หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

HTC One M8 ดีไหม...มีเลนส์หลังคู่สุดสร้างสรรค์แบบนี้?

โพสท์โดย pappo

HTC One M8 ดีไหม...มีเลนส์หลังคู่สุดสร้างสรรค์แบบนี้?

      สมาร์ทโฟนรุ่น HTC One M8 เป็นเรือธงใหญ่สุดและดีที่สุดของ HTC และที่เด่นเป็นพิเศษอีกหนึ่งจุดที่เหล่าวงการสมาร์ทโฟนเอามาเล่นกันนั่นคือเรื่องเลนส์กล้องครับ แล้วเล่นส์ HTC One M8 ดีไหม? ทำไมถึงสร้างสรรค์ออกมา 2 ตัวแบบนี้ ซึ่งเป็นกล้องมือถือเลนส์ตัวแรกของHTC ที่ใช้ UltraPixel ความละเอียด 4 MP เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้พิกเซลมีขนาดใหญ่ และรับแสงมากกว่าเซนเซอร์ธรรมดา 300%  เพื่อให้รูปจากสมาร์ทโฟนเน้นภาพสวยด้วยแสง ตัวเซนเซอร์ BSI ที่มีขนาด 2.0 um และมีขนาดเซ็นเซอร์ 1/3” โดยเป็นเลนส์ f/2.0 ขนาด 28 มิลลิเมตร ส่วนกล้องมือถือตัวที่สองเอาไว้บันทึกข้อมูลสร้างความลึกของภาพ เพื่อเอามาเล่นเป็นภาพหน้าชัดหลังเบลอ และคำสั่ง UFocus นั่นเอง ส่วนในเรื่องของแสงแฟลช ทาง HTC ก็ได้ติดเพิ่มมาเป็นคู่เฃ่นกันเพื่อสร้างระดับแสงของแฟลชให้มีความนวลยิ่งขึ้น อาจมีคนสสัยว่า HTC One M8 ดีไหม ในเรื่องกล้องสมาร์ทโฟนที่ทำออกมาขนาดนี้?   ไปดูรายละเอียดกัน...

  

Cr. androidcentral.com

กล้องหน้าสมาร์ทโฟน HTC One M8 ใช้ระบบเซนเซอร์ BSI ความชัดละเอียด 5 MP และเป็นแบบมุมกว้าง แถมยังใช้กล้องมือถือบันทึกวีดีโอความคมชัด Full HD 1080p  ได้ทั้งกล้องหน้า และหลัง มีโหมด Slow motion ที่ทำให้เกิดภาพเคลื่อนไหวมีมิติ

 

ในกล้องมือถือ HTC One M8 อินเตอร์เฟซเหมือนกับรุ่นอื่น แต่เพิ่มฟังกชั่นลูกเล่นที่น่าสนใจเข้ามาใช้งานอย่าง Camera , Video , Zoe camera, Selfie , Dual Capture , Pan360 เยอะแยะมากมาย

 

 

            โหมดถ่ายรูปของ Camera กล้องมือถือโฟกัสจะทำงานไวมากเพราะใช้ ImageChip2 การชดเชยแสงโหมดออโต้ ถือว่าโอเค ยังมีพวกโหมดปรับถ่ายภาพต่างๆ ปรับ ISO ชดเชยแสง ตั้งค่าไวท์บาลาซน์ ใส่ลูกเล่นของภาพ แต่ที่เจ๋งคือในสมาร์ทโฟน HTC One M8 มีโหมด M(Manual) ที่ให้เราตั้งค่ารูรับแสง และความไวชัตเตอร์ ระยะโฟกัส พูดง่ายๆ คือให้เราสร้างสรรค์ภาพเหมือนกำลังจับกล้องใหญ่ DSLR มาถ่ายเอง โหมดแบบนี้ออกมาจะสวยไม่สวยต้องโทษตัวเองแล้วละ ถ้าเบื่อโหมด M (Manual) ก็ยังมีอีกหลายโหมดสไตล์ภาพให้เล่นเพียบเช่น แบบ Vignette, Depth of Field , Dots , Mono ข้อดีของมันคงอยู่ตรงนี้นี่แหละ

 

Cr. http://sin.stb.s-msn.com/

กล้องมือถือ HTC One M8 ในโหมด Selfie สามารถปรับถ่ายแบบ HDR อีกทั้งยังจับเวลาได้อีกด้วย และที่สำคัญถ้าตั้งกล้องแนวตั้งจะทำให้ดูเรียวอีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ชอบเทรนด์ Selfie ที่สมัยนี้แชะแล้วอยากรีบแชร์

 

Cr.farm8.staticflickr.com

โหมดกล้องมือถือ Dual capture  เหมือนกับเอาโหมด Camera + Selfie มาใช้งานคือถ่ายทั้งกล้องมือถือด้านหน้า และด้านหลังพร้อมกัน ภาพที่ได้จากสมาร์ทโฟนที่ได้จะเห็นเป็น 2 หน้าต่างในรูปเดียว เพียงแต่ภาพแนว Selfie จะใหญ่เป็นหลักกว่าภาพจากเลนส์ด้านหลัง

 

 

 

 ล้องมือถือโหมด Pan360 ช่วยให้เราเก็บภาพแบบมุมกว้าง 360 องศาเป็นอีกลูกเล่นที่น่าใช้เพิ่มมิติใหม่ๆ ในการถ่ายภาพ  เวลาเราถ่ายโหมดนี้จะมีตัวกำหนดช่องให้เราเลื่อนต่อภาพอย่างเนียนทำให้ไม่ต้องกลัวว่าภาพออกมาจะเบี้ยวไม่เท่ากัน

 

 Cr.androidcentral.com

ส่วนในโหมดที่ชื่อว่า Zoe camera เป็นโหมดลูกเล่นที่ใช้ภาพถ่าย และวีดีโอสร้างไฮไลต์วีดีโอออกมาต่อเนื่องกันให้มีความน่าสนใจเหมือนหนังสั้นระยะเวลา 30 วินาที  เราสามารถอัพโหลดขึ้นบน Server เพื่อแชร์ให้เพื่อนๆ เข้ามารับชมได้ และเลือกดูภาพนิ่ง กับวีดีโอได้ด้วยหลังจากที่ดูคลิปเสร็จแล้ว เป็นอีกฟังก์ชั่นที่ใช้แชร์ประสบการณ์ร่วมกันไปทั่วโลก

ด้านการประมวลแสงกล้องสมาร์ทโฟน HTC One M8 ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว แต่ก่อนถ่ายภาพการดูแสงจัดวางองค์ประกอบภาพก็ถือเป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยให้ภาพถ่ายออกมาน่าสนใจ

ตัวอย่างรูปจาก สมาร์ทโฟน HTC One M8 ฝีมือกล้องหลังคู่สุดสร้างสรรค์ของชาวต่างประเทศ

ผลงานของ Jack Lin ‘Ufocus Testing’

Link Flickr: http://bit.ly/1qIC6pH

 

  

ผลงานของ Brad Molen ‘Camera sample’

Link Flickr: http://bit.ly/1qICzby

 

                                                            

ผลงานของ Rick Takagi ‘ sample photos’

Link Flickr: http://bit.ly/1p1Jzwi

 

 

 

 

 Cr.computerworld.com

หลังการถ่ายภาพเสร็จด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ด้านในยังมีเครื่องมือการแต่งภาพเก๋ๆ ให้เลือกใช้อีกด้วย อาทิเช่น Effects, Filters , Frames และTools เครื่องใช้ตัดภาพสัดส่วนที่เราต้องการ ซึ่งแต่ละเครื่องมือที่ว่านี้ด้านในของมันยังมีฟังกชั่นการแต่งภาพต่างๆ อีกมากอย่างเช่นระบบแบบ UFocus ที่ให้เราใช้กำหนดภาพได้ว่าจะโฟกัสตรงไหน

 

ตกลง HTC One M8 ดีไหม ในเรื่องกล้องสมาร์ทโฟน? สรุปคร่าวๆ เลยละกันว่าโดยรวมกล้องสมาร์ทโฟน HTC One E8 จัดได้ว่าเป็นกล้องที่ถ่ายภาพจัดออกแบบแสงเองได้ง่าย และสีสันที่ออกมาไม่ถือว่าแพ้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ เหมือนกัน ถ้าพูดถึงเรื่องพิกเซลก็อาจจะน้อยกว่าชาวบ้านหน่อยเพราะใช้ระบบ Ultrapixel 4 MP แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมุมภาพจะเกิดความสวยงามงดงามมากแค่ไหน ส่วนใหญ่แล้วก็ขึ้นอยู่กับผู้สร้างสรรค์ในการจัดวางองค์ประกอบภาพนั้นๆ ครับ

เพิ่มเติมเล็กน้อย... อัพเดทใหม่ล่าสุด HTC ยังได้ปล่อย HTC One E8 รุ่นใหม่ออกมาอีกด้วยนะครับคล้ายๆ เป็นฝาแฝด M8 เลยทีเดียวต่างกันตรงที่บอดี้ และกล้องจะไม่เหมือนกันครับ คราวหน้าจะมารีวิวคร่าวๆ ให้ฟังกันครับ

   

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pappo's profile


โพสท์โดย: pappo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่