หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำลังใจเข้มแข็งของเต้ย ทำให้วันนี้เขาจะกลายเป็นนักเพาะกายพิการไทยคนแรกในเวทีโลก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วันนี้ผมขอแนะนำคนๆนึง ที่ผมเพิ่งได้ทำความรู้จักกับเค้าได้ไม่กี่วันนี้เอง 

ภาพแรกที่ผมเห็นเค้า คือผู้พิการหนุ่มนั่งวีลแชร์ ที่มีกล้ามเป็นมัดๆ ทำให้เราทึ่งและแอบอิจฉาเล็กๆ 555  กับความแข็งแรงและจิตใจของเค้าจริงๆ เพราะขนาดเรามีอาการครบ 32 ยกนู้น ยกนี้ ยังมีกล้ามแขนไม่เท่าเค้าเลย  ก็เลยได้มีโอกาสพูดคุยกันทาง FB  ก็เลยได้รับข้อมมูลจากเค้าว่าเค้าชื่อ เต้ย ครับ



"เต้ย" ธีรยุ พวงผล หนุ่มปทุมธานี  วัย 30 ปี อดีตนักกีฬายูโด เยาวชนแห่งชาติ  ซึ่งเมื่อตอนที่เต้ยอายุ 18 ปี  ได้ประสบอุบัติอุบัติเหตุตกตึก 4 ชั้น ทำให้กระดูกสันหลังช่วงเอวหักทับเส้นประสาททำให้ขาสองข้างอ่อนแรง ขาขวามีแรงยืนได้ 80% ยืนเกาะได้ในระยะเวลาสั้นๆ ส่วนขาซ้ายไร้ความรู้สึกสิ้นเชิง  เต้ยไม่สามารถเดินได้เหมือนเดิมต้องใช้วีลแชร์ตลอดชีวิตครับ

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เค้าพยายามค้นหากีฬาที่เหมาะสมกับตัวเอง จนในที่สุด เมื่อ 1 ปี ที่ผ่านมา เต้ยก็พบว่า ร่างกายที่เหลือส่วนบน สามารถฝึกให้ใหญ่และแข็งแรงขึ้นได้ จึงเริ่มสนใจการเพาะกาย โดยศึกษาจากยูทูบ และโชคดี มีนักกีฬาเพาะกายระดับแชมป์ให้คำแนะนำ และพี่ๆเพื่อนๆ ชาวเพาะกาย ให้แรงบันดาลใจ จึงพยามเข้าฝึกอบรมการเพาะกายที่ถูกต้องจากสมาคมเพาะกายจัดขึ้นและนำมาพัฒนาตัวเอง และพยายามดิ้นรน พัฒนาตัวเองให้เป็นที่ยอมรับมาเรื่อยๆ

จนในที่สุดก็ได้มีโอกาส ขึ้นเวทีครั้งแรกต่อหน้าประชาชนทั่วไปที่มาร่วมชม ภายในงาน การแข่งขันเพาะกาย  Phuket classic 2014 จัดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต โดยครั้งนั้น เต้ยเพียงแค่ขึ้นโชว์ Free posing ประกอบเพลงเท่านั้น  สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนปกติที่เข้ามาดูจำนวนมาก ถือเป็นการขึ้นเวทีครั้งแรกและเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเต้ยให้เป็นที่รู้จักขึ้นมาทันที   จนเกิดแรงบันดาลใจให้คนหันมาออกกำลังกายมากขึ้น  โดยมีคำพูดที่ว่า "ถ้าคิดจะทำ ให้ทำเลยอย่ารอหรือมีข้ออ้างใดๆ ทั้งสิ้น"

ทั้งนี้ เต้ยยังได้เปิดเผยถึงความฝันในอนาคต ว่าตัวเองกำลังดินตามความฝันที่จะเป็น pro ในประเภท wheelchair body buliding ของไทยคนแรกที่ไปแข่งกับชาวต่างชาติ อีกด้วยครับ



งานนี้เอาเป็นว่า คนไทยทุกคนขอเป็นกำลังใจ ให้กับหนุ่มเต้ย “ไอดอลวีลแชร์ฟิตเนส” คนใหม่ให้ไปถึงเป้าหมายตามที่ฝันไว้ กับการได้เป็นตัวแทน ”wheelchair body building” คนแรกของประเทศไทย ที่ไปแข่งขันกับชาวต่างชาติด้วยครับ

คุณสามารถติดตามให้กำลังใจ และค้นหาแรงบันดานใจ ในการออกกำลังกายกับ เต้ย ได้ทาง FB  : Theerayu Pungpol ครับ

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นกอันตรายที่สุดในโลกenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่