หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมภาพถ่าย Portrait กระแทกใจ “อย่าตัดสินคนจากภายนอก!”

โพสท์โดย เขาบอกชื่อ อาตี๋

Photo อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite เห็นภาพถ่าย Portrait เหล่านี้แล้วรู้สึกว่ามีพลังกระตุ้นความรู้สึกได้ดีเลยขอนำมาแชร์ต่อกันเสียเลย กับผลงานการภาพถ่ายชุดนี้ของตากล้อง Joel Pares ในคอนเซปต์ “Judging America” ที่อยากจะสื่อให้ใครหลายคนได้สำนึกกันสักนิดว่า “อย่าตัดสินคนจากภายนอก”

โดยคุณ Joel ได้นำเอาบุคคลธรรมดาสามัญจากหลากหลายสาขาอาชีพมาแต่งองค์ทรงเครื่องเสียใหม่ให้ตรงกับความคิดแบบเหมารวมหรือ Stereotype ที่คนอเมริกาส่วนใหญ่มักจะตัดสินล่วงหน้ากันไปเองโดยพิจารณาจากรูปลักษณ์, สัญชาติหรือผิวสีของอีกฝ่าย ยกตัวอย่างเช่นคนผิวสีมักจะเป็นอาชญากร, คนอาหรับต้องเป็นผู้ก่อการร้าย หรือคนลาตินแอบเข้ามาค้าแรงงานในประเทศ ก่อนจะถ่ายรูปเปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆแบบ Before-After ว่าสิ่งที่หลายคนคิดไปเองกับความเป็นจริงนั้นมันอาจจะเป็นคนละเรื่องเดียวกันเสียด้วยซ้ำ!

ก็ลองไปชมภาพเหล่านี้กันดูครับแล้วลองนั่งพิจารณากันดูครับว่าเราควรตัดสินคนกันง่ายๆด้วยการมองจากภายนอกเพียงแค่แวบเดียวกันหรือเปล่าฮะ.....

ปล. ภาพถ่ายด้านล่างนี้เป็นไฟล์ GIF นะครับ รอดาวน์โหลดกันสักครู่ฮะ

Ben Alvarez บาทหลวง

Jefferson Moon จบจากมหาวิทยาลัย Harvard

Sahar Shaleem พยาบาลจาก New York City

Sammie Lee นักศึกษาวิทยาลัย Stanford Graduate School

Ben Alvarez ผู้ก่อตั้งโครงการช่วยเหลือครอบครัวประสบปัญหา

Alexander Huffman - จิตรกรชื่อดัง

Jane Nguyen แม่ม่ายลูกสาม

Edgar Gonzalez ซีอีโอบริษัทใหญ่ระดับ Fortune 500

Jacob Williams อดีตทหารผ่านศึกจากสมรภูมิอิรัก

Joseph Messer ผู้พัฒนาแอปไอโฟนมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite

ที่มา: joelparespetapixel

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567เจอกระดาษห่อแบบนี้..จะกินต่อดีมั๊ยเพื่อนๆเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โดนปล่อยคลิปลับว่อนโซเชียล..เข้าแจ้งความตำรวจแล้วที่มาของคำว่าดำทมิฬนาทีงูเหลือมขนาดยักษ์..เข้ามาเขมือบหมูในเล้าเข้าไปหลายตัวจนท้องป่อง!แก๊งฆๅตกรรมเกาหลี ถูกจับแล้ว 1 ราย🦷 สาวถอนฟันคุด เสียชีวิต!!ผลไม้ 5 ชนิด ที่มีปริมาณไขมันสูงที่สุดที่พบในธรรมชาติสมศักดิ์ย้ำ แค่เม็ดเดียว ต้องถูกจับและยึดทรัพย์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'การกินอาหาร 3 มื้อต่อวันของมนุษย์' มีเหตุผลและที่มาที่ไปอย่างไร?เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โดนปล่อยคลิปลับว่อนโซเชียล..เข้าแจ้งความตำรวจแล้วเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม
ตั้งกระทู้ใหม่