หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดู “การแข่งขัน” ในโลกนี้ที่โคตรแปลก แต่มีอยู่จริง!!

โพสท์โดย I sea u

ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ข้อหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้คือ มนุษย์เราชอบ “การแข่งขัน” เป็นชีวิตจิตใจ ทั้งแข่งกีฬา แข่งร้องเพลง แข่งวิชาการ มีให้เห็นไม่เว้นแต่ละวัน และคนก็ชื่นชอบที่จะดูกันอีกด้วย แต่กระนั้น บาง “การแข่งขัน” เนี่ย มันก็โคตรแปลกเลยทีเดียว แล้วแถมบางอัน ดูเหมือนจะมีรางวัลใหญ่ด้วยนะ!

เอาเป็นว่า ลองไปดูกันเลยว่า การแข่งขัน ทั้งหมด 22 รายการนี้ จะแปลกโดนใจแค่ไหน!

 

1. World Beard and Moustache Championship



Source: xcitefun.net

“การแข่งขันหนวดและเคราชิงแชมป์โลก” มีอยู่จริง กับประเภทการแข่งขันกว่า 15 ประเภท ตั้งแต่แบบธรรมชาติ จนถึงแนวสร้างสรรค์หลุดโลก และจัดขึ้นมาแล้วหลายที่ทั้งในแถบอเมริกา และยุโรป ตั้งแต่ปี 1990

 

2. Cooper’s Hill Cheese-Rolling and Wake



Source: wikimedia.org 

แปลกไม่แพ้กันคือ “การแข่งขันวิ่งก้อนชีส” หนักขนาด 9 ปอนด์ลงจากหุบเขา ใครเข้าเส้นชัยก่อนก็จะได้รางวัลเป็นก้อนชีสไปเลย เหตุการณ์ที่โด่งดัง คือเมื่อปี 2005 มีคนบาดเจ็บจากการแข่งขันหลายคน จนต้องหามผู้เข้าแข่งขันส่งโรงพยาบาลเลยทีเดียว

 

3. Air Guitar Championships



Source: finland.fi 

มีการแข่งขัน “กีต้าร์อากาศ” ทั่วโลก แต่ที่ใหญ่ที่สุดคือ “The Annual Air Guitar World Championship Contest” ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่ประเทศฟินแลนด์ตั้งแต่ปี 1996 

 

4. Worm Charming Championships



Source: wormcharming.com 

“การแข่งขันหาหนอน” โดยผู้เข้าแข่งขันหาหนอน จะต้องพยายามหาหนอนให้มากที่สุดในเวลาที่กำหนด ซึ่งการแข่งขันนี้จัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1980 ซึ่งสถิติคือ เด็กหญิงอายุ 10 ขวบจับหนอนได้มากที่สุดที่ 567 ตัว

 

5. Wife-Carrying Races



Source: worldalldetails.com 

“การแข่งขันวิ่งอุ้มภรรยา” เป็นที่นิยมมากในหลายประเทศ แต่การแข่งขันระดับโลกของรายการนี้จัดขึ้นที่ฟินแลนด์ เป็นประจำทุกปี 

 

6. Baby Crying Contest



Source: dailymail.co.uk 

“การแข่งขันเด็กร้องไห้” มีอายุยืนยาวกว่า 400 ปีแล้ว จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิ โดยเด็กนักเรียนซูโม่ จะต้องพยายามทำให้เด็กร้องไห้ ด้วยการทำเสียงและหน้าตา มีการเล่าว่า จะทำให้เด็กสุขภาพดีขึ้น 

 

7. Toe Wrestling



Source: chillisauce.co.uk 

การแข่งขันงัดข้อด้วยนิ้วโป้งเท้าชิงแชมป์โลก จัดขึ้นทุกปีที่ประเทศอังกฤษ ที่ Bentley Brook Inn มันเริ่มต้นมาจาก ชาย 4 คนลองเล่นกันในผับแห่งหนึ่งในปี 1974 จนกลายเป็นการแข่งขันจริงจังจนถึงทุกวันนี้ 

 

8. Lawn Mower Racing



Source: acidcow.com 

“การแข่งขันวิ่งเครื่องตัดหญ้า” ซึ่งถึงแม้ว่าอาจจะไม่เป็นที่นิยมเท่าการแข่งขันรถแข่งอย่าง Nascar แต่การแข่งขันนี้ ก็มีหน่วยงานระดับชาติหลายแห่งในสหรัฐฯ จัดขึ้น และยังเป็นที่นิยมในอังกฤษ และออสเตรเลียอีกด้วย 

 

9. Rock-Paper-Scissors



Source: priceonomics.com 

การแข่งขัน “เป่า ยิง ฉุบ” มีการจัดแข่งขันในหลายประเทศ และยังมีการแข่งขันเป็นลีกที่สนับสนุนโดย Bud Light อีกด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าการแข่งขันนี้จะขึ้นอยู่กับโชคล้วนๆ แต่ก็มีผู้เข้าแข่งขันไม่น้อย ที่พยายามหาแทคติกเพื่อชัยชนะ อย่างเช่น พยายามสังเกตพฤติกรรมของคู่แข่ง เป็นต้น

 

10. Gurning Championship



Source: benrussell.photoshelter.com 

“การแข่งขันทำหน้าบูดเบี้ยว” จัดขึ้นเป็นประจำที่ประเทศอังกฤษ ในเทศกาล “Crab Fair”

 

11. Cherry Pit Spitting



Source: concordmonitor.com 

“การแข่งขันถ่มน้ำลาย” จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 41 แล้ว โดยจัดขึ้นที่ Tree-Mendus Fruit Farm ใน Michigan สหรัฐอเมริกา โดยสถิติของการแข่งขันนี้อยู่ที่ 93.5 ฟุต!

 

12. Black Pudding Throwing



Source: lancashiretelegraph.co.uk 

“การแข่งขันปาใส้กรอกสีดำชิงแชมป์โลก” จัดขึ้นทุกปีที่อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนกันยายน โดยในการแข่งขันนั้น ผู้เข้าแข่งขันจะมีโอกาส 3 ครั้งในการปาใส้กรอกดำ ให้โดนขนมปัง Yorkshire pudding ที่อยู่บนแท่นสูง 20 ฟุต ให้หล่นลงมามากที่สุด

 

13. Cockroach Racing



Source: paulcs.wordpress.com 

“การแข่งขันวิ่งแมลงสาบ” จัดขึ้นที่ Story Bridge Hotel โดยผู้เข้าแข่งขันจะนำแมลงสาบของตนเองมา แล้วปล่อยจากตรงกลาง ตัวไหนไปถึงขอบก่อนชนะ!

 

14. Areca Tree Climbing 



Source: flickr.com 

การแข่งขันปีนต้นหมาก ที่อินโดนีเซีย จะจัดขึ้นในวันประกาสอิสรภาพของอินโดนีเซีย ที่ Bondowoso โดยให้ผู้แข่งขันปีนต้นหมากสูงกว่า 30 ฟุต เพื่อหยิบของรางวัลที่อยู่ด้านบน 

 

15. Bed Racing



Source: artery.wbur.org 

“การแข่งขันวิ่งเตียง” มีขึ้นหลายที่ทั่วโลก ซึ่งกติกาคือต้องมีหนึ่งคนอยู่บนเตียง ซึ่งการแข่งขันหลายๆ อันจะมีขึ้นเพื่อการกุศล และในปีหน้า จะเป็นการแข่งขัน The 50th Great Knaresborough Bed Race ที่อังกฤษซึ่งจะเป็นการวิ่งระยะทางยาวกว่า 2.4 ไมล์!

 

16. Bee-Wearing Competition



Source: bbc.co.uk 

“การแข่งขันห่มผึ้ง” จัดขึ้นที่ประเทศจีนในทุกๆ ปี ซึ่งตัดสินกันที่น้ำหนักของผึ้งที่อยู่บนตัวผู้เข้าแข่งขัน และสติถิกินเนสบุ๊คอยู่ที่ 87 ปอนด์ หรือคิดเป็นผึ้งจำนวนกว่า 350,000 ตัวเลยทีเดียว 

 

17. Shovel Racing



Source: firsttracksonline.com 

“การแข่งขันวิ่งพลั่ว” ซึ่งอาจจะมีการปรับแต่งพลั่ว ให้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือไม่ก็ได้ และกติกาคือต้องไถลไปตามทางของสกีนั่นเอง มันเคยบรรจุลงใน X Games แต่ถูกตัดออกไปแล้วเพื่อความปลอดภัย 

 

18. Nailympia



Source: sochoice.co.uk 

ถือเป็นการแข่งขันระดับโอลิมปิกของ การไว้เล็บและตกแต่งเล็บ เลยก็ว่าได้ โดยมีประเภทต่างๆ มากมายอาทิ การทำ French manicure รวมไปถึงการแข่งประเภทแฟนซีด้วย!

 

19. Baby Crawling



Source: nyctri.com 

“การแข่งขันเด็กคลาน” เกิดขึ้นในหลายๆ ที่ทั่วโลก ที่ใหญ่ที่สุด และเป็นสถิติโลกคือ ที่ประเทศจีน มีเด็กกว่า 451 คนเข้าร่วมการแข่งขัน

 

20. Cell Phone Throwing



Source: cameracrewgermany.com 

“การแข่งขันขว้างมือถือ” จัดขึ้นในหลายที่ทั่วโลก แต่การแข่งขันระดับโลกจัดขึ้นที่ฟินแลนด์ ซึ่งบริษัทที่สนับสนุนส่วนมากคือบริษัทรีไซเคิล และผู้เข้าแข่งขันหวังรางวัลในการได้มือถือเครื่องใหม่ ซึ่งผู้ทำสติถิปาได้ไกลถึง 360 ฟุตเลยทีเดียว

 

21. Air Sex World Championships



Source: k106fm.com 

ถ้า “กีตาร์อากาศ” ยังไม่แปลกพอ ต้องเจอนี้ “การแข่งขันมี sex ในอากาศ” ซึ่งในสหรัฐฯ เริ่มกันมาตั้งแต่ปี 2009 โดยมีการแข่งในระดับภูมิภาค เพื่อหาผู้ชนะไปแข่งในระดับชาติด้วย!

 

22. Ostrich Racing



Source: nbcnews.com 

“การแข่งวิ่งนกกระจอกเทศ” เป็นที่นิยมในแอฟริกา และบางส่วนในสหรัฐฯ ซึ่งดูไม่ต่างอะไรมากจากการแข่งม้า แต่แค่ว่า ดูเหมือนนกกระจอกเทศเหล่านี้ จะดูควบคุมยากขึ้นมาหน่อย


H/T: Distractify

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยเด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับกกต. เปิดคำวินิจฉัย ใบดำ-ใบแดง "มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล" สส.ภูมิใจไทย แจกเงินซื้อเสียง แลกลงคะแนนปรากฎหลักฐานหนุ่มไต้หวัน ลงทุนเสีย ขาฟรี 2 ข้างเพื่อหวังเคลมเงินประกัน ?พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆกระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คน6 ประโยชน์ของโกโก้ ที่คุณอาจยังไม่รู้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มไต้หวัน ลงทุนเสีย ขาฟรี 2 ข้างเพื่อหวังเคลมเงินประกัน ?10 สิ่งที่ต่างชาติชื่นชมในเมืองไทยกกต. เปิดคำวินิจฉัย ใบดำ-ใบแดง "มุกดาวรรณ เลื่องสีนิล" สส.ภูมิใจไทย แจกเงินซื้อเสียง แลกลงคะแนนปรากฎหลักฐานชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอน
ตั้งกระทู้ใหม่