หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ!! เบื้องหลังของ 8 ประธานาธิบดีสหรัฐฯกับงานค่าจ้างราคาถูก

โพสท์โดย I sea u

หากพูดถึงเรื่องอาชีพการงานแล้ว ตำแหน่งประธานาธิบดีอเมริกา ถือได้ว่าเป็นตำแหน่งที่ดูมีเกียรติมีศักดิ์ศรี และเป็นที่ยอมรับสูงสุด ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศอเมริกา แต่ยังเป็นที่น่าเกรงขามและเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลกอีกด้วย

 

แต่เบื้องลึกเบื้องหลังของบุคคลที่ครองตำแหน่งอันแสนทรงเกียรตินี้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เชื่อหรือไม่ว่าหลายต่อหลายคน เคยเป็นบุคคลธรรมดาที่เห็นได้ตามท้องถนนทั่วไป บากบั่นหาเลี้ยงชีพด้วยค่าแรงขั้นต่ำในระยะเริ่มก่อร่างสร้างตัว

ซึ่งในบทความนี้เราจะไปดู เบื้องหลังของ 8 ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับงานค่าแรงแสนถูก กันครับ

 

Barack Obama เคยเป็น “มือตักไอติม”

pm1

โอบามา เปิดเผยว่า เขาเคยทำงานเป็นคนตักไอติมที่บัสกิน-ร็อบบิ้นส์ เคยเป็นช่างทาสี เป็นเด็กเสิร์ฟที่สถานที่พักผู้ป่วยแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังเคยใช้เวลาช่วงปิดเทอมขณะเรียนที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ทำงานเก็บกวาดในไซต์งานก่อสร้าง

 

Ronald Reagan กับงาน “กู้ชีพ-มือล้างจาน”

pm2

อดีตประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน เคยเป็นหน่วยกู้ชีพในช่วงฤดูร้อน ขณะเขาเรียนชั้นมัธยมที่เมืองดิกซอน รัฐอิลลินอยส์ เมื่อเข้าเรียนที่ ยูเรก้า คอลเลจ โดยได้ทุนบางส่วนจากการเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล และหาเงินอีกส่วนหนึ่งจากการเป็นคนล้างจานที่หอพักชายของมหาวิทยาลัย

 

Gerald Ford กับงาน “ปิ้งเบอร์เกอร์”

pm3

อดีตประธานาธิบดี เจอร์รัล ฟอร์ด เคยช่วยงานพ่อเลี้ยงเป็นช่างทาสี และทำงานเป็นคนปิ้งเบอร์เกอร์ในร้านอาหารท้องถิ่น ขณะยังเรียนอยู่ชั้นมัธยม ช่วงปี 2478 เขาทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชอเมริกันฟุตบอลของทีมมหาวิทยาลัยเยล มีรายได้ 2,400 ดอลลาร์ต่อปี นอกจากนี้ นายฟอร์ดยังเป็นโค้ชมวย ซึ่งรายได้ส่วนนี้ช่วยให้เขาชำระหนี้ที่มีและเป็นทุนเข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเยลได้ในปี 2481

Herbert Hoover กับงาน “เหมืองใต้ดิน”

pm4

อดีตประธานาธิบดี เฮอร์เบิร์ต ฮูเวอร์ เคยร่วมหุ้นกับเพื่อนตั้งบริษัทขายและซ่อมจักรเย็บผ้า เมื่อเขายังเป็นวัยรุ่น แต่ธุรกิจล้มเหลว จากนั้น ปี 2434 เขาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด นายฮูเวอร์ได้ทำธุรกิจซักแห้งจนทำให้เขาเรียนจบโดยไม่มีหนี้ และมีเงินเก็บอีก 40 ดอลลาร์ หลังจบการศึกษา นายฮูเวอร์ทำงานเป็นคนเข็นรถในไซต์ใต้ดินของเหมืองแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ค่าแรงวันละ 2 ดอลลาร์ ทำงาน 70 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

 

Richard Nixon กับงาน “จัดซื้อ”

pm5

อดีตประธานาธิบดี ริชาร์ด นิกสัน เติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด ทุกๆ วัน นายนิกสันต้องตื่นแต่เช้าก่อนไปโรงเรียน เพื่อเข้าไปในตัวเมืองลอสแองเจลิส เพื่อคัดสรรของมาขายที่ร้านของครอบครัว ก่อนจะได้ทุนเรียนคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยดุ๊ก ในปี 2473

 

Lyndon Johnson กับงาน “ลูกทีมทัวร์คอนเสิร์ต”

pm6

อดีตประธานาธิบดี ลินดอน จอห์นสัน ทำงานแปลกและหลากหลาย ช่วงหลังจบชั้นมัธยมปลาย เขากับเพื่อนอีก 5 คน ลงขันซื้อรถ และขับจากรัฐเท็กซัสไปยังรัฐแคลิฟอร์เนีย ช่วง 1 ปีเต็มนี้ เขาหารายได้จากอาชีพแปลกๆ นอกจากนี้ ยังเคยเป็นแรงงานในทีมทัวร์คอนเสิร์ต ที่เดินทางด้วยรถไปยังรัฐต่างๆ

 

Jimmy Carter กับงาน “ชาวไร่”

pm7

อดีตประธานาธิบดีจิมมี่ คาร์เตอร์ ในวัยเด็กเมื่อเขาอายุ 10 ปี ก็เริ่มช่วยงานในไร่ถั่วลิสง โดยทำหน้าที่ขนผลผลิตไปขายในเมือง หลังจากนั้น เมื่อเขาไปเรียนที่วิทยาลัยทหารเรือ และเป็นทหารเรืออยู่หลายปี เขาก็กลับมาทำไร่ของครอบครัว หลังพ่อเสียชีวิต ไร่ของครอบครัวเขาประสบวิกฤตแห้งแล้งในปี 2497 ทำให้ครอบครัวมีกำไรจากการทำไร่ในปีนั้นเพียง 187 ดอลลาร์

 

Bill Clinton กับงาน “เสมียนรัฐสภา”

pm8

อดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน เคยบอกไว้ว่า เขากังวลมากว่าจะมีหนี้ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ แต่เขาได้รับทุนและเงินพ่อแม่มาช่วย ต่อมา เขาก็ได้งานเป็นเสมียนให้กับคณะกรรมาธิการด้านความสัมพันธ์ต่างประเทศให้กับรัฐสภาสหรัฐฯ ซึ่งมีรายได้ 3,500 ดอลลาร์ ทำให้เขาโล่งใจอย่างมาก เพราะเขากลัวว่าต้องเลิกเรียนกลางคัน และต้องกลับไปเรียนที่มหาวิทยาลัยในบ้านเกิด เพราะค่าเล่าเรียนถูกกว่า

ข้อมูลจาก: gogoamerica

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่