หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่าทึ่ง!! คู่รักเฒ่าตั้งใจล่องเรือ 1 สัปดาห์ แต่ดันได้กลับเข้าฝั่งในอีก 16 ปีถัดไป

โพสท์โดย I sea u

“ชีวิตเปลี่ยนแผนได้เสมอ” นั่นคือความจริงอันน่าทึ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นกับคู่รักวัยเกษียณที่หมีขาวต้องขอชาบู หลังจากพวกเขาได้ก่อวีรกรรมและพบเจอกับการผจญภัยอันยิ่งใหญ่…ที่ตอนแรกแค่ตั้งใจจะล่องเรือออกทะเลไป 1 สัปดาห์ แต่ไปๆมาๆดันเปลี่ยนแผนออกท่องรอบโลกยาวนานกว่า 16 ปี ฝ่าน่านน้ำกว่า 51 ประเทศ ยาวกว่า 51,000 ไมล์ แถมยังเจอทั้งชนเผ่าประหลาดและโจรสลัดโซมาเลีย!!!!

 

โดยนี่เป็นการผจญภัยอันน่าเหลือเชื่อของคู่รักอย่างลุง Clive และคุณป้า Jane Green พวกเขาเริ่มล่องเรือในช่วงวันหยุดของฤดูร้อนในปี 1998 และตอนนั้นก็วางเป้าแค่ว่าอยากจะไปชมไอร์แลนด์และสเปนให้ได้สักครั้ง แต่ยิ่งล่องเรือ พวกเขากลับยิ่งอยากเห็นโลก แล้วก็เลยคุยกันใหม่ว่า “หรือพวกเราจะท่องรอบโลกกันดีที่รัก” แล้วทั้งคู่ก็ออกท่องโลกจริงๆจากความคิดขำๆนั้น

lover10

จากนั้นตาเฒ่ากับยายแก่ก็ล่องเรือออกจากเวลส์ ทั้งสองไม่มีลูก และใช้เงินต่อสัปดาห์ในแต่ละที่ราว 130 ปอนด์ (ราว 6,890 บาทเท่านั้น) และเมื่อไปถึงสเปนพวกเขาก็ลุยต่อข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก สู่ทะเลแคริบเบียน (อย่างกะแจ็คสแปโรว์) จากนั้นก็ล่องสู่สหรัฐฯ แล้วฝ่าผ่านคลองปานามา สู่มหาสมุทรแปซิฟิก

ความน่ารักอยู่ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาไปถึงเกาะฟิจิ สื่อสารกับชนเผ่าฟิจิไม่รู้เรื่องแม้แต่น้อย แต่แล้วหญิงในชนเผ่าคนหนึ่งก็ทำท่าอะไรบางอย่างที่หน้าอกของเธอ จากนั้น Jane Green ก็เข้าใจว่า “อ๋อ เธอคงอยากได้ยกทรงน่ะ” แล้วเมื่อเธอมอบยกทรงให้ชนเผ่าประหลาด พวกเขาก็ตอบแทนด้วยการเอาผลไม้สดให้ และมันมากพอที่จะกินได้เป็นเดือนเชียวล่ะ…หรืออีกครั้งพวกเขาถูกกลุ่มคนที่ไม่น่าไว้ใจขับเรือตามจี้ จนเข้าใจว่านี่น่าจะเป็นกลุ่มโจรสลัดโซมาเลีย และนั่นก็ทำให้พวกเขาหน้าซีด แต่ที่จริงพวกเขาเป็นเพียงชาวประมงที่บาดเจ็บ และสุดท้ายลงเอยที่ช่วยดูแลอาการให้พวกเค้า

คู่รักวัยเกษียณเปิดเผยว่า “การท่องโลกทำให้พวกเราได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเคยเห็น” คนทั้งสองมีความสุขสุดๆกับการเอาชีวิตไปผจญภัย พวกเขาเก็บเงินเพื่อทำเรื่องที่น่ายิ่งใหญ่นี้ พวกเขาไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า แต่เป็นคนธรรมดาที่เพียงอยากมีการผจญภัยที่น่าจดจำ…และหมีขาวเชื่อว่ามันมหัศจรรย์จริงๆที่ใครสักคนได้ฝ่าฟันทะเลไปกับคนที่เขารักสุดหัวใจ

lover8

lover2

lover3

 

lover1

lover4

lover7 lover6

lover5

 

lover9

 

lover11

lover12

lover16

lover15

lover14

lover13

lover20

lover19

lover18

lover17

ที่มา: dailymail รูปภาพ: Wales News Service

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!โกโฮมไป๊!! ชาวบ้านในเมืองมาลากาของสเปน รวมตัวติดป้ายขับไล่นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป จนเกิดผลเสียต่อคนในท้องถิ่นพบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช."ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆเน็ตไอดอลญี่ปุ่น อยู่ในสภาพใกล้ตาย หลังติดเหล้าหนักสาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!Fail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.ดูดวงแบบไหนแม่นที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่