หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีเลี้ยงลูกแบบWorking Woman

โพสท์โดย BookBabe

ในปัจจุบันผู้หญิงโดยส่วนใหญ่ มีหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องทำ ทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านไปพร้อมๆ กัน คุณแม่คนทำงาน ทั้งหลายมีวิธีแบ่งเวลาให้กับลูกน้อยกันอย่างไรบ้าง เผื่อคุณแม่มือใหม่จะนำกลับไปใช้ประโยชน์บ้าง การเลือกโลตัสช็อปปิ้งออนไลน์ เพื่อซื้อของใช้เข้าบ้าน ทั้งอาหารสด หรือเครื่องใช้ต่างๆของลูกน้อย และทุกคนในบ้าน ก็สามารถประหยัดเวลาคุณแม่วัยทำงานได้เช่นกัน ทำให้คุณแม่มีเวลาใกล้ชีวิตคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้นด้วย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปข้างนอกเพื่อซื้อของใช้เข้าบ้านเลย ..


      1. การสื่อสารภายในครอบครัวอย่าให้ขาด
 แม้ต้องออกไปทำงานแต่เช้า และกลับค่ำทุกวัน ก็สามารถบอกรักลูกได้ทุกวัน ก่อนออกจากบ้าน และก่อนเข้านอนเป็นอย่างน้อย เพื่อสร้างสายใยความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันเสมอ รวมทั้งหาเวลาพูดคุย และเล่นกับลูกๆ เป็นประจำวันทุกวัน ถามว่าวันนี้ลูกเป็นยังไง เจออะไรมาบ้าง เล่าให้แม่ฟังหน่อยซิจ๊ะ ในทางกลับกันคุณแม่ก็แบ่งปันเรื่องราวประจำวันที่พบเจอมาแต่ละวันให้ลูกได้ฟัง ด้วย ปิดท้ายด้วยการพาลูกเข้านอน และเล่านิทานก่อนนอนให้ลูกฟังเป็นประจำ


      2. สัมผัสไออุ่นแห่งรักจากแม่ 
คำพูดและสัมผัสที่อ่อนโยนจากแม่ ไม่ว่าจะเป็นการกอด หรือหอมแก้มลูกเป็นประจำ ทำให้ลูกน้อยเกิดความรู้สึกมั่นคงและความรู้สึกไว้วางใจ แม้ในเวลากลางวันเขาจะต้องอยู่กับคนอื่น แต่เขาจะมั่นใจได้ว่า ในตอนเย็นแม่จะกลับมากอด หอม และบอกรักเขาอีกครั้ง ทำให้เขาไม่กลัวที่จะแยกจากแม่ เพราะรู้ว่าเขาเป็นที่รักของแม่เสมอ


      3. สร้างปฏิทินกิจกรรมภายในครอบครัวควรหาปฏิทินใหญ่ๆ
 ใช้สำหรับจัดสรรเวลาให้เหมาะสม ปฏิทินนี้จะเป็นเหมือนการทำสัญญาร่วมกัน ภายในครอบครัว ซึ่งคุณแม่จะบันทึกการนัดหมายกับครอบครัวไว้เสมอ เมื่อไรที่คุณแม่มีนัด หรือมีธุระเรื่องงานตรงกับวันที่กำหนดไว้สำหรับครอบครัว คุณจะได้ไม่พลาดรับนัดซ้อน และสามารถหาวิธีสับหลีกได้อย่างเหมาะสม รวมถึงคุณแม่จะสามารถเห็นได้ว่าช่วงนี้ให้เวลากับงานมากเกินไป ให้เวลากับครอบครัวน้อยเกินไป จะต้องหาทางปรับเปลี่ยนให้สมดุลกัน



      4. อาทิตย์ละครั้งสังสรรค์ภายในครอบครัว
มีกิจกรรมมากมายที่คุณแม่สามารถทำร่วมกับลูกน้อยได้ในวันหยุด ซึ่งเป็นวันที่คุณแม่จะให้เวลากับ ครอบครัวอย่างเต็มที่ โดยไม่เอางานกลับมาทำที่บ้านบางอาทิตย์อาจทำกิจกรรมในบ้าน เข้าครัว ปลูกต้นไม้ จัดสวน ช่วยกันล้างรถ เล่นเกมด้วยกัน หรือคุณอาจพาลูกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ไปพิพิธภัณฑ์ สวนสัตว์ เที่ยวต่างจังหวัด เข้าวัดทำบุญทานข้าวนอกบ้าน เป็นต้น


      5. สอนลูกเรียนรู้ ให้เวลากับการสอนการบ้านลูก เพราะช่วงเวลานี้ลูกย่อมเกิดความไม่มั่นใจ หากทำการบ้านไม่ได้ และต้องการที่ปรึกษา คุณแม่ควรจะอยู่เคียงข้างและเป็นที่พึ่งของเขา ไม่ใช่ช่วยทำการบ้านให้ลูก แต่คอยแนะนำแนวทางแก้ปัญหาให้แก่ลูก ในขณะเดียวกัน ก็คอยสังเกตพัฒนาการในด้านต่างๆ ของลูกจากการกิจกรรมร่วมกัน พร้อมสอดแทรกความรู้ แนะนำการใช้ชีวิต และฝึกให้ลูกสามารถช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุดในทุกเรื่อง

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BookBabe's profile


โพสท์โดย: BookBabe
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
ตั้งกระทู้ใหม่