หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ท่าเก็กหล่อของผู้ชายมีที่มาจากไหน

โพสท์โดย นายตัวดำ

 การชูนิ้วชี้กับนิ้วโป้งวางไว้ระหว่างคางมีประวัติความเป็นมาอย่างไร แล้วตกลงการแสดงท่าทางนี้มีความหมายหรือไม่ 
      
       การกุมมือโดยเอานิ้วชี้เหยียดตรงไปข้างหน้าขณะที่นิ้วโป้งตั้งขึ้นทำมุมฉากมาจากการเลียนแบบท่ายิงปืนเวลาเด็กๆ เล่นต่อสู้กัน และยังเป็นท่าทางในการข่มขู่ซึ่งบ่งบอกความหมายด้วยว่า "ฉันจะฆ่าแก" ทั้งนี้ ในภาษาอังกฤษเรียกชื่อภาษากายนี้ว่า "แบง แบง" (bang bang) หรือ ปัง ปัง ซึ่งเป็นคำที่เลียนเสียงธรรมชาติของปืนเมื่อถูกลั่นไกนั่นเอง
       
       สำหรับการชูนิ้วโป้งและนิ้วชี้ไว้ที่คางนั้น ถามตอบขอเรียกว่าท่าทางนี้ว่า "ท่าหล่อ" ก็แล้วกัน เพราะเห็นหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ในบ้านเราชอบใช้เวลาต้องการเก๊กเท่ๆ ส่วนใครเริ่มใช้เป็นคนแรกนี้ไม่ปรากฎแน่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะมาจากการเลียบแบบท่าเท่ๆ จากหนังฮอลลีวูดอย่างเจมส์บอนด์ หรืออินเดียน่าโจนส์ โดยเวลาที่พระเอกของเรื่องยิงสังหารผู้ร้ายได้สำเร็จนั้น พระเอกจะเอาปืนคู่ใจมาเป่าไล่ควันแล้วมาไว้ตรงคาง ซึ่งใครชอบดูหนังพวกนี้คงจินตนาการออกว่ามันเท่ขนาดไหน


       
       นอกจากนี้ ท่ายิงปืน(ที่ไม่ต้องเอามาไว้ที่คาง) ยังเป็นท่าที่ใช้ในการเชียร์กีฬา ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของหนุ่มสาวจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส เทค ยูนิเวอร์ซิตี้ ขณะการออกท่าออกทางแบบนี้ยังเป็นการทักทายของคนบางกลุ่มในสังคมอเมริกันด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นายตัวดำ's profile


โพสท์โดย: นายตัวดำ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยสุนัขจิ้งจอกอาร์กติก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โควิด-19 อีกแล้ว!!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์""พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด
ตั้งกระทู้ใหม่