หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่น่าเชื่อ!! สิ่งประดิษฐ์ 15 อย่างที่แท้จริงแล้วเกิดขึ้นจาก “ความบังเอิญ”

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คุณจะเชื่อหรือไม่ว่า ของบางอย่างที่คุณใช้อยู่ทุกวัน ของบางอย่างที่คุณกิน หลายๆ สิ่งมันเกิดจากอุบัติเหตุ มันคือเรื่องของ “ความบังเอิญ” ล้วนๆ ซึ่งพอเราย้อนกลับไปดู มันเลยเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ
ที่พอเวลาผ่านไป ของเหล่านั้นมันกลับกลายเป็นของที่ทุกคนในโลกรู้จัก และใช้มันจนเป็นกิจวัตร วันนี้เราเลยเอา ของต่างๆ 15 อย่าง ที่ถือกำเนิดจากอุบัติเหตุ แต่เป็น ของที่เจ๋งมากๆ และนึกไม่ออกเลยว่า ถ้าโลกนี้ไม่มีของเหล่านี้ มันจะเป็นอย่างไรนะ!


 

1. Slinky slinkygif Giphy
ใน ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 วิศวกรในกองทัพเรือชื่อ Richard James พยายามค้นหาวิธีติดสปริงบนเรือ เพื่อกันไม่ให้ของบนเรือกระดอนไปมา แต่ทันใดนั้น เขากลับทำสปริงตก และสิ่งที่เขาเห็นก็คือ สปริงมันเด้งกลับขึ้นมาอีกด้านเองบนพื้น นับตั้งแต่นั้นมา เด็กๆ ก็สนุกสนานไปกับการเล่นของเล่นชิ้นนี้ที่เรียกว่า “Slinky” นั่นเอง
 

2. Popsicles Buzzfeed
ตอน นั้นเป็นปี 1905 และน้ำอัดลมกำลังเป็นที่นิยมมากในท้องตลอด เด็กอายุ 11 ขวบอย่าง Frank Epperson ต้องการประหยัดเงิน จึงอยากลองทำน้ำอัดลมกินเอง แต่เด็กน้อยคนนี้ ดันลืมของที่เขาผสมเอาไว้ ทิ้งไว้นอนบ้าน ขณะที่อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว พอในตอนเช้า สิ่งที่เขาพบคือ ส่วนผสมทุกอย่างแข็ง และไม้ที่ใช้คนก็ยังปักอยู่ข้างในนั่นเอง
 

3. Potato Chips chipsgif Giphy
ใน ปี 1853 George Crum พ่อครัวที่นิวยอร์กได้คิดค้นมันฝั่งทอดกรอบ หรือ Potato chips ขึ้นมาจากการที่เขาพยายามสั่งสอนลูกค้าคนที่ส่งคืนเฟรนช์ฟรายด์ของเขา เพราะบอกว่ามันชุ่มน้ำมันเกินไป เขาโกรธ จึงหั่นมันฝรั่งให้บางที่สุดเท่าที่ทำได้ ลงไปทอดให้กรอบ คลุกเกลือ และส่งให้ลูกค้า แต่ปรากฏว่าลูกค้าชอบมาก และนั่นคือ จุดกำเนิดของ Potato chips หรือ มันฝรั่งทอดกรอบนั่นเอง
 

4. Coca Cola cokegif Giphy
หาก ไม่มี Coca Cola บทความนี้ต้องไม่สมบูรณ์แบบแน่ๆ เพราะเรื่องราวมันสุดยอดจริงๆ เมื่อ John Pemberton ทหารผ่านศึกที่ผันตัวเองมาเป็นคนปรุงยานั้น ตั้งใจที่จะทำยา แต่สุดท้าย มันกลับกลายเป็นเครื่องดื่มที่โด่งดังที่สุด อันหนึ่งของมวลมนุษยชาติ ซึ่งอยากบอกว่า ดั้งเดิมนั้น ด้วยความที่มันเป็นยา จึงมีการใส่โคเคนลงไปจริงๆ นั่นแหละ
 

5. Teflon List25
หลังจากวันนี้ เวลาที่คุณทำไข่เจียว หรือไข่คน คุณอาจจะอยากขอบคุณคนที่คิดค้นเจ้ากะทะเทฟลอนนี่ขึ้นมา เขาคือ Roy Plunkett เขาคือนักเคมีที่ทำงานให้กับ DuPont ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เหตุการณ์ในตอนนั้น เขาค้นพบสารเคมีชนิดหนึ่งที่ไม่เกิดปฏิกริยากับสารอื่น และไม่ยึดติดกับสารอื่น โดยบังเอิญ ในระหว่างที่เขากำลังทดลองสารลดความเย็นอยู่ ซึ่งตอนนั้น เขาเลยจดสิทธิบัตรทันที และต่อมาเราก็รู้จักกันในนาม “เทฟลอน” นั่นเอง
 

6. ตีนตุ๊กแก List25
George de Mestral วิศวกรชาวสวิส ออกไปล่าสัตว์กับสุนัขของเขา ซึ่งตอนที่เขาสังเกตเห็นโดยบังเอิญว่ามีเมล็ดพืชที่ติดขนสุนัขของเขา เขากลับไปทดลองเพื่อหาสิ่งที่เกิดผลเช่นเดียวกัน แต่ผลการทดลองของเขา ไม่เป็นที่นิยม จน NASA ผลิตขึ้นและเป็นที่นิยมมาจนถึงวันนี้
 

7. กระดาษ Post-It postit Giphy

ในปี 1968 Spencer Silver นักเคมีที่ทำงานให้กับ 3M ค้นพบสิ่งที่ทำให้กระดาษสามารถติดกับพื้นผิวได้โดยบังเอิญ โดยสิ่งนั้นเหนียวพอที่จะยึด แต่ไม่เหนียวเกินไปจนลอกพื้นผิวที่กระดาษไปติด หลุดออกมา ซึ่งหลังจากพยายามหลายครั้งในการทำการตลาดหลังจากการค้นพบในตอนนั้น เพื่อนร่วมงานของเขา Art Fry ก็คิดค้นวิธีในการดัดแปลงสิ่งนั้นเป็น ที่ขั้นหนังสือที่มีตัวแปะ และ Post-it ก็ถือกำเนิดขึ้นมาในที่สุด

 

8. Play Doh

List25

ไม่ น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่ Play Doh ซึ่งเป็นก้อนหนึบๆ ที่เด็กๆ เล่น แถมกลิ่นไม่หอมนั้น จริงๆ แล้วถือกำเนิดมาจากที่ทำความสะอาดวอลเปเปอร์ ต่อมาเมื่อต้นศตวรรษที่ 20 คนเลิกใช้ถ่านในการทำกับข้าว จึงทำให้วอลเปเปอร์ยังคงสะอาดอยู่ แต่โชคดีที่ลูกชายของ Cleo McVicker ซึ่งเป็นคนคิดค้นดังเดิมของ Play Doh นั้น ค้นพบวิธีใช้งานของสิ่งนี้ใหม่ นั่นคือ นำมาทำดินน้ำมันให้เด็กปั้นเล่นนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ส่องแฟชั่น "ผีฮ่องกง" เหตุดราม่าสาวไทยไปเที่ยวแล้วถ่ายเซลฟี่ ติดผียิ้มข้างหัวในภาพ!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆โรงแรมหรูที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่