หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คิดได้แจ๋ว!! “BUS” ที่นั่งรอรถเมล์สุดเก๋ในบัลติมอร์…เจ๋งจนคุณคาดไม่ถึง

โพสท์โดย I sea u

หากให้หมีขาวมอบนิยามสั้นๆสามคำสำหรับนวัตกรรมล้ำไอเดียนี้ ก็ขอบอกเลยว่า “แจ๋ว เจ๋ง โดน!!!” เพราะนี่คือป้ายรถเมล์ที่พลิกวิธีคิดแบบเดิมๆอย่างสิ้นเชิงโดยการดีไซน์โฉมใหม่ให้เป็นตัวอักษรคำว่า “BUS” ที่นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ให้รถเมล์จอด มันก็ยังดูน่าสนุก และเป็นมุมพักผ่อนชั้นเยี่ยมไปในตัวได้อีกด้วย

bus2

ฟังดูอาจไม่เห็นภาพ แต่ต้องบอกว่าทุกทีในเมืองไทยป้ายรถเมล์ก็จะทำหน้าที่เหมือนแค่สัญลักษณ์จอดรถเท่านั้น แล้วก็มีที่นั่งเล็กๆให้ผู้โดยสารรอ แต่นวัตกรรมในบัลติมอร์ชนิดนี้กลับหลอมรวมสองคอนเซปต์เป็นหนึ่งเดียว โดยการทำรูปแบบตัวอักษรที่เรียกว่า Typographic ที่สูงประมาณ 14 ฟุตเป็นคำว่า “BUS” ซึ่งเมื่อรถเมล์เห็นก็จะเข้ามาจอดรับในจุดนี้ ส่วนคุณผู้โดยสารก็ยืนเก๊กท่า ตีลังกา รึนั่งรอ หรือแม้แต่นอนรอแบบสบายๆก็ยังได้ รึยามที่รถไม่มา จะใช้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองก็ยังไหว

โดยนี่เป็นฝีมือการออกแบบของกลุ่มครีเอทีฟทั้ง Emilio Alarcón, Alberto Alarcón, Ciro Márquez, and Eva Salmerón ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่ชอบดีไซน์สิ่งก่อสร้างไอเดียเก๋ไว้ให้ผู้คนได้ใช้ประโยชน์ในที่สาธารณะ และพวกเขาก็เคยสร้างโปรเจคดีๆไว้ที่เมือง Madrid ตั้งแต่ปี 1998 นอกจากนี้องค์กร SPAIN arts & culture และ Creative Alliance Emilio ยังร่วมจับมือช่วยกันอีกแรง

bus3

ส่วนวัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่ก็เหมือนกับบรรดาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือเหล็ก ซึ่งขณะนี้ชาวเมืองดูจะพอใจค่อนข้างมากกับโปรเจค “BUS” เพราะมันคืองานออกแบบชิ้นโบว์แดงอย่างแท้จริง เนื่องจากทั้งเรียบง่ายและตอบโจทย์ของไลฟ์สไตล์ของคนที่ขึ้นรถเมล์เป็นประจำได้อย่างลงตัว

bus4

bus5

bus6

 

ที่มา: thisiscolossal

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะ3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะ
ตั้งกระทู้ใหม่