หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !

โพสท์โดย I sea u

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !


หนาวนี้..เที่ยวที่ไหน? เป็นคำถามที่คิดว่าหลายคนคงคิดอยู่ในใจกันขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ เพราะนี่ก็เข้าหน้าหนาวเข้าไปทุกทีแล้ว ถ้าลาลมหนาวด้วยการอยู่บ้านเฉยๆ คงจะเฉาแน่นอน เพราะฉะนั้น หนาวนี้เที่ยวไหน ? จะไม่เป็นคำถามที่หาคำตอบไม่ได้อีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเราได้รวบรวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวที่น่าสนใจสุดๆ ก่อนลมหนาวจะโบกมือลาหายไป มารวมไว้ให้แล้ว มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวกัน !!!

 

1. ดอยอินทนนท์

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
แน่นอนว่า หนาวไหนๆ ก็ต้องไม่พลาดกับการขึ้นดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เพราะที่นี่เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย (2,599 เมตร) จึงทำให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปีค่ะ รับรองว่าได้สัมผัสกับอากาศหนาวแบบเต็มๆ นอกจากนี้ บนดอยอินทนนท์นั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายจุด เช่น  น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวง เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ฯ ค่ะ
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ โทร.0-5326-8550

2. ดอยอ่างขาง

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !

ดอยอ่างขางนั้นเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขางค่ะ ซึ่งมีโครงการวิจัยผลไม้ ดอกไม้เมืองหนาว ตั้งอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไป 137 กม. นั่นเอง อากาศบน ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่นั้นจะหนาวเย็นตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม อากาศเย็นจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างแข็ง หรือที่เรียกกันว่า แม่คะนิ้ง นั่นเองค่ะ
กิจกรรมท่องเที่ยวบนดอยอ่างขาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-5345-0107-9

3. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี มีเทือกเขาและภูเขาสูงสลับซับซ้อน ครอบคลุมอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนทำให้ที่นี่เป็นอีกที่เที่ยวที่ควรมาในหนาวนี้ค่ะ นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย ทำให้ฤดูหนาวอากาศเย็น และลมแรงค่ะ

 

4. เขาค้อ

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นั้นมีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงเลยว่าหน้าหนาวจะอากาศดีขนาดไหน นอกจากนี้เขาค้อนั้นมีทัศนียภาพสวยงาม จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ
จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจบริเวณเขาค้อมีหลายแห่ง โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสู้รบกับคอมมิวนิสต์ ได้แก่ อนุสาวรีย์จีนฮ่อ พิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ นอกจากนี้ ยังมีพระบรมธาตุเจดีย์ พระตำหนักเขาค้อ อีกด้วยค่ะ

 

5. ภูทับเบิก

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
ภูทับเบิก หรือ ทับเบิก นั้นอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ค่ะ มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์เลยทีเดียว ที่นี่มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา สามารถชมทะเลหมอกได้ในตอนเช้าตรู่ นอกจากนี้ภูทับเบิกยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และ ไร่กกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนี้เลยทีเดียว

6. ภูกระดึง

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !

ที่เที่ยวอันดับต้นๆ ของหน้าหนาว หนีไม่พ้น “ภูกระดึง” จ.เลย ไปไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ความสวยงามของธรรมชาตินั้นมารวมกันอยู่ที่นี่ไว้อย่างครบถ้วน บรรยากาศความสวยงามของภูกระดึกติดอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวหลายคนอย่างไม่รู้ลืมทีเดียว สำหรับจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนภูกระดึง ได้แก่ ผานกแอ่น ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามมากแห่งหนึ่งในประเทศไทยค่ะ
รายละเอียดเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โทร.0-4287-1333, 0-4287-1458

 

7. ปาย

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
เมืองสามหมอก “ปาย” จ.แม่ฮ่องสอน นั้น แน่นอนว่าติดอันดับที่เที่ยวสำหรับหนาวนี้แน่นอน  ด้วยความที่เมืองเล็กๆ นี้ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสูง และเป็นรอยต่อชายแดนไทย - พม่า ซึ่งในช่วงฤดูหนาวนั้นขะมีอากาศเย็นจัด ที่แห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำค้างจางๆ ยามเช้า และด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน ทำให้เมืองปายยังคงความเป็นธรรมชาติไว้สูงค่ะ

 

8. เขาใหญ่

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้นครอบคลุม 4 จังหวัด นับว่าเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย แน่นอนว่า เขาใหญ่นั้นอากาศหนาวเย็นในช่วงหน้าหนาวมาก และด้วยความใกล้กรุงเทพฯ ทำให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย สถานที่ท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต หอส่องสัตว์ ฯ 
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โทร.0-3736-5033

 

9. วังน้ำเขียว

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
อากาศแสนบริสุทธิ์ หมอกที่ลงจัด อากาศหนาวกำลังดีที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้หนาวนี้ วังน้ำเขียวติดอันดับที่เที่ยวหน้าหนาวของเราด้วยค่ะ วังน้ำเขียวนั้น เป็นอำเภอเล็กๆ ที่เงียบสงบ และมีอุดมความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก และที่นี่ยังเป็นแหล่งชมกระทิงที่สำคัญอีกด้วยค่ะ จุดท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวมีหลายจุดด้วยกัน เช่น เขาแผงม้า ผาเก็บตะวัน ค่ะ

10. สวนผึ้ง

10 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิต !
สวนผึ้ง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ภูเขา และน้ำตกค่ะ เสน่ห์ที่ทำให้ใครๆ ก็อยากไป สวนผึ้ง นั่นก็คือ "แกะ" สีขาวขนปุย และรีสอร์ทสวยที่ตกแต่งด้วยไอเดียแจ่มๆ หลากแบบหลายสไตล์นั่นเอง

 

หนาวนี้...รู้แล้วว่าเที่ยวที่ไหนดี เที่ยวกันให้เต็มที่ไปเลยค่ะ ก่อนลมหนาวจะลาจากไป...

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งหมีที่เล็กที่สุดในโลกนกอันตรายที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่