หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 ข้อถ้าทำแล้วคุณจะ “เสียใจ” ทีหลัง!

Share แชร์โพสท์โดย Seiko Mameaw

ความ “เสียใจ” คือส่วนหนึ่งของชีวิตก็จริง แต่มันไม่ควรเป็นส่วนใหญ่ของชีวิต หากเราเลี่ยงได้ หรือเลือกที่จะไม่เจอกับมันได้ ถือเป็นเรื่องดี เพราะการกระทำบางอย่างของเรา หากเราไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อน มันอาจจะจบลงที่ความ “เสียใจ” ที่เราไม่น่าทำมันเลย วันนี้เราเอา 15 ข้อที่พอใครทำแล้วมักจะ “เสียใจ” มาฝากกัน เพื่อเตือนทุกคนว่า ถ้าเลี่ยงได้ ก็อย่าทำนะ

15 ข้อถ้าทำแล้วคุณจะ “เสียใจ” ทีหลัง!

 

1. คุณจะเสียใจถ้าทำงานเพื่อ “เงิน” เพียงอย่างเดียว

หากคุณทำงานเพื่อ “เงิน” เพียงอย่างเดียว แต่คุณไม่มีความสุข ถึงจุดหนึ่งคุณจะลาออก หรือไม่ก็โดนไล่ออก เพราะคุณจะไม่มีกำลังใจเลยที่จะตื่นเช้าออกไปทำงานทุกวัน และสุดท้าย คุณจะเสียใจ ที่พลาดโอกาสหลายๆ อย่างไปในเวลาที่ผ่านมา ลองทำงานที่คุณรักสิ เดี๋ยวเงินก็ตามมาเอง

 

2. คุณจะเสียใจทุกครั้งที่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ

โอกาสไม่ได้มาหาคุณและทุกคนบ่อยๆ ถ้ามันมาก็คว้าซะ ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคญของชีวิต อย่าปล่อยให้โอกาสที่คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ หลุดไปเพียงเพราะคุณคิดว่าทุกวันนี้คุณอยู่ดีแล้ว ไม่เดือนร้อน เพราะคุณจะเสียดายทีหลังนะ

 

3. คุณจะเสียใจทีหลัง ถ้าคุณส่งข้อความ หรืออีเมล์ตอนคุณโกรธ

เวลาคุณโกรธ คุณจะไม่คิด บางทีคุณอาจจะเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นผิดไปก็ได้ และพอคุณใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ผลที่ตามมาอาจจะรุนแรงกว่าที่คุณคิดก็ได้ เพราะฉะนั้น รอให้ใจเย็นก่อนดีที่สุด

 

4. คุณจะเสียใจทุกครั้งที่ “นอกใจ” แฟนคุณ

ถ้าทุกครั้งที่คุณ “นอกใจ” และไม่รู้สึกอะไรเลย คุณคงเป็นคนที่ไม่ไหวเอามากๆ ถ้าคุณคิดว่าความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนตอนนี้มันแย่ ก็ยอมรับความจริง กล้าที่จะเคลียร์ และจบมัน ไม่ใช่หนีไปหาทางออกด้วยการ “นอกใจ” และลองถามตัวเองดูนะ ว่าคนที่คุณได้มาจากการนอกใจ คุณจะไว้ใจเขาได้มากแค่ไหน ว่าวันหนึ่งข้างหน้า คุณจะไม่ถูกนอกใจ

 

5. คุณจะเสียใจถ้าคุณ “ลาออก” จากงานด้วยอารมณ์

หากคุณกำลังคิดจะลาออกจากงาน ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม ทั้งงานหนัก เข้ากับคนที่ทำงานไม่ได้ เจ้านายนิสัยแย่ ให้ความคิดที่จะลาออกมาจากการไตร่ตรองด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์ ถ้าคุณเขียนจดหมายลาออกแล้ว อย่าพึ่งส่ง รอก่อน 1-2 วัน ถ้าความรู็สึกยังเหมือนเดิม ก็ยื่นซะ แต่ถ้าไม่ คุณยังเปลี่ยนใจทัน

 

6. คุณจะเสียใจ ถ้าไม่ยอมทำสิ่งที่คุณรัก

สิ่งหนึ่งที่เป็นแรงกระตุ้นให้เราทำสิ่งต่างๆ นั้นคือ ความรักที่เรามีต่อสิ่งนั้น แต่ถ้าคุณรู้ว่าคุณชอบทำอะไร รักที่จะทำอะไร แต่คุณมัวแต่เสียเวลา รอนู่น รอนี่ วันหนึ่งคุณจะเสียดายว่า ทำไมคุณไม่เริ่มมันเร็วกว่านี้

 

7. คุณจะเสียดายเวลาที่คุณไม่ได้ใช้กับคนที่คุณรักให้มากกว่านี้

ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน แฟน สามมี ภรรยา สัตว์เลี้ยง อย่าทำงานหนักเกินไปจนละเลยคนรอบข้างของคุณเหล่านี้ แล้วคุณจะเสียใจ ในวันที่คุณมีเงิน มีหน้าที่การงานที่ดี แต่ไม่มีคนที่อยู่เคียงข้างคุณอีกแล้ว

 

8. คุณจะเสียใจ ถ้าทนทำงานที่ไม่มีวันก้าวหน้า

ชีวิตมันสั้นเกินกว่าที่คุณจะทำอะไรที่ไม่มีความหมายกับตัวคุณ ถ้าคุณรู้สึกว่า งานที่คุณทำอยู่ ไม่มีทางก้าวหน้าเลยซักนิด ก็เปลี่ยนเถอะ

9. คุณจะเสียใจถ้าให้ “ความกลัว” มาทำให้คุณไม่กล้าตัดสินใจ

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณให้ “ความกลัว” มามีอิทธิพลเหนือการตัดสินใจของคุณ คุณจะตัดสินใจพลาด เหมือนกับข้อ 8 ถ้าคุณไม่ตัดสินใจเปลี่ยนงาน เพียงเพราะคุณ “กลัว” ตกงาน นั่นคือคุณกำลังตัดสินใจผิดนะ เอาชนะความกลัวของคุณให้ได้

 

10. คุณจะเสียใจ ถ้าลาออกจากโรงเรียน ด้วยเหตุผลที่ไม่ดีพอ

บางอย่างเสียไปแล้ว คุณเอากลับคืนมาไม่ได้ อย่างเช่น “เวลา” เพราะฉะนั้น หากคุณอยากลาออกจากโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย คิดให้ดีว่าเหตุผลที่คุณจะออกมันคุ้มค่าหรือไม่ เพราะถ้าออกไปแล้ว คุณจะเสียเวลามากเลยทีเดียว ถ้าคุณจะกลับมาเริ่มใหม่

 

11. คุณจะเสียใจทีหลัง ถ้าไม่ได้บอกความรู้สึกกับคนที่คุณรัก

หลายๆ คนอาจบอกว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด แต่คำพูดบางคำ มันก็เป็นการตอกย้ำความมั่นใจได้ดีแก่คนที่คุณรัก ว่าคุณคือคนที่ใช่สำหรับเขา เวลาเพียง 3 วินาทีในการบอก รัก หรือบอกว่า คิดถึง มันคงไม่นานเกินไปหรอกนะ

 

12. คุณจะเสียใจถ้าปล่อยให้เพื่อนของคุณห่างหายไป

เพื่อนดีๆ หายาก อย่าเสียเพื่อนไปง่ายๆ เพียงเพราะคุณยุ่งจากการทำงานมากเกินไป อย่างน้อยโทรหาบ้าง ถามไถ่ข่าวคราว ก็ทำให้เพื่อนคุณยังรู้สึกว่า “คุณยังคิดถึงเขาอยู่นะ”

 

13. คุณจะเสียใจถ้าคุณบอกความลับที่คนหนึ่งบอกคุณมาให้คนอื่นฟัง

การที่คนหนึ่งจะบอกความลับกับคุณ นั่นคือเขา “ไว้ใจ” คุณ และการที่คุณนำไปบอกต่อ นั่นคือคุณกำลังทรยศความไว้ใจนั้น เพราะฉะนั้น ระวัง ความ “ไว้ใจ” มันใช้เวลาสร้างนาน อย่าให้การกระทำเพียงชั่ววูบ ทำลายมันไปอย่างไม่มีวันได้คืนมา

 

14. คุณจะเสียใจหากโพสสเตตัสลง Facebook ตอนเมา

การทำอะไรตอนไม่มีสติ คุณจะไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะตามมา เพราะฉะนั้น หากคิดจะดื่มเหล้า เก็บมือถือไว้ห่างๆ ก็ดี ถ้าคุณคิดว่าคุณมักจะอดไม่ได้ ที่โพสอะไรที่ไม่คิดเวลาคุณเมา

 

15. อย่าออกตัวแรงลงโซเชียลมีเดีย

เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะมีใครมาดูหน้าเพจเฟสบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ของคุณบ้าง เพราะฉะนั้น ความเห็นหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การเมือง เรื่องปัญหาสังคม หรือ คอมเม้นเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย อย่าออกตัวแรง หรือพูดจารุนแรงเกินไป บางทีมันตามกลับมาทำร้ายคุณทีหลังก็ได้นะ

H/T: Lifehack

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Seiko Mameaw's profile


โพสท์โดย: Seiko Mameaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่