หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนวทางการเลือกเสื้อคลุมกันหนาวของผู้ชาย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วนะครับ หลังจากผ่านฤดูฝนปนพายุโซนร้อนไป อากาศบ้านเราเริ่มที่จะหมุนเปลี่ยนเป็นอากาศเย็นสบายในตอนกลางคืนแล้ว (ตอนกลางวันยังร้อนอยู่ แดดแรงและจ้ามาก ตากผ้ากันสนุกเลยทีเดียว) ในบางพื้นที่ถือว่าค่อนข้างหนาวมาก อาจจะเนื่องจากปีนี้ แม้จะเข้าช่วงปลายเดือนฮาโลวีนแล้ว ฝนก็ยังตกหนักอยู่ เหมือนจะส่งท้ายปลายฝนทิ้งทวนก่อนจะเวียนมาอีกครั้งในปีหน้า เล่นเอามึนงงกันไปหลายพื้นที่ เพราะเดินชิล ๆ กันอยู่ดี ๆ ฝนตกหัวเปียก หมดสวยหมดหล่อกันซะงั้น

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสำหรับอากาศบ้านเรานั้น แม้จะอยู่ในหน้าหนาวแต่ก็คงไม่สามารถใส่แบบเต็มยศได้ เพราะยังไงซะก็ยังร้อนอยู่ ชุดที่ผมจะนำมาแนะนำนั้นจึงตัดในชุดที่อลังการแบบเมืองหนาวออกไป เหลือไว้แต่เสื้อกันหนาวที่เหมาะกับภูมิอากาศบ้านเราได้เท่านั้น ซึ่งเหมาะที่จะใส่เดินในเมืองได้ไม่อึดอัดครับ

เสื้อกันหนาวลายพราง

 

ตามกระแสที่ยังมาแรงของปีนี้แนวทหารหรือ camo style ยังไม่หมดไป(คาดว่าน่าจะเริ่มซาลงต้นปีหน้า) เครื่องแต่งกายที่ผลิตออกมาเป็นลายพรางจึงมีอยู่ทั่วท้องตลาด หากคุณสนใจเสื้อกันหนาวที่มีลายเฉพาะ(ส่วนมากลวดลายพรางจะไม่ซ้ำกันทุกตัว) และกำลังอินเทรนด์ ก็ขอแนะนำเสื้อกันหนาวแนวนี้เลยครับ ทั้งนี้มันยังช่วยขับให้ผู้สวมใส่ดูมีความเข้มแบบทหารได้อีกด้วย ซึ่งสามารถสวมใส่กับชุดได้เกือบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะชุดลำลองหรือเนียบ ๆ แบบชุดทำงานก็ยังได้ครับ

เสื้อกันหนาวลายดอก

 

อีกหนึ่งกระแสที่มาแรงไม่แพ้ลาย Camo ก็ต้องยกให้เสื้อลายดอก Floral เขาล่ะครับ เชื่อว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาคุณจะเห็นผู้คนมากมายสวมใส่ลายดอกกันทั่วบ้านทั่วเมือง สยบทุกชุมชน ลายจี๊ด ๆ แบบนี้แต่ก่อนอาจะพบเห็นแต่เฉพาะในกลุ่มของผู้หญิง แต่เดี๋ยวนี้กำลังฮิตมากในกลุ่มเสื้อผ้าผู้ชาย แมน ๆ นี่ล่ะครับถวิลหากันนัก ใคร ๆ ก็มีกัน อยู่ที่คุณแล้วล่ะ ว่าจะลองสักตัวไหม

จากด้านบนจะเห็นได้ว่าส่วนใหย่จะออกไปทางแนวสตรีท เราลองมาดูสายคลาสสิคที่เรียบง่ายแต่ได้ทุกยุคกันบ้างครับว่าจะเป็นเสื้อผ้าแนวไหนกัน

เสื้อหนัง 

แม้ว่าจะเป็นเสื้อที่ดูเกินความเป็นจริงของใครบางคน ที่คิดว่าเสื้อหนังนั้นให้ความอบอุ่น(จนร้อนเกินไปสำหรับเมืองไทย) แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ในความคลาสสิคและเรียบง่ายแต่เท่ของชุดหนัง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่นิยมขับรถเดินทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ที่จะต้องพบกับสภาพอากาศที่หนาวรุนแรงตามพื้นที่ห่างไกล หรือสำหรับชาวเมืองผู้มีโอกาสสิงอยู่แต่ในออฟฟิศ เสื้อชนิดนี้ก็กันความหนาวเย็นของแอร์และเข้ากับชุดทำงาน แบบเนคไทได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้คุณสามารถเลือกแบบที่หนังไม่หนาเกินไปได้ ซึ่งหนังเทียบในปัจจุบันสามารถผลิตให้ใส่ในเมืองร้อนได้แล้วด้วยครับ 

สูทลำลอง

 

คุณเคยรู้สึกบ้างไหม ที่ไม่ว่าคุณจะใส่เสื้อตัวไหนก็ช่างหากสวมสูทลำลองทับลงไปอีกตัว คุณจะดูดีขึ้นอีกหลายขุมเลยทีเดียว ลุคของผู้ชายสุภาพ อบอุ่นและมีระดับจะจับที่ตัวของคุณเปร่งประกายวิ้ง ๆ ทั้งนี้ไม่ว่าจะติดกระดุมหรือปล่อยให้โชว์ลายเสื้อ ไม่ทางการและไม่อึดอัด สบาย ๆ ยังช่วยให้ดูดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งไม่น่าเคอะเขินเลยสำหรับเมืองไทย ยิ่งสำหรับการออกงานในยามค่ำคืน พกไปด้วยสักตัวจะดูดีมาก ๆ ครับ

แคนดิแกน 

คือเสื้อคลุมที่มีกระดุมด้านหน้าหลายเม็ด ควรเลือกขนาดที่ใหญ่กว่าตัว 1 ไซส์ 

คอเต่า

เป็นหนึ่งไอเท๊มที่ผู้ชายต้องมี สามารถให้ความอบอุ่นบริเวณลำคอ ในวันอากาศเย็น โดยไม่ต้องใช้ผ้าพันคออีก หรือเหมาะกับทุกโอกาส ทั้งทำงาน ช๊อปปิ้ง ไปเรียน ไปเที่ยว

 

สเว๊ตเตอร์

เสื้อสวมทับ 

 

ฮู๊ด

เสื้อสวมที่มีหมวกคลุมศรีษะติดกับเสื้อ กันลม หิมะ และแดดได้ มักมีกระเป๋าให้ซุกมือด้วย

เบสบอล

เป็นเสื้อกันหนาวสุดฮิตตลอดกาลของวัยรุ่น

เส้นใย

ทั้งนี้ ยังควรคำนึงถึงเรื่องคุณสมบัติเด่นๆ ของใยธรรมชาติเป็นอันดับแรก เพราะเส้นใยที่มาจากธรรมชาติอย่างขนสัตว์นุ่มๆ จะให้ความอุ่นได้ดีกว่าใยสังเคราะห์ แม้ในกรณีที่ เสื้อกันหนาว เปียกน้ำหรือชุ่มไปด้วยเหงื่อแล้วก็ตาม เพราะ เสื้อกันหนาว ที่ทำจากขนสัตว์จะระบายอากาศได้ดีกว่า เสื้อกันหนาว ที่ทำมาจากใยสังเคราะห์ เลยทำให้เหงื่อหรือความชื้นระเหยออกมาได้เร็วกว่านั่นเอง แต่ถ้าจะให้ดีสุดๆ ต้องเลือกซื้อ เสื้อกันหนาว ที่ทำมาจากขนสัตว์ (โดยเฉพาะขนแกะ) ผสมกับอะครีลิกในอัตราส่วน 60/40 เพื่อความคงทนต่อการใช้งานและง่ายต่อการเก็บรักษา

 

 

การเลือกขนาดของเสื้อกันหนาว

ควร

คิดเอาไว้เสมอว่า เสื้อกันหนาว ไม่ใช่ผ้าห่มคลุมตัว ไม่จำเป็นต้องซื้อมาแบบไซส์ใหญ่ยักษ์ ควรเลือกซื้อ เสื้อกันหนาว แบบที่มีความยาวพอดีตัวหรือถ้าเป็นเสื้อโค้ต ก็ควรมีความยาวประมาณ 3/4 กำลังดี ส่วนแขนเสื้อก็ควรจะยาวเลยข้อมือไป จะทำให้ดูไม่เชยและคล่องตัวมากขึ้น

ไม่ควร

เลือกซื้อ เสื้อกันหนาว แบบที่พอดีตัวมากเกินไป ประเภทขยับนิดขยับหน่อยก็อึดอัดหายใจไม่ออก ทางที่ดีควรเลือกเผื่อไปอีกสักหนึ่งไซส์ จะทำให้สวมใส่สบายขึ้น

การเลือกสีเสื้อกันหนาว

เราควรเลือกสี เสื้อกันหนาว ที่อยู่ในโทนธรรมชาติหรือคลาสสิก อย่างสีน้ำตาล เทา หรือดำ มากกว่าการซื้อแบบสีแจ๊ดๆ แรงๆ  และเราควรเลือกสี เสื้อกันหนาว และแบบให้แมตช์กับสไตล์การแต่งตัวของตัวเองด้วย ขอแนะก่อนไปหาซื้อ เสื้อกันหนาว ควรจะสำรวจดูในตู้เสื้อผ้าเราก่อนว่า ส่วนมากมีกางเกงสีอะไร กระเป๋าและรองเท้าเป็นแบบไหน จะได้ซื้อ เสื้อกันหนาว มาแมตช์ให้เข้ากันได้

ส่งท้ายนิดนึงกับเสื้อกันหนาวชายสำหรับหน้าหนาวนี้ ขอให้คุณคำนึงถึงความเหมาะสมเป็นหลักนะครับ เลือกเอาชนิดที่ปลายไม่ยาวนักก็ได้นะครับ ไม่อย่างนั้นขึ้นรถ เดินเหินจะไม่สะดวกเอา ความหนาของเนื้อผ้าก็คำนึงตามความเหมาะสมและการใช้งาน ไม่อย่างนั้นก็จะดูเวอร์เกินไปและจากดูดี จะดูแปลกไปเลยครับ

 

โชคดีแต่งตัวเก่งครับ

By Anusak F

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้วซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่