หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วุ้นลำไยปีโป้

โพสท์โดย punnwitt

ช่วงนี้ลำไยออกมาสู่ตลาดเยอะมาก หลายคนก็คงจะเบื่อกับลำไยรูปแบบเดิมๆ มาวันนี้ จขกท จะนำเสนอ วุ้นลำไยหลากสี ลูกโตๆ สีสันชวนลิ้มลอง ส่วนวิธีทำนะเร๊อะ!!!! แสนจะเรียบง่าย ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก เป็นวุ้นลำไยแบบฉบับเร่งด่วนจี๊ เพราะไม่ต้องเสียเวลาต้มวุ้น ผสมสีวุ้นอีกต่อไป เริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ 


          ส่วนประกอบ
- ลำไย
- ปีโป้ เลือกสีสันตามใจชอบ

          วิธีทำ

- ขั้นแรก แกะเปลือกลำไย แล้วคว้านเอาเมล็ดออก แต่ จขกท ไม่มีมีดคว้านผลไม้ เลยใช้มีดปลายแหลมแซะๆเอาเมล็ดออกมา เบาๆมือนิดนึงเนอะ ไม่งั้นลำไยช้ำแน่ๆค่ะ


- นำปีโป้ไปใส่ในภาชนะที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้ เปิดไฟ 800 วัตต์ เอาเข้าสักสามสิบวินาที แล้วลองเช็คดูว่าปีโป้ละลายเป็นน้ำหมดหรือยัง ถ้ายังก็เอาเข้าไปอีกครั้ง จับเวลาเท่าเดิม ข้อระวัง อย่าใช้เวลานานเกินไปไม่งั้นปีโป้อาจจะไหม้ได้ 


- เมื่อได้ปีโป้ที่ละลายเป็นน้ำแล้ว ก็รีบตักใส่ในลูกลำไยที่เราเตรียมไว้ ขอย้ำว่ารีบๆเลยนะค่ะ เพราะปีโป้จะแข็งตัวเร็วมาก 


- หลังจากรอให้ปีโป้กะลำไยเซ็ตตัวในเวลาไม่เกินสองนาที เราก็จะได้วุ้นลำไยที่สุดแสนจะเฟอร์เฟ็ค ไว้ทานเป็นของว่าง หรือจะทำเป็นของขวัญให้คนพิเศษในโอกาสต่างๆก็ได้ค่ะ จขกท คอนเฟิร์ม อิอิ นานาเยี่ยม

ป.ล. วันนี้ จขกท ลองทำเค้กผลไม้ปีโป้ ได้ผลงานเป็นที่น่าพอใจมากๆค่ะ เผื่อตอนนี้อาจจะมีใครเบื่อๆลำไย รับไว้พิจารณาสักเมนูน๊า



 

 

ที่มา: http://pantip.com/topic/32418189
ขอบคุณกระทู้จากคุณ Moo Nuy & The Bird @ Pantip.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
punnwitt's profile


โพสท์โดย: punnwitt
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่