หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป้ายรถเมล์สู้ภัยหนาว ชวนคนแปลกหน้ามาจับมือกันสร้างไออุ่น

โพสท์โดย I sea u

อิทธิพลของลมวนขั้วโลก หรือ โพลาร์ วอร์เท็กซ์ (Polar Vortex) ส่งผลให้อากาศหนาวเป็นประวัติการณ์ในประเทศแคนาดาทางตะวันตกกลางไปจนถึงทางตะวันออกเฉียงเหนือของอเมริกา ทำให้อุณหภูมิดิ่งลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง และต่ำที่สุดในรอบ 20 ปี โดยบางพื้นที่มีอุณหภูมิต่ำว่า -50 องศาเซลเซียส!  แต่แบตเตอรี่ Duracell เชื่อว่า แม้อากาศจะหนาวเหน็บแค่ไหน ก็เปลี่ยนให้อุ่นได้เมื่อเราร่วมมือกัน

Outdoor Campaign หรือสื่อกลางแจ้งของ Duracell ต่อสู้ความหนาวยะเยือกของธรรมชาตินี้ สร้างสรรค์โดย Cossette, Toronto ประเทศแคนาดา ในรูปแบบของสื่อป้ายรถเมล์ ภายใต้ชื่อแคมเปญแสนอุ่นว่า ‘Moments of Warmth’ โดยมีเพียงโปสเตอร์สองด้านของป้ายรถเมล์ ด้านหนึ่งคือขั้วบวก อีกด้านคือขั้วลบ ซึ่งในป้ายรถเมล์เองมีการติดตั้งเครื่องทำความร้อนไว้ในตัว รอเพียงคนมาสปาร์คให้ติดจึงจะให้ความอบอุ่นในป้ายรถเมล์ได้ โดยใครที่ต้องการความอุ่นระหว่างรอรถเมล์ก็ต้องจับมือกันเพื่อเชื่อมต่อวงจรขั้วบวกและขั้วลบ ให้เครื่องทำความร้อนทำงาน เพราะตามหลักการร่างกายของคนผลิตกระแสไฟฟ้าได้ คนแต่ละคนจะมีพลังงานเทียบเท่ากับการเปิดหลอดไฟฟ้าขนาด 120 วัตต์ ซึ่งเพียงพอที่จะกระตุ้นให้เซนเซอร์ของระบบทำงาน ถือว่าแคมเปญประสบความสำเร็จไม่น้อย ใครมาใช้บริการป้ายนี้ก็ต้องขอร่วมด้วยเพราะอากาศมันหนาว  -50 องศาเซลเซียส การยืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์มันทรมานยิ่งนัก แม้คนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกันก็ยังต้องขอมือเธอหน่อย ไม่งั้นก็ต้องยืนหนาวกัน มาร่วมกันใช้พลังงานจากร่างกายเราให้เป็นประโยชน์ต่อกันและกันจะดีกว่า

จะเห็นว่าแคมเปญนี้ไม่ได้มีการอวดอ้างสรรพคุณของสินค้าเลย แต่ผู้ที่ได้สัมผัสกับไออุ่นภายใต้ป้ายรถเมล์นั้น กลับมีประสบการณ์ที่ดีและแสนอบอุ่นที่สินค้ามอบให้  และยังได้สัมผัสถึงพลังของ Human Connection ว่าหากเราร่วมมือกัน มันสร้างพลังให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้จริงๆ

 

อ้างอิง : HuffingtonPost




⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่