หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โฆษณาโบราณ ยาสีฟันวิเศษนิยม พ.ศ. 2478

Share แชร์โพสท์โดย นุ่นเน่

ยาสีฟันมีอยู่มากมาย แต่แบบโบราณจริงๆที่ยังมีขายอยู่ในปัจจุบันนี้ ต้องวิเศษนิยมนี่แหละ นอกจากจะใช้เป็นยาสีฟันแล้ว ยังใช้รักษาสิว และใช้ทาแก้คันได้ดีด้วยโฆษณาโบราณ - ยาสีฟันวิเศษนิยม พ.ศ. 2478-1

ถ้อยคำโฆษณา

วิเศษนิยม
เป็นยาสีฟันไทย ที่มีคุณภาพเป็นทีนิยมของประชาชนมากหลาย

เชิญท่านเลือกใช้ตามใจชอบ

เกร็ดจากโฆษณา

ยาสีฟันวิเศษนิยม จำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2464

ตามประวัติคือ คุณหลวงแจ่มวิชาสอนรับราชการเป็นครูผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ ท่านเกิดป่วยเป็นโรคลักปิดลักเปิด มีเลือดออกตามไรฟันและเหงือกบวมไปหาหมอเท่าไหร่ก็ไม่หาย จนในที่สุดก็มาหายด้วยตำรายาของ ท่านจมื่นสิทธิแสนยารักษ์

ต่อมาท่านจมื่นได้มอบตำรายาให้แก่นางผิน ด้วยประจักษ์ในคุณงามความดี มีกตัญญู และความขยันขันแข็งของนางผิน

แต่แรกนั้น นางผินได้ปรุงยาเพื่อใช้ดูแลนักเรียน และแจกจ่ายให้ผู้ปกครอง และผู้ใกล้ชิด
รวมถึงในสมัยรัชกาลที่ 7 มีการจัดประชุมลูกเสือทั่วประเทศ นางผิน แจ่มวิชาสอนจึงได้ทำยาสีฟันแจกลูกเสือที่มาในงานฟรี เพื่อให้ได้ใช้กันอย่างทั่วถึง

ด้วยตัวยาสีฟันที่มีคุณภาพ ใช้แล้วเห็นผลดีเป็นที่ประจักษ์ จึงมีคนเรียกร้องให้ทำขาย จึงได้ทำยาสีฟันวิเศษนิยมออกขายแพร่หลายต่อมาจนปัจจุบัน

พ.ศ. 2498 โรงงานวิเศษนิยมมีกิจการเจริญรุ่งเรืองมาโดยลำดับ ได้ย้ายมาตั้งอยู่ ณ สถานที่ปัจจุบัน แถบพระโขนง ทางฝั่งกรุงเทพฯ

พ.ศ. 2509 โรงงานวิเศษนิยม ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช รัชการที่ 9 โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานตราตั้ง (พญาครุฑ) แก่โรงงานวิเศษนิยม เพื่อเป็น ศิริมงคลและเกียรติอันสูงสุด

คนสมัยก่อน ใช้ยาสีฟันวิเศษนิยมรักษาสิวได้ด้วย สิวอักเสบแดงๆ เวลาใช้ ให้แต้มลงไปเฉพาะบนหัวสิวอักเสบ อย่าทาทั้งหมด เพราะมันเย็นอย่างแรง น้ำหูน้ำตาไหลได้

แขนขา บวม แดง คันคะเยอ ทาคารามายด์ไม่หาย ทาวิเศษนิยม ก็ช่วยบรรเทาได้เป็นอย่างดี
โฆษณาโบราณ ยาสีฟันวิเศษนิยม พ.ศ. 2478
ที่มา: http://www.lokehoon.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่