หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แปลกแต่จริง!! ผลไม้รสชาติเหมือน “พุดดิ้งช็อกโกแลต” ไม่เชื่อดู!!

โพสท์โดย I sea u

ถ้าคุณคิดว่า ผลไม้มีรสชาติเหมือน “พุดดิ้งช็อกโกแลต” ดูดีเกินจริง คุณต้องคิดใหม่! เพราะผลไม้ที่ว่านี้ มีจริงๆ มันชื่อ “Black Sapote” เป็นผลไม้พื้นเมืองของทางเม็กซิโกตะวันออก และอเมริกากลาง ซึ่งรสชาติมันเหมือนช็อกโกแลตพุดดิ้งมากซะจนคนเรียกมันว่า “the chocolate pudding fruit.” เลยทีเดียว ซึ่งคุณจะทานมันดิบๆ หรือ เอาไปทำขนมอบ แทนช็อกโกแลตจริงๆ ก็สามารถทำได้

แน่นอนว่า คุณอาจจะคิดว่า เราก็มีช็อกโกแลตทานอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นต้องหาอะไรมาแทนที่เลย! แต่ถ้าคุณลองคิดดูดีๆ นะ ถ้ามีอะไรมาแทนช็อกโกแลตได้ แถมมีไขมันน้อยกว่า มีวิตามินซี มีไฟเบอร์ คุณก็อาจจะเปลี่ยนใจใช่มั้ยล่ะ!! และอยากจะบอกว่า ไม่ใช่แค่รสชาติเท่านั้นนะที่เหมือน เพราะเนื้อของมันก็ยังเหมือน “พุดดิ้งช็อกโกแลต” อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามันจะเจ๋งและน่ากินแค่ไหน!!

Black Sapote ขณะอยู่บนต้น

Wikimedia Commons

 

ลองมาผ่ากันดู

specialtyproduce


bearebel


odditycentral

 

ผลไม้เมืองร้อนต้นนี้ เป็นสายพันธ์ุเดียวกับลูกพลับ โดยพบครั้งแรกที่เม็กซิโก กัวเตมาลา และโคลอมเบีย ส่วนตอนนี้เริ่มปลูกกันมากขึ้นที่ ฟลอริดา ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ โดมินิกัน คิวบา และฮาวายอีกด้วย

และนี่คือตัวอย่างของขนมหวานที่ทำมาจากผลไม้สุดแปลกอันนี้!

เค้กช็อกโกแลตที่ทำจาก Sapote และแยมจากส้มกัมควอท!

Messynessy

 

 

พุดดิ้งจาก Black Sapote และพายเม็กซิกันที่ทำจาก Black Sapote 

Messynessy

 

พุดดิ้ง Black Sapote กับกล้วย น้ำผึ้ง และกะทิ! 

Messynessy

 

และเด็กคนนี้ ที่เลือกที่จะกินแบบสดๆ จากธรรมชาติ ดูน่าอร่อยจริงๆ!!

daleysfruit

ลองดูวิดีโอต่อกันเลย:

daleysfr

H/T: Viralnova | MessyNessy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่าสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่