หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักตัวกินลิ้นกัน

เนื้อหาโดย DoNKub

จากที่มีคนหลายคนสงสัยว่าไอตัวกินลิ้นมันคืออะไร วันนี้เลยเอาข้อมูลมาฝากกันนะครับ

เจ้าตัวนี้มันคือ ไอโซพอด (Isopod)

 เป็นสัตว์จำพวก ครัสเตเชียน (กุ้ง,ปูม,กั๊ง) กลุ่มที่มีความหลากหลายมากที่สุดชนิดหนึ่ง พบอาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมทุกรูปแบบ แต่จะพบได้มากที่สุดในทะเลน้ำตื้น สัตว์กลุ่มนี้มีความแตกต่างไปจากครัสเตเชียนส่วนใหญ่ เพราะสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมบนบกได้ดี แมีหลายสปีชีส์ในจีนัส Cymothoa ที่ดำรงชีวิตเป็นปรสิตในช่องปากของปลา รู้จักกันในชื่อว่า "ตัวกัดลิ้น (Tongue biter)" สัตว์ในกลุ่มไอโซพอดจัดว่าเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่พบฟอสซิลตั้งแต่ในยุคคาร์บอนิเฟอรัส 

ถ้าใครยังงง

สรุปง่ายๆคือมันสัตว์จำพวก กุ้ง ปู กั๊ง นั่นแหละ ถ้าเราเคยไปชายทะเลกันสังเกตุบนทรายดีๆจะพบเจ้าพวกนี้ตัวเล็กๆ กระโดดไปมากันอย่างสนุกสนาน บางคนก็เรียกว่าแมลงสาบทะเล ใครที่ชอบเอาทรายกลบตัวก็คิดเอาเองนะครับ เพียงแต่เจ้าตัวเนี้ยมันเป็นปรสิตของปลา ซึ่งพอจับมาเป็นอาหาร ด้วยหน้าตาที่แปลกก็คงกลัวกัน จริงแล้วมันก็ไม่เป็นพิษอะไรหรอก เพียงแต่เราไม่คุ้นหน้ามันแค่นั้นเอง ถ้าเราคิดดี กุ้ง ปู มันก็หน้าตาประหลาด เพียงแต่เราเห็นมันบ่อยๆนั่นเอง ส่วนตัวผมคิดว่ามันน่ารักดีนะครับ

มีเอามาทำแคสโทรศัพทืด้วยนะครับ 

เนื้อหาโดย: DoNKub
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DoNKub's profile


โพสท์โดย: DoNKub
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉"ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดังทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?ไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ “นกน้อย อุไรพร”เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสาร
ตั้งกระทู้ใหม่