หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความลับของดาวเคราะห์

โพสท์โดย I sea u
 

1. ดาวพุธร้อน แต่มีน้ำแข็ง 



ดาวพุธนั้น ถึงแม้จะเป็นดาวที่ร้อนมาก และเป็นดาวที่อยู่ใกล้พระอาทิตย์มากที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล แต่ดาวพุธก็ยังคงมีน้ำแข็งอยู่ ดาวพุธนั้นหมุนรอบๆดวงอาทิตย์อย่างช้าๆ เพราะเหตุนั้น เมื่อดาวพุธด้านหนึ่งสัมผัสกับฝั่งที่เป็นแสงอาทิตย์มาก และมีความร้อนจนระอุ อีกด้านของดวงดาว ยังคงเป็นฟากที่หนาวเหน็บจนเกิดเป็นเกล็ดน้ำแข็งขึ้น

2. บนดาวอังคารมีน้ำ 



ที่นักเขียน หรือนักวิทยาศาสตร์ถกเถียงกันมานานว่าบนดาวอังคารนั้นมีน้ำหรือไม่ คำตอบคือมีแน่นอนครับ ดาวอังคารนั้นมีคลองเล็กๆ และมีแอ่งหินที่สามารถค้นพบได้อยู่บนพื้นผิวดวงดาวและมีหลักฐานชัดเจนว่ามีน้ำแข็งเกาะอยู่ อย่างไรก็ตาม น้ำที่อยู่บนดาวอังคารนั้นไม่ใช่อยู่ในรูปแบบของเหลว แต่จับตัวกันเป็นน้ำแข็งเกาะอยู่ตามพื้นผิว NASAR ได้ยืนยันการค้นพบครั้งนี้และเรียกเหล่าน้ำแข็งบนดาวอังคารนี้ว่า Snow Queen

3. ดาววีนัสเป็นดาวที่ร้อนที่สุด 



สำหรับคนที่คิดว่าดาวพุธนั้นเป็นดาวที่มีความร้อนมากที่สุดในระบบสุริยะจักรวาลแล้วละก็ คุณคิดผิดครับ เพราะแท้จริงแล้วดาวที่ร้อนที่สุดนั้นคือดาววีนัสครับ ถึงแม้ดาววีนัสจะไกลจากดวงอาทิตย์ แต่ชั้นบรรยากาศของดาววีนัส ก็กักเก็บความร้อนของดวงอาทิตย์ไว้ได้อย่างดีด้วยกรดซัลเฟอริกกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทำให้ดาววีนัสนั้นมีความร้อนมากถึง 465 องศาเซลเซียส ซึ่งร้อนมากจนสิ่งมีชีวิตไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ และถือว่าเป็นอากาศที่เป็นพิษครับ

4. ดาวพฤหัสบดีใหญ่มาก


หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินมาว่าดาวพฤหัสบดีนั้นเป็นดาวที่มีขนาดใหญ่มาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันใหญ่ขนาดไหน นอกจากดาวดวงนี้จะใหญ่แล้วมันยังหนักมากอีกด้วย ถ้าเทียบกับดาวโลกของเราแล้ว ดาวพฤหัสบดีมีความหนาแน่นมากกว่าถึง 318 เท่า และถึงแม้จะรวมขนาดของดาวอื่นๆที่อยู่ในระบบสุริยะไว้ด้วยกันแล้ว ดาวพฤหัสนดีจะยังคงมีความหนาแน่น และหนักมากกว่าถึงสองเท่าครึ่ง!

5. ดาวพฤหัสหมุนเร็วที่สุด 


ถึและแม้ว่าดาวพฤหัสบดีนั้นจะมีความหนาแน่นมาก ขนาดใหญ่มาก และหนักมาก ดาวพฤหัสบดียังคงเป็นดาวที่หมุนเร็วที่สุดถ้าเทียบกับโลกที่ใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการหมุนรอบตัวเองแล้ว ดาวพฤหัสบดีใช้เวลาต่ำกว่า 10 ชั่วโมงในการหมุนรอบตัวเองครับ และเนื่องจากการหมุนตัวที่เร็วแบบนี้ ด้านข้างของดาวพฤหัสจึงถูกบีบตัวทำให้ดาวนั้นแบนด้านข้าง แต่ป่งพองอยู่ตรงกลางครับ

6. วงแหวนของดาวเสาร์นั้นเปลี่ยนไปเรื่อยๆ 



กาลิเลโอนั้นเป็นผู้ค้นพบวงแหวนของดาวเสาร์เป็นคนแรกของโลก วงแหวนของดาวเสาร์นั้นมีความสวยงามและเห็นได้ชัดผ่านกล้องโทรทัศน์ แต่ด้วยการที่ดาวเสาร์นั้นหมุนรอบๆไปเรื่อยๆเมื่อผ่านไปประมาณสิบห้าปี ดาวเสาร์นั้นจะถูกหมุนไปในอีกด้านหนึ่ง ทำให้เมื่อมองจากบนโลกของเราแล้ว จะเห็นวงแหวนในอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนครับ






ที่มา : http://www.singhasquare.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
ตั้งกระทู้ใหม่