หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมนูฮิตติดปาก "ทูน่าคอร์นสลัด" อร่อยง่ายๆทำได้ที่บ้าน

โพสท์โดย I sea u

  ใครคุ้นๆกับชื่อเมนู " ทูน่าคอร์นสลัด " กันบ้างคะ เมนูนี้ที่ว่าอร่อยและเป็นเมนูเด็ดของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งกันเลยทีเดียว แต่...เวลาที่เราไปซื้อเนี่ยสิบางคนถ้วยเดียวไม่พอ ขนาดถ้วยใหญ่แล้วยังอยากกินอีก...แต่ในเมื่อซื้อทานก็แพง แถมกินไม่พออีก เราก็ทำกินเองซะเลยสิ

          วันนี้ทางได้ได้นำสูตรการทำอาหารเมนู "ทูน่าคอร์นสลัด" ของคุณ 13 Destinations สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอมคอมมาฝากกันนะคะ รับรองเลยว่ารสชาติเนี่ยอร่อยไม่แพ้กับต้นตำรับเลยคะ

         

                      ขอบคุณภาพประกอบและเนื้อหาจาก    http://pantip.com/topic/32314779

ส่วนผสมของเมนู ทูน่าคอร์นสลัด

1. แครอท ข้าวโพด และถั่วลันเตาแบบแช่แข็ง (อย่าใช้แบบกระป๋องนะคะ เพราะว่าไม่อร่อยเลย)

2. ทูน่ากระป๋อง

3. สับปะรด

4. น้ำสลัดสำเร็จรูป (ปริมาณมากน้อยตามชอบค่ะ)

5. มายองเนส

6. น้ำเชื่อม

7. น้ำมะนาว

วิธีการทำนะคะ

1. ต้มผักแช่แข็งให้สุก ตักขึ้นสะเด็ดน้ำ เตรียมไว้ 

2. หั่นสับปะรดเป็นชิ้น เตรียมไว้ 

3. ทำน้ำสลัด โดยผสมน้ำสลัดสำเร็จรูป มายองเนส น้ำเชื่อม และน้ำมะนาวเข้าด้วยกัน ชิมรสตามชอบ

4. ใส่แครอท ข้าวโพด ถั่วลันเตา และสับปะรดลงในอ่างผสม ตามด้วยเทน้ำสลัดลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน สุดท้ายใส่เนื้อปลาทูน่าลงไป คนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง ตักใส่ถ้วย นำไปแช่เย็นก่อนเสิร์ฟ

 

 

 

 
ที่มา : คุณ 13 Destinations สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอมคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่