หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือสิ่งที่เด็กคนหนึ่งกล่าวในวันจบการศึกษา และมันอาจทำให้คุณน้ำตาไหล!!

โพสท์โดย I sea u

นี่คือสิ่งที่เด็กคนหนึ่งกล่าวในวันจบการศึกษา และมันอาจทำให้คุณน้ำตาไหล!!

นี่คือสุนทรพจน์ของเด็กที่ถูกรังแกมาโดยตลอดคนหนึ่ง ซึ่งได้ถูกนำมากล่าวในวันจบการศึกษา และสิ่งที่เจ้าหนูคนนี้พูดก็ทำเอาคนทั้งโรงเรียนน้ำตาซึม…

 

โดยเรื่องที่หมีขาวจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ถูกบอกเล่าผ่านบันทึกสุดซึ้งที่เด็กหนุ่มรายหนึ่ง เขียนถึงเด็กน่าสงสารที่ที่ชื่อว่า Kyleที่มักจะถูกกลั่นแกล้งอย่างหนักอยู่เสมอ ส่วนเรื่องราวจะอบอุ่นหัวใจแค่ไหน ขอบอกว่าห้ามพลาดเลยล่ะจ้ะ (แม้จะยาวเล็กน้อย แต่รับรองคุ้มค่า)

 

บันทึกของ Kyle

————————–

“สมัยที่ผมเรียนมัธยม ผมได้พบกับเด็กคนหนึ่งที่ชื่อว่า Kyle ซึ่งเขามักแบกหนังสือเรียนไว้ในกระเป๋าเป็นตันจนผมอดคิดไม่ได้ว่า หมอนี่มันต้องเป็นโคตรเด็กเนิร์ดแน่

แต่แล้วขณะที่ผมเดินกลับบ้าน ผมก็เห็นเด็กขาโจ๋กลุ่มหนึ่งวิ่งมาหา Kyle จากนั้นก็สอยเค้าร่วงลงไปในโคลน พร้อมกับกองหนังสือ แว่นของเค้าปลิวไปในอากาศและอยู่ห่างจากตัวเค้าราว 10 ฟุต ซึ่งพอเขาเงยหน้าขึ้นมา…ผมได้เห็นว่า Kyle กำลังมีน้ำตา

 

จากนั้นผมก็รู้สึกถูกชะตากับเจ้าเด็กเนิร์ดนี่ ก็เลยเดินเข้าไปหาเค้า ซึ่งตอนนั้น Kyle ก็เอาแต่งมหาแว่นในกองโคลนและผมก็อาสาที่จะช่วยหยิบมันให้ พร้อมกับบอกว่า “นายอย่าคิดมากเลยนะ พวกนั้นน่ะมันก็แค่พวกหัวเกรียนกากๆ ที่ได้แต่ซ่าไปวันๆ” ส่วน Kyle ก็บอกกับผมว่า “ขอบใจนายมากนะ!”…และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าเค้า มันเป็นรอยยิ้มที่มาจากใจ

วันนั้นผมได้ช่วย Kyle หยิบกองหนังสือขึ้นมา ซึ่งพอคุยกันก็ถึงเพิ่งรู้ว่าบ้านเค้าอยู่ใกล้กับผมมาก ฉะนั้นเราก็เลยเดินกลับบ้านไปด้วยกันตลอดทาง และระหว่างนั้นผมก็ถามเขาว่า “นายสนใจจะมาเล่นบอลกับเพื่อนๆของชั้น ตอนวันเสาร์มั้ยล่ะ?” ซึ่งเขาก็ตอบตกลง

kyle 2

นับจากนั้นผมกับ Kyle ก็ค่อยๆสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ และเค้าก็เป็นคนที่เจ๋งกว่าใครหลายคนคาดคิด…พอผ่านไป 4 ปี เราก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน แต่แล้วมันก็ถึงวันจบการศึกษาที่พวกเราจำต้องจากลา Kyle ตั้งใจจะไปเรียนหมอ ส่วนผมก็ตั้งใจจะคว้าทุนนักกีฬานักฟุตบอล

แต่ก่อนจากลากัน Kyle ก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์และเขาก็ตื่นเต้นไม่น้อย วันนั้นผมยังจำได้ดีว่า Kyle น่ะดูดีกว่าเมื่อตอนที่ผมรู้จักเขาครั้งแรก แล้วผมก็ช่วยเขย่าไหล่เค้า ก่อนจะบอกว่า “เฮ้เพื่อน นายพูดได้อยู่แล้วน่าอย่าสั่นนักเลย” เขาตอบว่า “ขอบคุณ”

 

จากนั้น Kyle ก็ขึ้นไปบนเวทีเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ …
“สำหรับผม วันจบการศึกษาคือช่วงที่เราควรขอบคุณผู้คนมากมายที่ช่วยให้เราผ่านเรื่องยากลำบากมาได้ ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว,คุณครู,พี่ น้อง หรือแม้แต่โค้ช แต่สำหรับผมคนที่สำคัญที่สุดก็คือ ‘เพื่อน’

ผมยืนอยู่ตรงนี้เพื่อบอกทุกคนว่า การมีเพื่อนแท้คือสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต
และผมก็จะเล่าให้ฟังว่าทำไมถึงคิดเช่นนั้น…”

แล้วนับจากประโยคนั้น Kyle ก็เริ่มเล่าว่าเค้าเคยคิดจะฆ่าตัวตายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึง
เล่าชีวิตอันยากลำบากของครอบครัวตนเอง จากนั้น Kyle ก็หันมองมาที่ผมแล้วบอกว่า “ขอบคุณนายมากนะเพื่อนที่ช่วยชีวิตฉันไว้ ขอบคุณที่ช่วยชั้นไว้จากความปวดร้าวเหล่านั้น”

kyle 3

จากนั้นเสียงปรบมือก็ดังสนั่นไปทั้งโรงเรียน และผมก็เห็นว่าแม่กับพ่อของ Kyle กำลังมองมายังผม และพวกเค้าก็ยิ้มให้ผม ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมรู้สึกขึ้นมาจากใจจริงว่า

คุณไม่ควรหยุดทำดีต่อคนที่กำลังลำบาก เพราะสิ่งเล็กน้อยเหล่านั้น อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตของใครบางคนไปตลอดกาลเลยล่ะครับ”

ที่มา: Sfglobe รูปภาพ: sharegif,tumblr

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
ตั้งกระทู้ใหม่