หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่ารอให้ “โอกาส” ลอยมาตรงหน้า: 5 วิธีค้นหา “โอกาส” ให้ตัวเอง!!

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

บางที “โอกาส” มันก็มาเคาะประตูบ้านเรา แต่มันอาจจะมาในเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน และไม่พร้อมที่จะรับมันนะ…

 

อย่ารอให้ “โอกาส” ลอยมาตรงหน้า: 5 วิธีค้นหา “โอกาส” ให้ตัวเอง!!

 

คำกล่าวที่ว่า “ถูกที่ ถูกเวลา” มันอาจจะไม่จริงเสมอไป หรือมีข้อบกพร่อง เพราะในขณะที่บางคนเชื่อเหลือเกินว่า คนเราถ้าจะเฮง บางทีมันต้องมากับโอกาสที่ลอยมาหาจริงๆ แต่ในขณะที่บางคนอาจจะไม่เชื่อ เพราะชีวิตคนเราเกิดมาทั้งที มันต้องมีอะไรมากกว่าการมานั่งรอ “โอกาส” สิ!

เพราะอะไรนะเหรอ? เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้น เราไม่สามารถอยู่ถูกที่ ถูกเวลาได้ตลอดหรอก เราไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตให้เป็นไปตามที่เราต้องการ บางทีเราต้องเป็นฝ่ายเดินไปหา “โอกาส” ของเราเองต่างหากล่ะ และวันนี้เราจะมาบอกว่า คุณควรทำอย่างไร? 

 

1. รู้ว่าคุณต้องการอะไร

อันนี้อ่านแล้ว ก็ดูชัดเจนดี และดูไม่น่าจะยาก แต่จริงๆ แล้วยากสุดๆ เลยล่ะ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเจอว่า พวกเขาต้องการอะไรกันแน่..

แต่ถ้าคุณรู้แล้วล่ะก็ ในทุกๆ วันของคุณ คุณจะมีจุดมุ่งหมายเล็กๆ ของคุณ ที่ถ้าสำเร็จ มันจะทำให้คุณรู้สึกว่า มันช่วยให้คุณเข้าใกล้จุดมุ่งหมายใหญ่ปลายทางเข้าไปทุกวัน และไม่ว่ามันจะเล็กแค่ไหน ความก้าวหน้าเล็กๆ นั้นจะทำให้ในแต่ละวันคุณมีความสุข เพราะฉะนั้น ลองค้นหาในหัวใจของคุณดูนะ ว่าชีวิตนี้ คุณต้องการอะไร?

 

2. มองภาพตัวเอง กำลังได้ในสิ่งที่ต้องการ

ใช้เวลาเงียบๆ คนเดียว นั่งนึกภาพคุณเอง กับสิ่งที่คุณต้องการในข้อแรก ว่าคุณนึกภาพออกมั้ย ว่าคุณจะเป็นอย่างไร ถ้าคุณทำยังไง ก็ยังนึกภาพไม่ออก บางทีความฝันนั้นมันอาจจะไกลเกินเอื้อม ที่แม้จะคิดก็ยากแล้วก็เป็นได้

ลองใช้จินตนาการของคุณดู ลองลิ้มรสความสำเร็จราวกับว่า ความฝันของคุณกำลังอยู่ไม่ไกลอีกต่อไปแล้ว 

 

3. อย่าปิดกั้น “โอกาส” ที่ดูไม่เกี่ยวกับเป้าหมายของคุณ

 

ถึงแม้หลายๆ คนอาจจะบอกว่า วิธีไปถึงเป้าหมายที่ดีที่สุด คุณต้องมุ่งหน้าโฟกัส อย่าวอกแวก แต่กระนั้น ก็ไม่ควรปิดหูปิดตากับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่นอกเหนือจากเป้าหมายของคุณทั้งหมด เพราะ “โอกาส” บางอย่าง มันมักมาในรูปที่เรามองไม่ออกหรอกว่า มันเข้าเกณฑ์สิ่งที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายหรือเปล่า แต่ถ้าเราปิดกั้น “โอกาส” นั้นตั้งแต่แรก เราก็จะไม่มีทางรู้เลย และเป็นการเสียมันไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะฉะนั้น จึงมีคำพูดที่ว่า บางทีการเดินทางก็สำคัญกว่าจุดมุ่งหมาย เพราะมันให้อะไรเราหลายๆ อย่างในระหว่างทางที่เราเดินยังไงล่ะ 

 

4. ลุกขึ้น แล้วไปหามันซะ!

เรื่องราวของผู้ประสบความสำเร็จมากมายบนโลกใบนี้ ไม่มีใคร เริ่มต้นเรื่องราว ด้วยการบอกว่า “พวกเขาแค่นั่งรอว่าวันหนึ่ง โอกาสจะหล่นลงมาตรงหน้า เขาเลยคว้าไว้…” ทุกคนล้วนเริ่มต้นจากการออกจากขีดจำกัดของตนเอง ก้าวสู่โลกกว้าง แล้วค้นหาโอกาสที่จะช่วยพวกเขาได้

ไม่มีใครหรอกนะ ที่จะมาหยิบยื่นโอกาสให้คุณได้ง่ายๆ ถ้าเขาไม่ได้ประโยชน์อะไรจากคุณ เพราะทุกคนล้วนยุ่งอยู่กับการทำงาน การสร้างเนื้อสร้างตัวของตัวเองทั้งสิ้น ดังนั้น อย่าอยู่เฉยแล้วรอโอกาส แต่จงลุกขึ้น และสร้างสิ่งที่เรียกว่า “ถูกที่ ถูกเวลา” ของคุณขึ้นมาเอง คือสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุด

 

5. คิดบวก

“การยิ้ม” คือสิ่งที่ง่ายที่สุด ที่คุณควรมีให้กับตัวเองในทุกๆ วัน และเมื่อไหร่ที่คุณยิ้ม มันคือการที่คุณส่งความสุขให้คนที่คุณพบปะในชีวิตประจำวัน และสิ่งนั้นมันจะดึงคนเข้าหาคุณเอง และถ้าคุณทำแบบนี้ได้ทุกวัน คุณก็จะมีความสุขทุกวัน การตื่นนอนทุกวันของคุณ จะกลายเป็นของขวัญ เพราะฉะนั้น ไหนๆ ก็เกิดมาแล้ว เกิดหนเดียว ตายหนเดียว จงใช้ชีวิตให้คุ้ม แสวงหาโอกาสที่จะทำให้คุณได้ในสิ่งที่ต้องการให้ได้!

H/T: Elitedaily

หากเรื่องนี้เจ๋ง โดนใจคุณก็แชร์เลย แล้วลองไปดูเรื่อง ทำไมการฟัง “เสียงหัวใจ” ของคุณ ถึงทำให้คุณใช้ชีวิตคุ้มที่สุด? ดูสิ คุณต้องชอบแน่ๆ

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่