หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

Share แชร์โพสท์โดย นายตัวดำ

เฮอร์คิวลีสเป็นวีรบุรุษที่โด่งดังที่สุดในตำนานกรีกและได้รับสมญาว่า จอมพลัง เขาเป็นโอรสของซูสกับ สตรีนามว่า เอลมินี เฮร่า มเหสีของซูสชิงชังเขามากและหาทางกำจัดมาโดยตลอด แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ต่อมา เฮอร์คิวลีสแต่งงานกับเจ้าหญิงเมการาและมีบุตรธิดาด้วยกันสามคน ทว่าเฮร่าได้บันดาลให้เขาคลุ้มคลั่งจนสังหารภรรยาและบุตร

.

หลังได้สติเฮอร์คิวลีสโศกเศร้ามาก เธสิอุส สหายของเขาแนะนำให้เขาไปยังวิหารเดลฟีเพื่อหาวิธีชดใช้บาปในครั้งนี้ เทพยากรณ์แห่งเดลฟีสั่งให้เขาไปพบยูริทัส ลูกพี่ลูกน้องของเขา ซึ่งเป็นกษัตริย์แห่งไมซิเน่ และให้ขอภารกิจสุดยากจากยูริทัสเพื่อล้างบาป ยูริทัสจึงสั่งให้เขาทำงานสุดยากสิบสองชิ้น โดยหากทำได้สำเร็จ เฮอร์คิวลีสจึงจะพ้นมลทินที่สังหารลูกเมีย ซึ่งภารกิจสุดโหดทั้งสิบสองชิ้นนั้น ได้แก่

.

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

1. สังหารราชสีห์แห่งนีเมียน : อสุรกายตนนี้ออกอาละวาดกัดกินผู้คนที่เมืองนีเมีย มันเป็นสิงโตยักษ์ที่ใหญ่กว่าสิงโตธรรมดาสามเท่า แต่ที่พิเศษคือขนของมันทนทานต่อศาสตราวุธทั้งปวง เฮอร์คิวลีสต้องสังหารมันด้วยบีบคอจนมันขาดใจตาย ทว่าตอนถลกหนังก็มีปัญหาเนื่องจากไม่มีอาวุธใดตัดเนื้อหนังมัน สุดท้ายเทพเฮอร์มีสได้มาแนะให้เขาใช้เล็บของมันในการถลกหนัง จึงทำให้สามารถถลกหนังราชสีห์นีเมียนได้สำเร็จและถูกนำมาใช้เป็นเสื้อคลุมของเขา

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.2. สังหารไฮดรา : อสุรกายตนนี้มีหกหัวโดยมีหัวหนึ่งที่เป็นอมตะ มันมีพิษร้ายแรงและอาศัยอยู่ในบึงน้ำชื่อเลอนีนโดยไฮดราจะออกมาทำร้ายผู้คนที่ผ่านไปมาแถวนั้น ภารกิจนี้ เฮอร์คิวลิสมีหลานชายนาม ไอโอลอส เป็นผู้ช่วย เนื่องจากไฮดรานั้นหากถูกตัวหัวไปหนึ่งจะงอกใหม่อีกสอง เฮอร์คิวลีสจึงให้ไอโอลัสคอยเอาไฟเผาหัวที่ถูกตัด เพื่อไม่ให้มันงอกใหม่ได้  ส่วนหัวสุดท้ายที่เป็นอมตะนั้น เฮอร์คิวลิสได้ฝังมันไว้ใต้หินใหญ่ข้างถนนระหว่างเมืองอีเลอุสกับเมืองเลอนา

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.3. จับกวางแห่งไซเรเนีย : ภารกิจที่3 ที่ยูรีทัสสั่งให้เฮอร์คิวลีสไปทำ คือ การจับกวางแห่งไซเรเนีย ซึ่งเป็นกวางวิเศษของเทวีแห่งจันทรา อาร์เทมิส ดังนั้นเฮอร์คิวลิสจึงไม่อาจทำร้ายมันได้ อีกทั้งกวางตัวนี้ก็ว่องไวมากไวจนลูกธนูไม่สามารถยิงได้ถูก เฮอร์คิวลิสต้องไล่ตามกวางตัวนี้อยู่1ปี จนมันอ่อนแรง จึงจับมันได้ ซึ่งพอจับกวางได้ก็พบกับเทพีอาร์เทมิส โดยหลังจากอธิบายเหตุผลและให้สัญญาว่าจะนำกวางมาคืนหลังเอาไปให้ยูรีทัสดุแล้ว เทพีอาร์เทมิสจึงตกลงให้ยืมกวางไป

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.4. จับหมูป่ายักษ์แห่งอิริแมนเธียน : หมูป่าตัวนี้ออกอาละวาดบริเวณเขาอีรีเมนทัส ภารกิจนี้ เฮอร์คิวลิสได้ไปขอคำปรึกษาจากเซนทอร์สองตนคือ ไครอน กับโฟลัสทั้งสองแนะนำให้เขาไล่หมูป่าตัวนั้นให้เข้าไปที่มีหิมะปกคลุมก่อนที่จะจับมันได้สำเร็จ และแบกมันไปยังวังของยูริทัส ซึ่งหลังจากที่เห็นเจ้าหมูป่ายักษ์แล้ว ยูริทัสตกใจกลัวมากและมีบัญชาห้ามเฮอร์คิวลีสเข้ามาในวังอีก

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.5. ล้างคอกปศุสัตว์แห่งออเจียน : กษัตริย์แห่งเมืองออเจีย มีปศุสัตว์มากมายมหาศาลที่เทพเจ้าประทานมาให้ ทว่าไม่เคยทำความสะอาดมานานหลายปีหลังรับภารกิจ เฮอร์คิวลิสได้ไปทำข้อตกลงกับกับกษัตริย์ออเจียว่าหากเขาทำงานนี้เสร็จในวันเดียว จะขอปศุสัตว์จำนวน 1 ใน 10 เป็นรางวัลพิเศษ ซึ่งกษัตริย์ก็ตกลง เฮอร์คิวลิสได้เปลี่ยนทางไหลของแม่น้ำสองสายให้พัดผ่านคอกปศุสัตว์จนล้างได้สำเร็จ แต่กษัตริย์ออเจียผิดสัญญาไม่ให้ปศุสัตว์ เฮอร์คิวลิสจึงนำกำลังเข้าตีเมืองและสังหารกษัตริย์ ก่อนแต่งตั้งโอรสของกษัตริย์องค์หนึ่งขึ้นครองเมืองต่อ และต้อนรางวัลของตนกลับไมซิเน่

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.6. กำจัดฝูงวิหคสติมฟาเลียน : ภารกิจที่ 6 คือ การไล่นกปีศาจแห่งเมืองสติมฟาลอส ซึ่งเป็นนกที่ดุร้ายมีจงอยปากเป็นสำริดและมีจำนวนมากมาย มันทำลายพืชผลและทำให้ผู้คนบาดเจ็บล้มตายจนเดือดร้อนไปทั่ว ด้วยจำนวนที่มากมายของมัน ทำให้ยากที่จะทำงานนี้สำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว อาธีน่า เทพีแห่งสติปัญญาจึงมาช่วยโดนนางได้มอบ โครทาลา ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีโลหะคล้ายฉิ่งหรือกรับให้เขา เฮอร์คิวลิสจึงตีโครทาลาจนเกิดเสียงดังทำให้ฝูงนกสติมฟาเลียนตกใจบินขึ้นฟ้า แล้วเฮอร์คิวลิสก็ระดมยิงธนูใส่จนนกตายไปมากมาย ส่วนตัวที่รอดก็ไม่เคยกลับมาอีกเลย

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.7. ปราบกระทิงคลั่งแห่งครีต : กระทิงตัวนี้เป็นกระทิงของเทพโพไซดอน มันอาละวาดอย่างหนักบนเกาะครีต ซึ่งเฮอร์คิวลิสก็สามารถจัดการมันได้ด้วยจับเขาทั้งสองและตรึงมันบนพื้นจนสิ้นฤทธิ์

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.8. ฝูงม้ากินคนของไดโอมิดีส : ราชาไดโอมิดิสได้เลี้ยงม้ากินคนไว้ฝูงหนึ่ง และเฮอร์คิวลีสต้องไปนำมันมา ตามบัญชาของยูรีทัส เมื่อเฮอร์คิวลีสไปถึง ก็เข้าปะทะกับกองทหารของไดโอมีดิส ระหว่างการต่อสู้ เฮอร์คิวลีสจับไดโอมิดีสโยนใส่ฝูงม้าและถูกพวกมันกัดกิน จากนั้นเขาจึงต้อนพวกม้ากลับมาให้ยูริทัสได้ แต่ยูรีทัสไม่ต้องการเลี้ยงม้ากินคนไว้ จึงให้ปล่อยพวกมันเข้าป่าไป

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.9. เข็มขัดทองคำของฮิปโปไลตี : เข็มขัดทองคำนี้เป็นของฮิปโพไลตี ราชินีแห่งเผ่าอเมซอนซึ่งเป็นนักรบหญิงที่ดุร้าย ยูริทัสต้องการเข็มขัดเส้นนี้มาเป็นของกำนัลให้กับธิดาของตน ซึ่งเมื่อเฮอร์คิวลีสเดินทางไปยับงนครอเมซอนและเจรจากับฮิปโพไลตี นางก็ตกลงจะมอบเข็มขัดนี้ให้แก่เขา แต่เทพีฮีร่าได้ปลอมตัวมายุยงให้คนในเผ่าคิดว่าเฮอร์คิวลิสจะทำร้ายราชินีของพวกนาง จนทำให้ชาวอเมซอนทั้งเผ่าเข้ารุมโจมตีเฮอร์คิวลิส เขาจึงฆ่าฮิปโพไลตีเพราะคิดว่านางหักหลังและเอาเข็มขัดเส้นนั้นมา (แต่บางตำราก็บอกว่า เฮอร์คิวลีสจับตัวนางและพาหนีออกมา ก่อนจะนำฮิปโปไลตีไปมอบให้ธีสิอุส สหายของเขา ซึ่งภายหลังธิสิอุสก็แต่งงานกับนางและมีบุตรนามว่า ฮิปโปไลตัส)

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.10.  ต้อนปศุสัตว์ของเจไรออน : อสุรกายตนนี้เป็นยักษ์มี สามหัวและสามลำตัวเชื่อมติดต่อกับขาคู่เดียว เมื่อเฮอร์คิวลิสไปถึงเมืองเอริเธีย ซึ่งเป็นที่อยู่ของเจไรออน เขาก็พบกับยูริธีออนคนดูแลคอกสัตว์ กับ ออทัสสุนัขสองหัวที่เป็นน้องของสุนัข 3 หัว เซเบอรัสที่เฝ้านรก ซึ่งเฮอร์คิวลิสก็สังหารทั้งคู่ได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะยิงเจไรออนตายด้วยธนู จากนั้นจึงต้อนสัตว์ทั้งหมดกลับ

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.11. ขโมยแอปเปิ้ลทองคำแห่งเฮสเพอริเดส : แอปเปิ้ลทองคำนี้เป็นของไกอา แม่พระธรณี ซึ่งเป็นแอปเปิ้ลที่มอบให้เป็นของขวัญแต่งงานระหว่างฮีร่ากับซุส  ต้นแอปเปิ้ลทองคำมีมังกรร้อยหัวป้องกันอยู่และมีนางไม้ แห่งเฮสเพอริเดสคอยดูแล

เฮอร์คิวลีสได้ไปขอข้อมูลของสวนแอปเปิ้ลด้วยการเอาชนะเทพแห่งทะเล ผู้ถนัดการเปลี่ยนร่าง เนริอุส จากนั้นได้ไปปลดปล่อยโพรมิเธียส ที่โดนตรึงอยู่บนยอดเขา โพรมิเธียสได้บอกเฮอร์คิวลิสว่าไม่จำเป็นต้องไปแย่งแอปเปิ้ลมาด้วยตัวเอง แต่เขาสามารถขอให้ ยักษ์ไททันชื่อ แอตลาส ซึ่งถูกลงโทษให้แบกท้องฟ้าเป็นคนไปขอแอปเปิ้ลนี้มาได้ เนื่องจาก แอตลาสเป็นพ่อของเหล่านางไม้เฮสเพอริเดส ดังนั้นเฮอร์คิวลิสจึงรีบไปหาแอตลาส แล้วก็ตกลงว่าจะแบกท้องฟ้าให้ระหว่างแอตลาสไปเอาแอปเปิ้ลทองมา หลังจากแอตลาสได้แอปเปิ้ลมา เขาก็ไม่อยากแบกโลกไว้ แอตลาสจึงบอกกับเฮอร์คิวลิสว่าจะเอาแอปเปิ้ลไปให้ยูริทัสเอง แต่เฮอร์คิวลิสได้ออกอุบายว่าเขาอยากหาอะไรมารองไหล่สักหน่อย แอตลาสจึงวางแอปเปิ้ลและรับท้องฟ้าจากเฮอร์คิวลิสและจังหวะนั้นเอง เขาก็คว้าแอปเปิ้ลทองแล้วรีบเอากลับไปให้ยูริสเทีย

 

ตำนานเฮอร์คิวลิส กับสิบสองมหาภารกิจ

.12. จับเซเบอรัสมาเป็น ๆ : เซเบอรัสเป็นสุนัขสามหัวที่เฝ้าทางเข้ายมโลก นี่เป็นภารกิจสุดท้ายของเฮอร์คิวลิส  โดยเขาได้เดินทางไปยมโลก ซึ่งหลังผ่านอุปสรรคนานัปการ เฮอร์คิวลีสก็ไปถึงที่นั่นได้สำเร็จ  ฮาเดส เจ้าแห่งยมโลกยินยอมให้เขายืมตัวเซเบอรัสมาได้ ทว่าต้องหาทางจับเอาเอง เฮอร์คิวลิสได้ต่อสู้กับมันและบีบคอจนมันสลบก่อนแบกเจ้าอสุรกายขึ้นมาให้ยูริทัสได้สำเร็จ จากนั้นจึงนำมันกลับไปคืนฮาเดสตามเดิม

.

หลังพ้นมลทิน เฮอร์คิวลีสยังได้ผจญภัยอีกหลายครั้ง และได้เข้าร่วมสงครามระหว่างเทพเจ้าและเหล่ายักษ์ไททันครั้งที่สอง โดยสร้างความชอบใหญ่หลวงในการสังหารเหล่าไททัน ต่อมา เมื่อเฮอร์คิวลีสสิ้นชีพลงด้วยยาพิษ จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเทพเจ้าบนสวรรค์

ที่มา: http://www.komkid.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่