หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้องนอนสุดฟรุ้งฟริ้งของสาว(น้อย)วัยเกือบเลข 3

โพสท์โดย fanyfaraway

เจ้าของห้องแต่งห้องเก่งมากเลยอ่ะ อยากลองจัดห้องให้ได้แบบนี้บ้างจัง ขั้นแรกคือต้องไปซื้อของก่อนสินะ... 

 

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิว(อวด)คอนโดหลังแรกของเรากันค่ะ  ก่อนหน้านี้เราเช่าห้องพักอยู่คนเดียว จนเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง เลยตัดสินใจซื้อคอนโดค่ะ เลือกทำเลใกล้ออฟฟิศ (ประหยัดค่าเดินทาง เอามาโปะคอนโด อิอิ)  ช่วงเห่อเลยเอามารีวิวอวดให้เพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะ 

ห้องนี้เป็นห้องในฝันของเราเลย เพราะว่าจัดตกแต่งตามใจชอบ โดยที่คิดไว้คร่าวๆ คือมีสีชมพูสีโปรดแล้วก็มีห้องครัวให้เราทำขนมได้ค่ะ การตกแต่งห้องก็ทยอยซื้อทีละชิ้นค่ะ   ซึ่งส่วนใหญ่เราจะซื้อที่ HomePro เพราะว่าขี้เกียจไปหลายๆที่  ถึงจะไม่มีอะไรหวือหวามาก  แต่ก็เป็นรีวิวที่เราภูมิใจนำเสนอค่ะ

ดูแบบรวมๆก่อน ภาพทั้งห้องแบบเต็มๆ



เปิดประตูเข้าห้องมาปุ๊บซ้ายมือเป็นโซฟาสองที่นั่งที่มากับคอนโด กลับถึงบ้านปุ๊บต้องขอทิ้งตัวตรงนี้ก่อนเลย.. (รูปนี้สวย เพราะถ่ายตั้งแต่ซื้อห้องใหม่ๆ แต่ตอนนี้แอบอายสภาพเบาๆ เลยเอารูปเก่ามาอวดแทน อิอิ)



ฝั่งตรงข้ามกับโซฟา   บริเวณเหนือทีวีเป็นชั้นวางของสะสมค่ะ ทั้งคิตตี้ มูมิน สะสมมาหลายปีแล้ว ส่วนด้านล่างไว้เก็บรองเท้าค่ะ  
แล้วก็เป็นสมาร์ททีวี 42 นิ้ว ของ Samsung ค่ะ  ชิ้นนี้เพิ่งซื้อมาจากงาน Homepro Expo ลดราคา และผ่อน 0% ได้ด้วย (เสียดายซื้ออย่างอื่นที่ HomePro ไปก่อนแล้ว   ถ้ารวมๆกันซื้อใน Expo น่าจะถูกกว่านี้   อ๊ากกกกกกก)  



ติดกับโซฟาเป็นโต๊ะทำงานค่ะ ชั้นด้านบนวางพระที่นำมาจากบ้านค่ะ ส่วนเก๊ะพลาสติกใต้โต๊ะ(ซื้อจากงาน Homepro Expo เหมือนกัน) เอาไว้เก็บของใช้ทำงาน  



ประตูสไลด์กั้นส่วนนั่งเล่นกับห้องนอนให้เป็นสัดส่วนค่ะ เตียงนอนขนาด 5 ฟุตค่ะ นอนแผ่คนเดียวเต็มเตียงได้เลย อิอิ ที่นอนเป็นของ Slumberland 
ปล.รูปนี้สวยเช่นกันเพราะไม่อยากอวดเตียง ณ ปัจจุบันเลย อาย >///////////< 



มาสำรวจห้องครัวอันเป็นสวรรค์ของเรา ><
ตรงนี้ใช้เวลาแต่งไม่นาน แต่จำนวนเงินเยอะสุดๆ 5555 เพราะ ของเริ่มมีมาเยอะขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ 
จากแรกๆ ก็มีแค่ไมโครเวฟกับตู้เย็น(ที่เอามาจากหอเก่า) สักพักก็มีเตาอบงอกขึ้นมา ล่าสุดก็ได้เครื่องทำวาฟเฟิลมาอีกเครื่อง 




เคาน์เตอร์เป็นเหมือนไม้อัด หรือพลาสติกลายหินอ่อนค่ะ (ไม่รู้เรียกอะไรเหมือนกัน - -‘) แอบติดกระเบื้องโมเสกสีชมพูสักหน่อย   เผื่อทำขนมแล้วอะไรกระเด็นจะได้เช็ดออกง่ายๆ  ไปซื้อเลือกที่โฮมโปร ให้เขาคำนวณกระเบื้องที่ต้องใช้ และให้ช่างมาติดตั้งให้ด้วยเลยค่ะ (โสดก็งี้ ไม่มีแฟนให้อ้อน เลยต้องอ้อนช่าง 555)

ตอนนี้กำลังคิดว่าจะหาท็อปมาปูเพิ่ม กลัวเคาน์เตอร์บวม เพราะเราทำขนมทุกวัน ว่าจะไปดูที่ โฮมโปรเอ็กซ์โป อีกที (จริงๆดูแล้ว แต่ยังไม่ได้สั่ง)  สะดวกดี ซื้อ ส่ง ติด (เห็นในงานบอกว่าเค้ามีช่างผู้หญิงเป็น lady service ด้วย ชอบมากเลยตรงนี้)  



ชั้นเหนือเคาน์เตอร์ก็มีแต่อุปกรณ์+วัตถุดิบเพิ่มน้ำหนักทั้งน้านนน >< 



ตรงข้ามกับกับห้องครัวเป็นโต๊ะกินข้าวแบบเคาน์เตอร์ติดกับผนังพร้อมเก้าอี้ทรงสูง 2 ตัว ที่ทางคอนโดมีให้อยู่แล้ว ตรงนี้เป็นส่วนที่เราใช้ทำขนมค่ะ ส่วนใหญ่เราจะตื่นแต่เช้ามาทำก่อนไปออฟฟิศ (มีออเดอร์จากเพื่อนที่ทำงานค่ะ ทำแต่เช้าเพื่อความสดใหม่) ชั้นเก็บของต่างๆ นี่ซื้อเพิ่มอยู่เรื่อยๆ ที่มีอยู่ไม่เคยพอเก็บเลย T  T



ออกไปชมระเบียงสักนิด ขนาดกะทัดรัดพอดีตัว



มุมขวาที่เห็นแพลมๆ เป็นส่วนของเครื่องซักผ้าค่ะ ทำงานบ้านเองแต่เด็ก เรื่องแม่บ้านแม่เรือนเราคล่องมว๊ากกก ทำเองสบายใจกว่าเย้ออออ  
ถ้าวันไหนอบขนม เราจะออกมาอบที่ริมระเบียงนี่ล่ะค่ะ เอาโต๊ะมาตั้งวางอบ (อบในห้องไม่ได้ ร้อนเกิน=.,=) 
(ประกาศผู้ชายคนใดต้องการรับสมัครแม่บ้านน่ารัก ทำขนมอร่อย ทำความสะอาดบ้านติดต่อได้ค่ะ #พื้นที่โฆษณา อมยิ้ม06)
   
รับวาฟเฟิลสักชิ้นไหมคะ




หรือจะเอามัฟฟินร้อนๆสักชิ้นดี



ในส่วนของห้องน้ำไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมมาก 
ล่าสุดมีแค่ประตูกระจกกั้นห้องน้ำที่สั่งมาเพิ่มค่ะ เพราะอยากแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง   
สั่งไปเรียบร้อยที่งาน Homepro Expo ค่ะ เหลือรอช่างมาวัดและติดตั้งพร้อมๆกับเคาท์เตอร์ครัวข้างบนค่ะ

 

หมดแล้วค่ะ คอนโดห้องเล็กๆ ของเรา 
ถึงจะเป็นห้องไซส์เล็กๆ ขนาดพอดีตัว แต่เป็นห้องที่เรารักมากๆ เพราะเป็นห้องที่เราซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงของเรา และยังเป็นห้องที่เราได้พักผ่อนและทำขนมที่ชอบด้วย 

อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา จริงมั้ยคะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
fanyfaraway's profile


โพสท์โดย: fanyfaraway
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?ผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดีกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่