หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์ อยากจะทำอะไร?

โพสท์โดย นายตัวดำ

ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์ อยากจะทำอะไร?

เทวดาตอบว่า 
"เราจะพิจารณาธรรม 
เพราะมนุษย์มีกายสังขาร ที่เหมาะกับการพิจารณาธรรมมาก ร่างกายของมนุษย์ เป็นเครื่องมือที่ใช้พิจารณาธรรม ได้ดีที่สุด น่าอิจฉาพวกมนุษย์จริงๆ"

พญานาคตอบว่า...
"บวชสิ เป็นพญานาคมีฤทธิ์ก็จริง แต่บวชไม่ได้ พ้นทุกข์ไม่ได้ ไม่เหมือนมนุษย์ พระพุทธเจ้า อนุญาตให้มนุษย์บวช มนุษย์ไปนิพพานได้"

พระภูมิเจ้าที่ตอบว่า...
"ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง คราวนี้ข้าจะไปทำบุญ ใส่บาตรทุกวัน ไม่ต้องมานั่งรอ คนอุทิศส่วนกุศลให้อีก ไปทำเองเลย เพิ่มบารมี ได้เร็วทันใจดี"

สัตว์เดรฉานตอบว่า...
"ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์ ข้าจะสงเคราะห์สัตว์ตัวอื่นๆ เป็นสัตว์นั้น ทุกข์มาก พูดก็ไม่ได้ คิดอะไรฉลาดๆ ก็ไม่ได้ เป็นมนุษย์มีสมอง มีปัญญา ข้าจะใช้ปัญญาของมนุษย์ ทำความดี ให้ตัวเองไม่ต้องมาเป็นสัตว์อีก"

เปรตตอบว่า...
"ข้าไม่อยากมีหน้าตาน่าเกลียด ไม่อยากมีปากเท่ารูเข็ม ตัวสูง เหมือนต้นตาล ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์ ข้าจะถือศีล จะได้ไม่ต้องมาเป็นเปรตที่หิวโหย อดๆ ยากๆ ทนทุกข์ทรมานแบบนี้"

วิญญาณในนรกตอบว่า "ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์ ข้าจะทำความดี จะไม่ผิดศีลอีก จะปฏิบัติธรรม เพราะนรกมันร้อน มันโหดร้าย อยู่แล้วมีแต่ความเจ็บปวด
ทุรนทุรายถ้าข้ามีโอกาส อีกครั้ง ข้าจะไม่ทำเลว ข้าไม่อยากทรมาน ไม่อยากได้ชื่อว่า เป็นสัตว์นรกอีก"

แต่เมื่อถามคำถามเดียวกัน กับมนุษย์

ถ้าได้เกิดเป็นมนุษย์ อยากจะทำ อะไร?

มนุษย์กลับตอบว่า...

"ฉันอยากรวย !!!!"

ที่มา: Facebook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้hamper: กีดกั้น ขัดขวาง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
ตั้งกระทู้ใหม่