หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตกงานป๊ะ? มาดูวิธีหางานของครีเอทีฟหัวไม่ตีบกัน…ไม่ธรรมดาฮะ

โพสท์โดย I sea u

ปัญหาการว่างงานในกลุ่มแรงงานวัยหนุ่มสาวนับเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งประเทศที่มีคนตกงานมากที่สุด คือ กรีซ สเปน และโปรตุเกส โดยเฉพาะอาชีพนักสร้างสรรค์ที่มีการแข่งขันสูง แม้จะมี CV (Curriculum Vitae) หรือ Resume (เรซูเม่) หรือประวัติการเรียน/การทำงาน ดีแค่ไหน ก็ยังยากที่จะถูกจ้างเป็นลูกจ้างประจำ

นาย Ivo Rainha ครีเอทีฟชาวโปรตุเกส วัย 24 ปี ฟรีแลนซ์ช่างภาพและออกแบบกราฟฟิก เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ผลกระทบกับเศรษฐกิจอันย่ำแย่ร่อแร่ของยุโรป และรู้สึกถึงความไม่มั่นคงในชีวิต ซึ่งแม้ CV ของเขาจะไม่สวยหรู ไม่ได้มีดีกรีการศึกษาทีน่าทึ่ง มีแต่ประสบการณ์และทักษะที่ไม่แพ้ใคร แต่สิ่งที่ Ivo มีคือความคิดสร้างสรรค์และความกล้า และเมื่อ CV ธรรมดาๆ แค่แผ่นกระดาษสีสวยๆ ที่ค่าพิมพ์ก็แพงใช่ย่อย ส่งไปตามบริษัทต่างๆ มันไม่ได้ผล ส่งไปก็เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ก็เลยต้องครีเอท CV ที่ไม่เหมือนใครในโลกให้เป็นที่เตะตา เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง แต่ต้องอยู่ในงบประมาณที่มีจำกัดด้วย โจทย์ยากไม่ใช่เล่น แต่คนมีไอเดียย่อมมองเห็นโอกาส แล้วโอกาสของเขาก็คือป้ายให้เช่าจักรยานที่พ่วงอยู่กับจักรยานนั่นไง! Ivo จึงเลือกใช้จักรยานเช่า 1 วันด้วยราคาแค่  11  ยูโร แล้วนำมาดัดแปลงเล็กน้อย เพื่อพ่วงติดแผ่นบอร์ด CV ขนาดใหญ่พอประมาณ พร้อมระบุข้อมูลส่วนตัว ประวัติการทำงาน งานที่ทำได้ ทักษะ พร้อมเบอร์โทร อีเมล์ และโซเชียลเน็ทเวิร์คที่ติดต่อได้ จากนั้นก็แค่ออกแรงจากสองเท้าปั่นจักรยานทั่วเมืองหลวงของโปรตุเกส ปั่นไม่ทันเหนื่อย เขาก็ได้ข้อความจากลูกค้าให้มาถ่ายงานอีเว้นท์ และยังมีงานอื่นๆ ที่ตามมาอีกจากการปั่น CV ติดล้อของเขานั่นเอง

นอกจากนี้ Ivo ยังคิดรอบคอบที่จะให้เพื่อนถ่ายวิดีโอเก็บไว้และตัดเป็นคลิป เพื่อส่งต่อให้กับหนุ่มสาวในโปรตุเกสและยุโรป โดยไม่ได้หวังว่าคลิปนี้จะเป็นไวรัลเพื่อทำให้ตัวเองดัง แต่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวตกงานทั้งหลาย ที่หลายคนอาจไม่ได้มีวุฒิการศึกษาเริ่ดเลอเพอร์เฟค แต่ถ้ามีไอเดียและหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ และไม่เลือกงาน ก็ไม่ต้องกลัวตกงาน!

 

อ้างอิง : Behance




⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่