หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผีไทยน่ากลัวไม่แพ้ชาติใดในโลก

โพสท์โดย นุ่นเน่
 
 
ที่มา : ToptenThailand
ขึ้นชื่อว่าผีคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าไม่กลัว แต่หลายๆคนอาจจะลืมไปว่าผีไทยของเรานี่แหละที่น่ากลัวกว่าผีประเทศอื่น เพราะทั้งเฮี้ยน ทั้งหลอน ทำเอาคนที่ได้เจอสติสตังหาย ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยทีเดียว วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำเอา 10 ผีไทยแท้ๆ ที่บางคนอาจจะลืมไปแล้วว่าเคยมีมาให้ทุกคนได้อ่าน ได้หลอนกัน รับรองงานนี้ผีฝรั่ง ผีญี่ปุ่น เทียบความน่ากลัวไม่ติดฝุ่น!!
10. เปรต
ทุกคนคงรู้จักเปรตดีว่ามีรูปร่างสูงเท่าต้นตาล ผมยาว คอยาว ผอมโซ ผิวดำ ท้องโต มือเท่าใบตาล แต่มีปากเท่ารูเข็ม และเปรตจะหิวอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากกินอะไรไม่ได้ มีหลายครั้งที่มีคนบอกว่าเห็นอะไรลักษณะเช่นนี้ จนเคยเป็นข่าวใหญ่โตไปเมื่อปี 2543 แต่สุดท้ายก็เป็นได้แค่การจัดฉาก และรูปเข้าใจผิดเท่านั้น ยังไม่เคยมีใครนำหลักฐานของเปรตจริงๆมาได้สักที

ขอบคุณรูปจาก http://art-culture.cmu.ac.th/th
9. ผีพราย
ส่วนใหญ่ผีประเภทนี้จะอยู่ในน้ำที่มีคนเสียชีวิตเยอะ ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม โดยจะเอาร่างที่ไร้วิญญาณนั้นมาเป็นของตน บางตำราก็บอกว่าเป็นประเภทเดียวกับนางไม้ ฉะนั้นเรื่องความสาวและสวยรับรองไม่เป็นสองรองใคร ทำให้หลอกคนและเข้าสิงคนได้ง่าย

ขอบคุณรูปจาก http://iam..../article/category/40/2
8. ผีกระสือ
เชื่อกันว่ามันมักจะสิงอยู่ในตัวของผู้หญิงและชอบออกไปหาอาหารซึ่งก็คือของสดของคาว เช่น ไก่ หมู หรือแม้กระทั่งคนที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ จะออกไปหากินเฉพาะเวลากลางคืน โดยจะถอดไปแต่หัวกับตับไตไส้พุง ส่วนตัวนั้นจะถูกทิ้งอยู่ที่บ้าน ซึ่งเวลาออกไปนั้นจะเห็นเป็นมีดวงไฟสีเขียวๆ แดงๆ ที่ปัจจุบันยังมีบางที่อ้างว่ายังเห็นไฟแปลกๆนี้อยู่

ขอบคุณรูปจาก http://www.youtube.com/watch?v=0zAL_FisXz0
7. ผีตานี
นางตานีเป็นเทวดาชั้นล่างสุด ไม่ได้เป็นคนแล้วตายเป็นผีแบบที่เราคิด แต่เกิดเป็นเทวดาที่บุญน้อย โดยนางตานีจะเป็นผู้หญิงเท่านั้น และยังมีรูปร่างหน้าตาสะสวยจะสิงสถิตอาศัยในต้นกล้วยตานี โดยจะใช้ใบหน้า รูปร่างอันงดงามหลอกล่อหนุ่มๆมามีอะไรด้วย ถ้าต่อมาชายผู้นั้นไปมีผู้หญิงอื่น เธอจะตามไปฆ่าหักคอ เพราะแรงหึงหวงนั่นเอง

ขอบคุณรูปจาก http://www.tnews.co.th/html/content/88362/
6. ปอบ
พูดถึงปอบคงนึกถึงผู้หญิงแก่ๆ สกปรกๆ ร่างกายเต็มไปด้วยเลือด เพราะด้วยความที่มันกินของดิบๆสดๆ กินเท่าไหร่ไม่อิ่มจึงต้องกินตลอดเวลา มันเป็นผีที่ไม่มีตัวตน แต่ต้องอาศัยไปเข้าสิงชาวบ้านและจะกินตับไตไส้พุงของผู้ที่โดนสิงจนกระทั่งตาย ผู้ที่โดนกินจะนอนตายเหมือนกับนอนหลับธรรมดา ๆ ไม่มีบาดแผล ซึ่งเรียกกันว่า "ใหลตาย" แต่เครื่องในตัวกลับหายไปหมด

ขอบคุณรูปจาก http://www.faiththaistory.com/ogress-th/
5. ผีตายโหง
คือ คนที่เสียชีวิตอย่างไม่ทันตั้งตัว แบบไม่ธรรมดาตามธรรมชาติ เช่น ถูกยิง จมน้ำ รถชน ฆ่าตัวตาย ทำให้เป็นผีที่จิตตก เนื่องจากจิตสุดท้ายก่อนตายอารมณ์ยังติดอยู่กับความหวาดกลัว ความตกใจ ความอาฆาตแค้น ทำให้วิญญาณไม่สงบสุข ทรมาน เลยยังคงเที่ยวปรากฏกายให้คนได้พบได้เห็น ยิ่งถ้าเป็นผีตายโหงที่ตายขณะยังมีความอาฆาตพยาบาทจะมีความดุร้ายเป็นพิเศษ มักสิงสถิตอยู่กับที่ที่ตัวเองตาย จนกว่าจะมีคนมาตายแทนจึงจะไปผุดไปเกิดได้

ขอบคุณรูปจาก http://ghostwiki.blogspot.com/2012/02/blog-post_15.html
4. กุมารทอง
คือการเลี้ยงภูตผีปีศาจไว้ใช้งาน โดยกุมารทองจะเป็นวิญญาณของเด็กผู้ชายที่ตายในท้องแม่ หรือเรียกว่าตายทั้งกลม แต่สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องสร้างกุมารทองจากศพทารกจริง ๆ ได้ จึงได้มีการดัดแปลงกรรมวิธีการสร้างกุมารทองขึ้น โดยใช้ดินเจ็ดป่าช้าบ้าง ไม้รักซ้อนหรือไม้มะยมบ้าง โดยผู้บูชาต้องเลี้ยงดูเหมือนลูกของตน ต้องให้ข้าวน้ำเซ่นสรวงและต้องเรียกให้กินข้าวด้วย กล่าวกันว่าหากปฏิบัติดูแลดีกุมารทองก็จะช่วยค้ำคูณ แต่ถ้าเลี้ยงไม่ดีอาจจะมาทำร้ายเจ้าของได้

ขอบคุณรูปจาก http://entertainment.goosiam.com/news/html/0035104.html
3. กองกอย
เป็นผีที่ชาวอีสานรู้จักกันดีว่ามีขาข้างเดียว บ้างก็ว่ามีปากเป็นท่อเหมือนแมลงวัน เวลาไปไหนมาไหนจะกระโดดไปด้วยขาข้างเดียว และส่งเสียงร้องว่า "กองกอย ๆ" อันเป็นที่มาของชื่อ มีความเชื่อเกี่ยวกับผีประเภทนี้อยู่มาก ทั้งบอกว่ามันจะมาดูดเลือดจากหัวแม่เท้าของคนที่มานอนพักในป่า บ้างก็บอกว่ามันจับปลาจับสัตว์กิน ชอบขโมยของชาวบ้าน แต่เมื่อใครมาเอาของมันไปมันจะตามไปควักไส้ควักพุงกิน!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.tartoh.com/topic/4685/
2. ผีนางรำ
ด้วยความที่ประเทศเรามีการรำอันเป็นเอกลักษณ์ และการรำยังต้องมีครูบาอาจารย์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อาจารย์ที่ควรเคารพเหล่านี้จะปรากฏตัวออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ โดยจะมาในชุดของนางรำ แต่งหน้าแต่งตาแบบจัดเต็ม ที่เรียกได้ว่าเพิ่มความหลอน ความน่ากลัวได้อย่างสุดๆ

ขอบคุณรูปจาก http://www.siamzone.com/movie/
1. แม่นาค
ผีไทยที่ใครๆก็ต้องรู้จัก เพราะมีคนนำเรื่องราวสุดหลอนนี้ไปทำเป็นภาพยนตร์มาหลายครั้ง นางมากเป็นผู้หญิงคนนึงที่ตายทั้งกลม ขณะที่กำลังคลอดลูก สามีก็ออกไปรบ ด้วยความรักที่มีให้เธอเลยยังไม่ยอมไปผุดไปเกิดรอสามีกลับมา เมื่อสามีกลับมาก็มาใช้ชีวิตกับเธอเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ชาวบ้านรู้เข้าและพยายามจะเตือนทำให้เธอโกรธแค้นออกไปหลอกหลอนคนพยายามพรากเธอไปจากคนที่รัก จึงเป็นตำนานที่คนแถวนั้นกลัว และเล่าต่อๆกันมา
Tags  ผี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งแปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า
ตั้งกระทู้ใหม่