หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

18 Conversation pit หรือโซนนั่งเล่นแบบหลุม ที่สวยจนคุณอยากสร้างไว้ที่บ้าน!!

โพสท์โดย I sea u

Conversation pit คือการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่เป็นการ Built-in โซฟาเพื่อทำเป็นโซนนั่งเล่นแบบหลุม ที่ลดระดับลงไปจากพื้นห้อง บางทีก็เรียกว่า “Sunken Living Room” หรือห้องนั่งเล่นแบบจม ซึ่งเป็นการออกแบบที่เป็นที่นิยมตั้งแต่ช่วงปี 1950s จนถึง 1970s ในยุโรป และอเมริกา

ตัวอย่างผลงานดังๆ ก็คงหนีไม่พ้นผลงานของสถาปนิกแนวโมเดิร์นอย่าง Eero Saarinen และ Alexander Girard ที่ใช้ Conversation pit เป็นจุดเด่นใจกลางของ Miller House (1958) ที่โคลัมบัส อินเดียน่า ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นแรกๆ ของการทำโซนนั่งเล่นสไตล์นี้ที่ออกมาให้สาธารณะชนได้ชื่นชมเป็นแบบอย่างเลยก็ว่าได้ ต่อมาก็มี Conversation pit สีแดงผลงานอีกชิ้นของ Saarinen ที่ถูกสร้างขึ้นไว้ใน TWA Flight Center ในสนามบิน JFK ในมหานครนิวยอร์กนั่นเอง

ถึงแม้ว่าสไตล์การแต่งบ้านแนวนี้จะมีมาตั้งแต่ช่วง 1950s แล้ว แต่ในปัจจุบัน ก็เริ่มกลับมาได้รับความนิยมมากขึ้น ตามบ้านอันหรูหรา และรีสอร์ทต่างๆ ทั่วมุมโลก วันนี้เราเลยขอรวบรวมเอา 18 Conversation pit ที่สวยมากๆ จนคุณอยากสร้างไว้ที่บ้านมาฝากกัน!

 

1.

Photograph by Cinemedia / David Marquardt Photography

 

2.

Photograph by Playa Vik Jose Ignacio

 

3. 

Photograph by Novoceram

 

4.

Photograph by W Retreat Koh Samui

 

5.

Photographer Unknown via Home Designing

 

6. 

Photograph by GFAB Architects

 

7.

Photograph by Shannon McGrath via IDEA Awards

 

8. 

Photograph by Jewel of Maui Residence, Hawaii via Home Dsgn

 

9.

Photographer Unknown via Home-Designing

 

 

10. 

Photograph by Indianapolis Museum of Art

 

11. 

Photograph by Chris Barrett Design

 

12.

Photograph by John Robert Nilsson Architects

 

13.

Photograph by Amber Flooring

 

14.

Photograph by GFAB Architects

 

15.

Photograph by Eklund Stockholkm New York

 

16.

Photograph by YO! Home

 

17.

Photograph by Villa Nilpi

 

18. 

Photograph by Mushroom House

H/T: Twistedsifter

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?เดือด! “น้องไนซ์เชื่อมจิต” ฟาด'หนุ่มกรรชัย' กระจอก ไก่อ่อน แจ้งให้ลบคลิปหลายรอบแต่ก็ไม่ทำ ล่าสุดจ่อฟ้องแล้ววิธีที่ทำให้รถที่จอดทิ้งเอาไว้กลางแดดนั้น เย็นได้ไว กว่าการเข้าไปแล้วเปิดแอร์เฉยๆ มาลองดูวิธีเหล่านี้กันซิ...
ตั้งกระทู้ใหม่