู่ที่การผลิดอกของนางพญาเสือโคร่งในกลางเดือนมกราเป็นต้นไปแล้ว ภายในสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ยังมีแปลงพืชผักผลไม้เมืองหนาวต่างๆให้ได้ชม ส่วนที่พัก ร้านอาหาร ก็มีบริการเหมือนที่อื่นๆเช่นเคย

 

4.เส้นทางดอกนางพญาเสือโคร่งบานขุนแม่ยะ ที่ห้วยน้ำดัง เหยียบ คันเร่งออกจากบ้านเริ่มที่ตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 แม่มาลัย-ปาย ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็ไปถึง การผลิดอกของนางพญาเสือโคร่งก็เหมือนทุกที่คือ เริ่มบานกันกลางเดือนมกราเป็นต้นไปครับกระผม

 

5.เส้นทางดอกไม้งามในเมืองเชียงใหม่ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สำหรับ เส้นทางดูดอกไม้บานสุดท้ายนับว่าสะดวกสบายกว่าบ้านตรงที่มันใกล้ในตัวเมือง โดยที่แรกคือ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จะมีดอกไม้สวยงามในช่วงเดือนมกรา – กุมภา ให้นักท่องเที่ยวได้ชม รวมทั้งยังมีสถานที่เจ๋งๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายคือ หอคำหลวง เรือนร่มไม้ เรือนกล้วยไม้ สวนสมุนไพร ฯลฯ อีกแห่งเป็นสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่สวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรม “อัศจรรย์ดอกไม้บาน” กลางสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ภายในมีหมู่มวลดอกไม้เมืองหนาวกว่า 100 สายพันธุ์ให้ได้เลือกชมกันอย่างตระการตา

 

พูด ได้ว่า นอกจากเชียงใหม่จะมีทะเลหมอกสวยๆให้ได้ชมกันแล้ว ที่นี้ยังเป็นศูนย์รวมในการชมดอกไม้บานเมืองหนาวโดยเฉพาะกันหลายที่ และสถานที่ผมแนะนำมานี้ก็ถือว่าเด็ดสุดๆแล้วในการที่จะไปสัมผัสความงาม ของดอกไม้กันในช่วงหน้าหนาว

 

 5 เส้นทาง 5 สถานที่ กับไม้ดอกสวยๆดีๆ ขอบอกว่ามีให้ชมที่เชียงใหม่ที่นี้ที่เดียวเด้อพี่น้อง

ที่มา: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=7&news_id=41309&page=1
ขอบคุณเนื้อหา reviewchiangmai.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Witsanuwat Assawong's profile


โพสท์โดย: Witsanuwat Assawong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมืองเวนิช " เก็บค่าธรรมเนียม " เข้าชมเมืองด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่