หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!

Share แชร์โพสท์โดย Ringdaikoku

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!

เพราะไรฝุ่นตัวร้ายที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า อาจจะฝังตัวสร้างอาณาจักรอยู่ในห้องนอน หรือในผ้านวมอันอ่อนนุ่มที่คุณใช้ห่ม และหมอนที่หนุนนอนทุกคืน ซึ่งอาจจะทำให้ลูกเกิดอาการแพ้ได้ง่ายๆ

ขอนำวิธีกำจัดไรฝุ่นง่ายๆ เพื่อลูกรักมาฝากกัน

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!

1. คลุมเครื่องนอนด้วยวัสดุกันไรฝุ่นก่อนปูผ้าปูที่นอน ใส่ปลอกหมอน ชนิดที่ได้ผลดีและเป็นที่นิยม คือ ผ้ากันไรฝุ่นชนิดทอแน่น (Woven) มีขนาดรูผ้าเล็กกว่าไข่ตัวไรฝุ่นและมูลของมัน 

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!

2. หันมาทำความสะอาดเครื่องนอนในน้ำร้อนทุก 1 - 2 สัปดาห์
- ในกรณีใช้เครื่องซักผ้า ให้ตั้งอุณหภูมิของน้ำร้อนเป็น 60 องศาเซลเซียส ใช้เวลาซักนาน 20 นาที
- สำหรับการซักด้วยมือ นำผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนใส่กะละมัง (ไม่ควรใช้กะละมังพลาสติก) เทน้ำร้อนต้มเดือด 100 องศาเซลเซียส
ราดลงไปให้ท่วม แช่ทิ้งไว้จนน้ำเย็นค่อยเทน้ำทิ้ง แล้วซักตาม

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!

3. เลือกใช้เครื่องนอนที่เหมาะสม

-  ที่นอน ไม่ว่าทำจากวัสดุอะไรก็ตาม เมื่อใช้ไประยะหนึ่งจะมีตัวไรฝุ่นอาศัยอยู่ทั้งนั้น มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ที่นอนยิ่งหนาจะมีไรฝุ่นมากกว่าที่นอนบาง เวลาการใช้งาน ยิ่งนานเท่าไร ก็จะเป็นแหล่งรวมไรฝุ่นมากเท่านั้น ยิ่งสกปรกยิ่งมีไรฝุ่นมาก

- ใช้หมอนที่ทำจากใยสังเคราะห์ เช่น โพลีเอสเตอร์ หรือดาครอน ไม่ควรใช้หมอนที่ทำจากฟองน้ำหรือนุ่น และซักปลอกหมอนทุกสามเดือน

-  ผ้านวม เลือกไส้ที่เป็นใยสังเคราะห์ และสามารถซักในน้ำร้อนได้

-  ผ้าห่ม ไม่ควรเลือกชนิดที่เป็นผ้าขนหนูหนาๆ หรือทำจากขนสัตว์

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก! 

4. ตกแต่งห้องให้ถูกหลัก
เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หนังหรือหนังเทียม และจัดแต่งห้องเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาด ไม่ควรปูพื้นด้วยพรม มีตุ๊กตาขนฟู หรือหมอนอิง ผ้าม่านควรเลือกแบบบางที่ง่ายต่อการซัก หรือใช้มูลี่แบบแนวตั้งซึ่งสะสมฝุ่นน้อยกว่าแนวนอน

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!
5. หมั่นทำความสะอาดห้องเป็นประจำ
วิธีที่ดีที่สุดคือ ควรถูด้วยผ้าหมาดๆ ที่ชุบน้ำยาทำความสะอาด 1 - 2 รอบโดยไม่ต้องกวาด เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นและไรฝุ่นฟุ้งกระจายขึ้นจากพื้น หรือการใช้เครื่องดูดฝุ่น ให้เลือกแบบที่กำจัดได้ลึกถึงไรฝุ่นด้วย อย่าง Dyson กำจัดได้ทุกอณูแม้กระทั่งไรฝุ่น รวมไปถึงขนสัตว์เลี้ยงได้ด้วย เพราะเป็นพลัง Cyclone Technology ทำความสะอาดได้ลึก ไม่เปลืองแรงด้วย

เคล็ดลับ! 5 วิธีกำจัดไรฝุ่น สำหรับลูกรัก!

 

แค่เท่านี้ ก็จะช่วยลูกรักให้ปลอดภัยจากไรฝุ่นแล้ววววววว

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Ringdaikoku's profile


โพสท์โดย: Ringdaikoku
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
ตั้งกระทู้ใหม่