หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครเป็นบ้าง โรคที่กินเท่าไรก็ไม่ทำให้อ้วน ??

เนื้อหาโดย นายตัวดำ

อันนี้เป็นเรื่องของกระผมนายตัวดำเลย แบบว่าไม่ว่าจะกินเท่าไร กินหนักแค่ไหน หรือจะกินจุบกินจิบทั้งวัน ก็ไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาได้

อย่างปีนี้ตั้งใจว่าจะไม่ออกกำลังกายเลยจะกินแล้วก็นอน เริ่มเมื่อเดือนมกราคมน้ำหนักอยู่ที่ 55 กิโล จนถึงตอนนี้พฤศจิกายนแล้วน้ำหนักอยู่ที่ 57 กิโล

 (ขึ้นมาตั้ง 2 โลแนะ) ถ้ามื้อไหนลืมกินข้าวนะน้ำหนักจะลดหายไป 1-2 โลเลยละ จากการสอบถามหมอที่ตรวจสุขภาพอยู่บ่อยๆเขาบอกว่า

1. ไทรอยเป็ยพิษ กินเยอะแค่ไหนก็ไม่อ้วน

2. ระบบเผาผลาญดี ก็อาจทำให้ไม่อ้วนได้เหมือนกัน

3. กินเยอะ แต่เลือกกิน ทานรสจัด ไม่ทานของมัน ไม่นิยมกินหวาน

ก็เลยไปหาข้อมูลของอาการเหล่านี้มาแบ่งปันกัน

 

“ไทรอยด์เป็นพิษ” คืออะไร

“ไทรอยด์เป็นพิษ” เป็นภาวะที่ร่างกายมีระดับฮอร์โมนไทรอยด์ในเลือดสูงกว่าปกติเนื่องจากต่อมไทรอยด์ทำงานมากขึ้น หรือเกิดจากร่างกายสร้างสารแอนตี้บอดี้ (antibody)ไปกระตุ้นต่อมไทรอยด์ ให้สร้างฮอร์โมนมากขึ้น หรือเกิดจากต่อมไทรอยด์อักเสบ ทำให้มีการปล่อยฮอร์โมนไทรอยด์ออกมามากกว่าปกติ หรือเกิดจากการได้รับฮอร์โมนไทรอยด์จากภายนอกเข้าสู่ร่างกายในขนาดที่มากเกินไป ซึ่งกรณีหลังนี้มักเกิดกับผู้ป่วยที่ได้รับยาฮอร์โมนไทรอยด์เพื่อรักษาภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำ หรือใช้เพื่อการลดน้ำหนักตัวแบบไม่ถูกวิธี

ฮอร์โมนไทรอยด์เป็นฮอร์โมนสำคัญที่ช่วยควบคุมกระบวนการเผาผลาญและการใช้พลังงานต่างๆ ภายในร่างกาย ดังนั้นถ้าร่างกายมีระดับฮอร์โมนไทรอยด์สูงขึ้น จะทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญมากขึ้น เสมือนร่างกายทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงแม้จะรับประทานอาหารได้ปริมาณเท่าเดิม หรือน้ำหนักตัวไม่เพิ่มขึ้นแม้จะรับประทานอาหารมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เกิดอาการใจสั่น ชีพจรเต้นเร็ว มือสั่น หงุดหงิดง่าย ตาโปน ผมร่วง ขี้ร้อน เหงื่อออกมาก ถ่ายอุจจาระบ่อยขึ้น หรือบางครั้งอาจเกิดภาวะขาดประจำเดือน บางรายอาจสังเกตเห็นต่อมไทรอยด์ที่อยู่บริเวณลำคอด้านหน้ามีขนาดโตขึ้น หรืออาจมีอาการขาสองข้างอ่อนแรงจนถึงขั้นยกขาหรือยืนไม่ได้ สำหรับอาการขาอ่อนแรงนั้นพบได้ไม่บ่อยแต่อาจเป็นอาการแรกสุดที่เกิดขึ้นได้และมักเกิดกับเพศชายมากกว่าเพศหญิง

 

ระบบเผาผลาญดี

ก็คงไม่มีอะไรมากแบบว่ากินมากแค่ไหนก็เผาผลาญมากเท่านั้นแบบผู้หญิงคนนี้

ชื่อจริงของเธอคือ Natsuko Sone กินเก่งแถมน่ารักอีกต่างหาก Gal Sone สามารถกินได้เท่าคน 80 คนปรกติ โดยที่ยังสามารถกินต่อได้อีก 

 

กินเยอะ แต่เลือกกิน ทานรสจัด ไม่ทานของมัน ไม่นิยมกินหวาน

อันนี้คงจะเป็นแบบคนที่กินเยอะก็จริงแต่ เลือกกิน มันเลยไม่ทำให้อ้วนด้วย (แต่ผมกินแหลกนะ แค่ไม่กินอาหารทะเล เพราะแพ้)

 

ตอนตรวจสุขภาพครั้งล่าสุดถามหมอว่าพอจะมีวิธีทำให้ระบบเผาผลาญกลับมาปรกติรึเปล่า หมอก็บอกว่า "ตอนนี้ถ้าร่างกายคุณปรกติ ไม่มีโรคอะไรก็ดีแล้วนี่ คนอื่นยังอยากเป็นแบบคุณเลย" ก็เลยคงต้องปลงปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติกลับไปออกกำลังกายเหมือนเดิม (อ้อลืมบอกตอนที่ผมออกกำลังกายทุกวัน น้ำหนักอยู่ที่ 52-53 กิโลเอง ) อยากลงรูปให้ดูนะ แต่อายหุ่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!คนเขมรกล่าวว่า ประเทศเขมรจะเหมือนประเทศญี่ปุ่นเข้าไปทุกวัน ?ทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉
ตั้งกระทู้ใหม่