หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันกำลังจะเป็นจริงแล้ว ! “อวตาร” ในร่างลิง

โพสท์โดย I sea u
 
โครงการเคลื่อนย้ายจิตใจจากร่างมนุษย์สู่ร่างชาวนาวีในภาพยนตร์ชื่อดัง Avatar กลายเป็นจริงแล้ว เมื่อนักวิทยาศาสตร์สามารถโอนย้ายความรู้สึกจากลิงสู่ลิงได้เป็นผลสำเร็จ
 
 
 
ความสำเร็จของการทดลองเลียนแบบโครงการในภาพยนตร์ Avatar เกิดขึ้นจากนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา ได้นำลิง 2 ตัวมาเป็นตัวทดลอง โดยตัวหนึ่งใช้ชื่อว่า “master” จะถูกผูกติดกับเก้าอี้ที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าพิเศษติดตั้งอยู่ พร้อมมีจอมอนิเตอร์แสดงเคอร์เซอร์ตั้งอยู่ตรงหน้า ส่วนลิงอีกตัวใช้ชื่อว่า “avatar” จะถูกทำให้สลบพร้อมกับในมือจะคอยถือจอยสติ๊กอยู่และมีอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดพิเศษติดตั้งไว้เช่นกัน ก่อนจะนำไปไว้ในอีกสถานที่หนึ่ง
 
เมื่อสมองของลิง master สั่งการเพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์ สัญญาณจากสมองจะถูกระบบที่ทำขึ้นเป็นพิเศษประมวลผลและถอดรหัสไปยังระบบประสาทในกระดูกสันหลังในลิง avatar ที่นอนสลบอยู่ในอีกสถานที่หนึ่ง ทำให้มือขอลิง avatar ที่ถือจอยสติ๊กอยู่เคลื่อนไหวตามสัญญาณสมองที่ถูกส่งมาจากลิง master ได้ โดยลิง master จะได้รับการกระตุ้นให้จดจ่ออยู่กับการเลื่อนเคอร์เซอร์ด้วยการนำน้ำผลไม้มาเป็นของล่อใจ
 
ซึ่งโครงการทดลองดังกล่าวได้ผลแม่นยำถึง 98% ซึ่งหากในอนาคตนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์สามารถพัฒนาจนมีความสมบูรณ์ 100% ก็จะส่งผลดีอย่างยิ่งให้กับวงการแพทย์ โดยเฉพาะกับผู้ป่วยที่เป็นอัมพาต
 
source : BBC
เรียบเรียง  http://variety-zone.blogspot.com/2014/02/blog-post_644.html

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่