หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้หญิงที่มีอาชีพรับจ้างร้องไห้ในงานศพ

โพสท์โดย ขนมปังขิง

 

 

การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดในชีวิต แต่คนเราก็มีการแสดงออกที่แตกต่างกัน สำหรับบุคคลชั้นสูงในบางพื้นที่ในราชสถาน รัฐทางตะวันตกสุดและดินแดนแห่งทะเลทรายของอินเดีย จะไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงออกทางอารมณ์ในที่สาธารณะ จึงจำเป็นที่จะต้องจ้างให้กลุ่มผู้หญิงวรรณะต่ำกว่ามาร้องไห้แทนในงานศพของบุคคลในครอบครัว

กลุ่มสตรีที่ทำอาชีพดังกล่าวนี้เรียกว่า "รูดาลี" (rudali, rudaali) โดยความหมายตามตัวอักษรแปลว่า ผู้หญิงที่ร้องไห้ งานของพวกเธอเป็นการแสดงความเศร้าโศกแทนคนในครอบครัวชั้นสูงที่ไม่สามารถแสดงออกได้ พวกเธอจะต้องมาร้องไห้ที่บ้านของผู้ตายทุกวัน ซึ่งเชื่อกันว่ายิ่งแสดงความเศร้าโศกเสียใจหรือร้องไห้คร่ำครวญมากเท่าใด ก็ยิ่งแสดงถึงเกียรติ ความยิ่งใหญ่ และยศศักดิ์ของคนตายมากเท่านั้น

ชีวิตของรูดาลีซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิงธรรมดาในวรรณะต่ำไม่ค่อยเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจมากนัก จนกระทั่งปี 1993 เรื่องราวของพวกเธอได้รับการสะท้อนเป็นภาพยนตร์ฮินดีที่ชื่อว่า "Rudaali" นำแสดงโดย "ดิมเปิล กาปาเดีย" (Dimple Kapadia) ทำให้คนภายนอกได้รู้จัก "รูดาลี" และวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวรัฐราชสถานมากขึ้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ส่งผลให้นักแสดงนำ ดิมเปิล กาปาเดีย ได้รับรางวัลในงานแสดงภาพยนตร์แห่งชาติ (National Film Award) ในบทบาทของ "ศาณิชรี" (Shanichari) ผู้หญิงที่มีอาชีพรูดาลี

 

รูปประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ขนมปังขิง's profile


โพสท์โดย: ขนมปังขิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
ตั้งกระทู้ใหม่