หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สุดยอดหนัง Sci-Fi ตลอดกาล!!!

เนื้อหาโดย สุมาอี้

10. Children of Men - Alfronzo Cuaron

 " หนึ่งชีวิตเดิมพันชะตาโลก "

กับเรื่องราวว่าด้วยในโลกอนาคตที่มนุษย์ไม่สามารถที่จะมีทารกเกิดได้อีก พล๊อตเรื่องสุดเจ๋ง มาพร้อมกับผู้กำกับวิสัยทัศน์ไกลอย่าง อัลฟรอนโซ่ คัวรอน เราจึงได้เห็นลีลาการนำเสนอที่แหกขนบหนังไซไฟด้วย สารพัดฉากลองเทคอันลื่อลั่น ราวกับคนดูไปร่วมคลุกกลิ้งวิ่งคลานกับพระเอกอย่างสมจริง จนกลายเป็นหนังกรณีศึกษา การถ่ายลองเทคเลยทีเดียว

 

9. Twelve Monkeys - Terry Gilliam

 " ระหว่างความมีสติและความบ้า ความเพ้อฝัน และความเป็นจริง อดีตและอนาคต สู่การผจญภัยไกลเกินขอบเขตมนุษย์หยั่งรู้  "

นี่คือหนังที่ว่าด้วยการเดินทางข้ามเวลาที่เล่าเรื่องได้อย่างหนักแน่น สมจริง และน่าเชื่อถือที่สุดในยุคทศวรรษนี้เลยทีเดียว ต้องชมบทหนังที่เขียนขึ้นมาอย่างพิถีพิถันและรัดกุม รวมไปถึงการกำกับที่มีสไตล์โดดเด่นอย่าง เทอรรี่ กิลเลี่ยม จนทำให้หนังไม่ตกสำรวจ และยังถูกพูดถึงมาจนวันนี้

8. Gattaca - Andrew Niccol

" ความเหลื่อมล่ำในอนาคต "

เป็นหนังที่ดีที่สุดในชีวิตการทำงานของ ผกก. แอนดรูว นิคโคล (ก่อนที่เส้นกราฟการทำงานของพี่แกจะดิ่งลงเหวอย่างทุกวันนี้) กับเรื่องราวที่ว่าด้วย การแบ่งชนชั้นมนุษย์ด้วย DNA ราวกับตัดสินอนาคตของคนนั้นได้เลยทั้งแต่เกิด แต่พระเอกกลับไม่ยอมรับโชคชะตานั้น เขาทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองได้รับการยอมรับ และทำความฝันตนเองให้เป็นจริง หนังเล่าเรื่องราวได้อย่างกระแทกกระทั้นอารมณ์คนดูเป็นอย่างยิ่ง และอย่าแปลกใจเมื่อถึงบทสรุปของหนัง ท่านอาจจะต้องเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้

7. Alien - Ridley Scott

" ต้นกำเนิดหนังสยองขวัญ ไซไฟ "

ลูกเรือยานอวกาศ 7 คน กับความสัมพันธ์อันตึงเครียด ผนวกกับบรรยากาศภายในยานอวกาศที่ชวนประหวั่นพรั่นพรึงเป็นอย่างยิ่ง นี่คือจุดกำเนิดหนังสยองขวัญ-ไซไฟ ที่หลายคนจะไม่มีวันลืม

6. Inception - Christopher Nolan

" ความจริง หรือ ความฝัน "

ยังจะเหลืออะไรให้ต้องพูดถึงอีกกับหนังเรื่องนี้ (คงต้องเว้นเรื่องลูกข่างหมุนตอนท้ายไว้เรื่องนึง) กับอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซของ ผกก. โนแลน ที่ท้าทายรอยหยักสมองคนดูตลอดการชมเกือบๆ สองชั่วโมงครึ่ง ด้วยความเพลิดเพลินในการเล่าเรื่อง บทหนังที่หนักแน่น เอฟเฟคอันน่าตื่นตะลึง การแสดงที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดส่งให้หนังกลายเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์หนังรางวัล-ตลาดจ๋า ที่กวาดเงินไปทั่วโลกกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐ

5. The Matrix - The Wachowski Brothers

" สโลโมชั่นไปกับหนังเลยที่เดียว "

หนังที่เป็นหมายเหตุสำคัญแห่งยุคสมัย ทั้งการเล่าเรื่อง การผสมผสานปรัชญาแบบตะวันออกกับตะวันตก การต่อสู้แบบตะวันออก และแน่นอน สเปเชียลเอฟเฟคสุดเก๋ สโลโมชั่น มุมกล้อง 360 องศาหมุนรอบตัวละคร Bullet-Time จนกลายเป็นจุดกำเนิดให้แก่หนังทีสร้างออกมาภายหลังอีกเป็นพรวน

4. Blade Runner - Ridley Scott

" ตื่นตาไปกับความอลังการของฉาก "

อีกหนึ่งกรณีศึกษาชั้นดี ที่ว่าหนังดีไม่จำเป็นต้องทำเงินเสมอไป หนังเรื่องนี้สร้างเสร็จและออกฉายเมื่อปี 1982 ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะหนังสับสนคลุมเครือเกินไป หรือเอฟเฟคน่าตื่นตะลึงเกินไปก็ไม่อาจทราบได้ หนังทำเงินแบบหืดจับไม่ถึงครึ่งของทุนสร้าง นี่ยังไม่นับรวมคำวิจารณที่ออกมาในเชิงลบ ไม่ก็สาบส่งหนังกันอย่างพร้อมเพรียง แต่กาลเวลาย่อมพิสูจน์ม้าฉันใด กับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ฉันนั้น ไม่เพียงแต่หนังจะถูกยกย่องให้เป็นหนังคัลท์จนมีสาวกมากมาย แต่หนังยังถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของชาร์ตหนังยอดเยี่ยมแทบทุกสถาบันในปัจจุบันเลยทีเดียว

3. Metropolis - Fritz Lang

" นี้คือต้นกำเนิด สตร์วอร์สชัดๆ "

หนังเงียบ-ไซไฟ ที่ขึ้นหิ้งคลาสสิคของ ผกก. ฟริทซ์ แลง เรื่องนี้คือจุดกำเนิดของหนังไซ-ไฟทุกหมู่มวล ด้วยเอฟเฟคที่น่าทึ่งและน่ากังขามากว่าสร้างได้อย่างไรในสมัยนั้น ผสานกับเรื่องราวแนวเสียดสีสังคมที่ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่เคยพ้นยุคพ้นสมัย แม้ว่าจะหยิบมาดูในสมัยนี้ก็ตาม

2. Solyaris - Andrei Tarkovsky

" เป็นหนังที่เจ้าของกระทู้ดูจบเเล้วต้องมองยอนกลับมาดูตัวเองอีกที่นึง "

หนังอภิมหาปรัชญา-ไซไฟ สุดมึน ของ ผกก.บรมครูชาวรัสเซีย อังเดร ทาร์คอฟสกีเรื่องนี้เป็นที่ท้าทายนักดูหนังเสมอมาไม่ว่ายุคสมัยไหน กับเรื่องราวบนห้วงอวกาศ ที่เล่าเรื่องราวได้ปวดขมับคนดูยิ่งนัก แต่ถึงแม้หนังจะเข้าใจยากไปสักนิด แต่พอหยิบมาดูสักรอบที่ 10 (ครับ รอบที่สิบ ผมไม่ได้พิมพ์ผิดแต่อย่างใด) เราจะพบว่าเรื่องราวที่หนังสื่อสารนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวเราทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเรื่องการสำนึกผิด ทุนนิยม ตลอดจนถึงความเห็นแก่ตัวของคนเรา ซึ่งเล่าออกมาได้อย่างแยบยล คมคาย และน่าสะเทือนใจยิ่งนัก
ที่สำคัญ หนังเรื่องนี้มีเซอร์ไพรส์ตอนจบ!!!

1. 2001: A Space Odyssey - Stanley Kubrick

 "เป็นหนังเเนวไซไฟที่อยู่ในใจเจ้าของกระทู้ตลอกาลและไม่มีเรื่องไหนมาเเทนที่ได้เลย "

ผมคิดว่าหลายคนคงทราบดีกันอยู่แล้วว่าหนังเรื่องนี้ได้สร้างความดีความชอบ และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกไว้มากมายเพียงใด (อาจรวมไปถึงสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าด้วยก็นับว่าไม่ผิด) หากบางคนหลงลืม เราต้องทบทวนสักนิดว่านี่ไม่เพียงเป็นผลงานที่คูบริคจะถูกจดจำไปตราบนานเท่านานเท่านั้น แต่นี่คือหนังที่ผู้ชมและนักวิจารณ์ลงความเห็นไปในทางเดียวกันอย่างพร้อมเพรียงว่า นี่คือหนังไซไฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยสร้างกันมาเลยทีเดียว



เนื้อหาโดย: สุมาอี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุมาอี้'s profile


โพสท์โดย: สุมาอี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
ตั้งกระทู้ใหม่