หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สึโตมุ ยามางูชิ ชายผู้รอดจากนิวเคลียร์สองลูก!!

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

สึโตมุ ยามางูชิ ชายผู้รอดจากนิวเคลียร์สองลูก!!

     เรื่องอัศจรรย์เรื่องแปลกประหลาดและเรื่องเหลือเชื่อมากมาย เกิดขึ้นมาบนโลกทุกที่ทุกแห่งหนจริงๆครับ ใครจะเชื่อหล่ะครับว่า ชายคนหนึ่งจะสามารถเอาชีวิตรอดจากระเบิดที่มีพลังการทำลายล้างสูงอย่างระเบิดนิวเคลียร์ในระยะใกล้ๆได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะครับ แต่สามารถเอาชีวิตรอดได้ถึงสองครั้ง และมีอายุยืนถึง 93 ปี คนเหล็กของจริงเลยล่ะครับ เพื่อไม่ให้เป้นการเสียเวลาเรามาเริ่มอ่านกันเลยดีกว่าครับผม

Tsutomu Yamaguchi (สึโตมุ ยามางูชิ เกิดเมื่อ 16 มีนาคม 1916 เสียชีวิตเมื่อ 4 มกราคม 2010) คุณลุงคนนี้เค้าทำงานเป็นวิศวกรอยู่ที่บริษัทมิตซูบิชิ ซึ่งผมขอข้ามเรื่องประวัติของลุงเค้าเลยละกันนะครับ เข้าเรื่องเลยดีกว่า

     ในเช้าตรู่ของวันที่ 6 สิงหาคม 1945 เป็นช่วงท้ายๆของสงครามโลกครั้งที่สองแล้วครับ ในตอนนั้นคุณลุงสีโตมุกำลังเดินเล่นสบายใจอยู่ที่เมืองฮิโรชิมา โดยที่ไม่รู้เลยว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น และเมื่อถึงเวลา ประมาณแปดโมงเศษๆ ก็มีระเบิดถูกยิงลงมาที่เมืองซึ่งตัวลุงแกเองห่างจากจุดที่ระเบิดลงประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งในตอนนั้นก็มีคนเสียชีวิตประมาณ 140,000คน แต่ลุงแกก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนกันโดย นัยตาบอดชั่วคราว ใบหูซ้ายฉีกขาด และร่างกายบนซีกซ้ายโดยเผาไหม้ ต้องได้รับการรักษาอยู่ไม่นาน

     และในอีกหลายๆวันถัดมาเมื่อมั่นใจแล้วว่าสงครามน่าจะต้องจบลงจึงได้เดินทางออกจากเมืองฮิโรชิมาเพื่อเดินทางไปยังบ้านเกิดที่เมืองนางาซากิ ในวันที่ 8 สิงหาคม 1945 และแน่นอนครับเพื่อนๆ คุณลุงแกก็โดนระเบิดอีกหนึ่งรอบ คราวนี้แกก็อยู่ห่างในระยะประมาณเท่าเดิมคือ 3 กิโลเมตร จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 70,000คน แต่ครั้งนี้ไม่ได้โชคดีอย่างครั้งที่แล้ว แค่บาดเจ็บแต่ไม่ถึงตาย ครั้งนี้ลุงแกเป็นมะเร็งจากกัมมันตภาพรังสี ซึ่งเวลาที่เหลือในชีวิตลุงแกเป็นหัวหอกของกลุ่มต่อต้านอาวุธนิวเคลียร์ทุกประเภท และคุณลุงสึโตมุ ก็เสียชีวิตในวัย 93 ปี จากโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร สุดยอดเลยนะครับเพื่อนว่ามั้ย? :3

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ฟังธง!! 3 ตัว หาซื้อเลขนี้ไว้เลย 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้มของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
ตั้งกระทู้ใหม่