หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับเมนูอาหารไทย ที่แปลกสุดๆในสายตาชาวต่างชาติ!!

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

เรื่องวัฒนธรรมการกินในแต่ละประเทศแต่ละสังคม ก็ย่อมแตกต่างกันออกไป อาหารบางอย่างที่สังคมๆหนึ่งกินกันเป็นเรื่องปกติ ก็อาจจะเป็นเรื่องแปลกสุดพิศดารในอีกสังคมก็เป็นได้ครับ

 

และในบทความนี้ผมก็ขอนำเสนอ 10 อันดับเมนูอาหารไทย ที่แปลกสุดๆในสายตาชาวต่างชาติ(หรือแม้แต่คนไทย) ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันครับ

 

1 กุ้งเต้น

potato

กุ้งตัวจิ๋วนับร้อยนับพันชีวิตจะถูกเสิร์ฟมาในชาม ก่อนจะถูกบีบมะนาวใส่ ให้แสบร้อนตายไปต่อหน้าต่อตา วินาทีที่ตักกุ้งพูนช้อนเข้าปากแล้วงับลงไป จะได้รสชาติเค็มๆมันๆ กรุบกรอบอย่าบอกใคร

 

2 ลาบเลือดเนื้อ

potato(1)

เมนูเนื้อดิบๆ พร้อมกับเติมเลือดสดๆเข้าไป ปรุงรสนิดหน่อยด้วยน้ำลาบ ข้าวคั่ว และใบสะระแหน่ ทั้งนี้ก็ไม่มีใครรับรองชีวิตคุณแน่ๆว่าหลังจากกินเข้าไปแล้วจะมีโรคหรือพยาธิอะไรตามมาบ้าง

 

3 กุ้งแช่น้ำปลา

potato(2)

กุ้งแม่น้ำสดๆ แต่งรสด้วยน้ำปลาทานพร้อมพริกกระเทียม เสิร์ฟมาทั้งตัว รสชาติออกเค็มๆเผ็ดๆ และเนื้อดิบลื่นๆเป็นเมือกของกุ้งนั้นให้รสสัมผัสที่ชวนน้ำลายสอมาก

 

4 ลาบมดแดง

potato(3)

มดตัวน้อยตัวนิดกับไข่ในรังของมัน นำมาปรุงเป็นลาบ แซบหลายอย่าบอกใคร ยิ่งรังมดแดงที่ขึ้นบนต้นมะม่วงนั้นเป็นอะไรที่เด็ดสุดๆ เพราะในตัวมดจะเต็มไปด้วยน้ำจากใบมะม่วงที่มันแทะเพื่อทำรัง รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด แถมด้วยความมันที่ได้จากไข่มดอีกต่างหาก

 

5 ไข่ลูก

potato(4)

ไข่ลูกก็คือไข่ต้มเนี่ยแหละ ที่มากกว่านั้นก็คือข้างในยังมีตัวอ่อนอยู่ด้วย เป็นไข่ที่ถูกผสมน้ำเชื้อเรียบร้อยแล้ว แต่ตายก่อนจะฟักเป็นตัว ว่ากันว่าบางฟองเวลาเคี้ยวเข้าไปถึงกับมีขนติดฟันเลย

 

6 แมลงทอด

potato(5)

มีตั้งแต่ตั๊กแตน จั๊กจั่น หนอน ที่กล่าวๆมายังมีอีกหลากชนิดต่างพันธุ์กันอีกด้วย ก่อนกินก็แค่เหยาะพริกไทยกับซอสถั่วเหลืองเป็นอันเสร็จพิธี นับว่าเป็นภาพชินตาสำหรับคนไทย แต่สำหรับคนต่างชาติแล้ว พอได้เห็นก็ต้องถึงกับร้องว่า โอ้วววมายกอชชช

 

7 หมกฮวก

potato(6)

“ฮวก” เป็นภาษาอีสาน แปลว่า “ลูกอ๊อด” นั่นเอง ปรุงกับอีกหนึ่งสุดยอดเครื่องปรุงอย่างปลาร้า ยิ่งถ้าได้ตัวที่โตจนเริ่มมีขางอกออกมาแล้วยิ่งดี มีสารอาหารครบถ้วน

 

8 ปลาไหลต้มเปรต

potato(7)

จานนี้เป็นอาหารอีสาน วิธีทำคือนำปลาไหลมาทำความสะอาดแล้วเอาลงหม้อต้มที่ปรุงแล้ว เวลาที่ปลาไหลโดนน้ำแกงที่เดือดพล่านอยู่ มันก็จะพยายามชูคอตัวเองให้พ้นน้ำ ลักษณะเหมือนเปรตนั่นเอง

 

9 ลูกกรอก

potato(8)

อาหารชนิดหนึ่งที่ใช้กะทิปรุงรส แล้วนำลูกปลาตัวเล็กที่ยังเป็นๆ อยู่ โยนลงหม้อกะทิพร้อมกับค่อยๆเร่งไฟให้ร้อนขึ้น ใส่ผักบุ้งหั่นเป็นข้อๆ เมื่อกะทิเริ่มเดือด ปลาน้อยก็จะเข้าไปหนีร้อนในปล้องผักบุ้ง สุดท้ายก็ไปตายสนิทอยู่ในนั้น

 

10 ไก่กะทิ

potato(9)

ถ้าฝรั่งเศสมีฟัวกราต์ ไทยเราก็มีไก่กะทินี่แหละ ที่มีกรรมวิธีใกล้เคียงกัน ด้วยการนำไก่ไปฝังดินเหลือแต่ส่วนคอชูขึ้นมา คอยหยอดน้ำกะทิให้กินเป็นอาหารอย่างเดียว กระทั่งไก่อ้วนท้วนสมบูรณ์ดีแล้วค่อยขุดขึ้นมาเชือด นำมาประกอบอาหาร

 

ที่มา: http://www.wegointer.com/2014/10/local-thai-foods/
ข้อมูลจาก: Truelife Travel
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่