หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิซซ่าแป้งบางกรอบ...อบด้วยกระทะอีกแล้วจ้า

โพสท์โดย I sea u

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน  มาอีกแล้วกับพิซซ่ากระทะ  ทำกินแบบไม่ต้องง้อเตาอบเลย  กระทู้นี้ทำแป้งบางกรอบสูตรใหม่ค่ะ 

   

   สูตรแป้งอิตาเลียนบางกรอบค่ะ
   แป้งสาลีอเนกประสงค์ 225 กรัม
   ยีสต์แห้ง 13 กรัม
   เกลือ 1 ช้อนชา
   น้ำตาล 1 ช้อนชา
   น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
   น้ำอุ่น 100 กรัม
   วิธีทำ เทแป้งลงในถ้วยใบใหญ่ ใส่ยีสต์,น้ำตาล,เกลือ คนรวมกัน  ทำหลุมตรงกลางแป้ง  ผสมน้ำอุ่นและน้ำมันมะกอกรวมกัน  เทลงไปกลางหลุมเลย  ใช้ส้อมค่อยๆคนให้ส่วนผสมเข้ากัน  พอเข้ากันแล้วใช้มือนวดจนแป้งเนียนและไม่ติดมือค่ะ ทาน้ำมันมะกอกลงไปในถ้วย พักแป้งไว้สักครึ่งชั่วโมง  หาผ้ามาปิดไว้ด้วยนะคะ


   


   พอแป้งขึ้นแล้ว  ตัดแบ่งให้ได้สามก้อน  นวดให้แบนโรยแป้งนวลด้วยนะคะ  แป้งจะได้ไม่ติดทำให้นวดได้ง่ายขึ้น  วันนี้ใช้ซอสพิซซ่าสำเร็จค่ะ  ขี้เกียจทำเอง  ใช้มอสซาเรลล่าชีสผสมเชดด้าค่ะ  ทำไปสามหน้า 

   


   มาต่อที่แป้งค่ะ  พอนวดให้แบนแล้ว ทาน้ำมันมะกอกบางๆให้ทั่วกระทะ  วางแป้งลงไปใช้ส้อมจิ้มแป้งให้ทั่วด้วยนะคะ ทาซอสโรยชีสและทำหน้าที่ต้องการได้เลยค่ะสุดท้ายโรยชีสเพิ่มอีกครั้ง  เปิดไฟร้อนปานกลาง หาฝาหม้อมาปิดหรือกระดาษเงินเหมือนจขกทก็ได้ค่ะ  อบไปเรื่อยๆจนชีสละลาย แป้งเริ่มกรอบก็สุกแล้วค่ะ  หมั่นขยับกระทะบ่อยๆกันแป้งไหม้ด้วยจ้า


     


   



   



   




   


   ชอบหน้าแบบไหนชีสมากหรือน้อย จัดไปเลยค่ะ แผล่บๆๆพิซซ่าอมยิ้ม05อมยิ้ม05อมยิ้ม11

   



   

   ลองทำดู กินกันดูกันนะคะรับรองว่าอร่อยจริงๆค่ะ  แล้วพบกันใหม่  สวัสดีจ้า

 
ที่มา: http://pantip.com/topic/32337947

13 Destinations
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่