หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมนูลาบปลาแซลมอน สูตรเด็กหอ ทำกินเอง!

เนื้อหาโดย BookBabe

เราต่างก็ทราบกันดีแล้วนะคะว่าเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยผักผลไม้ย่อมให้วิตามิน แร่ธาตุตามที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน เราจึงควรทานผักผลไม้ให้ได้หลากหลายชนิด และในส่วนของโปรตีนนั้นดูแล้วไม่มีอะไรจะน่าทานและดีไปกว่าเนื้อปลาแน่นอน วันนี้เราจึงนำเอาเมนูอาหารที่ทำจากปลาแซลมอนมาแนะนำสาวๆ ให้ได้ทำทานกันค่ะ ทานแล้วไม่มีอ้วนแถมยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่ดีต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ว่างทำอาหาร เดี๋ยวเค้าก็มีสารสกัดจากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน ที่มีคุณค่าทดแทนเทียบเท่าสารอาหารจากปลาแซลมอน มาให้ทานในรูปแบบอาหารเสริมกันแล้วนะจ๊ะ แถมยังช่วยกระตุ้น Growth Hormones ในระหว่างที่เราหลับ ช่วยปรับสมดุลยในร่างกาย ระบบไหลเวียนของเลือดด้วย ถือว่าเริ่ดจริงๆ

 

พูดกันมาเยอะละ มาดูกันดีกว่าว่า “ลาบปลาแซลมอน” มีวิธีการทำอย่างไร !!!

ตอนนี้เท่าที่เช็คราคาวัตถุดิบ หมูสับอยู่ที่กิโลละ 89 บาท 
ส่วนปลาแซลมอนบดละเอียดที่แมคโครราคากิโลละ 60 บาท
ได้รู้ราคาแล้ว คงไม่ลังเลที่จะทำตามแล้วใช่ไหมละค่ะ?

หน้าตาปลาแซลมอนบดจะเป็นประมาณนี้

แล้วก็จับใส่ในหม้อหุงข้าว เปิดความร้อนที่สุดเท่าที่มือเราจะเข้าไปคนได้ ใส่น้ำเปล่าไปซักครึ่งขวด (ขวด o.6 ลิตร)
รอปลาละลาย แล้วก็ใช้ทัพพีตักข้าวนี่แหละคนๆ คนเข้าไป 

ขั้นตอนนี้แล้วพอเริ่มร้อน ไขมันแดงๆร้อนๆ จากปลาแซลมอนจะไหลออกมาจำนวนมากควรจะแยกออก
เพราะเยอะเกินไป (ผมแอบเอามาผัดข้าวนะไอ้มันปลาเนี่ย ข้าวผัดจะมีกลิ่นแซลมอนหอมๆ มันๆ อรึ๊ยยย)

ต่อมาก็ใส่ผักที่เตรียมไว้ ซึ่งผมใช้ หอมแดง ต้นหอม ผักชี 

ใส่ลงไป และคนๆๆ

ใส่เครื่องปรุง พริก และผักอีกจำนวนมาก (ถ้าขี้เกียจก็ผงปรุงคนอร์ไปสักครั้งก่อน ซึ่งจริงๆหลังจากทำหลายๆรอบ เราว่าเคล็ดลับมันอยู่ที่มะนาวค่ะ)

สุดท้าย อยากอร่อยต้องใช้มะนาวแท้เท่านั้นครับ : )
(เดือนนี้ที่โลตัสมะนาวลูกละสองบาทเอง ผมเลยใส่หลายลูกเลย หรือถ้าที่แมคโครจะมีน้ำมะนาวร้อยเปอร์เซนขาย ลิตรละ 99 บาทถ้าจำไม่ผิด)

คนๆไปเรื่อยผลลัพธ์ก็ออกมาแบบนี้ ..

รับประทานคู่กับข้าวญี่ปุ่น 

 

 

เนื้อหาโดย: BookBabe
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BookBabe's profile


โพสท์โดย: BookBabe
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นกอันตรายที่สุดในโลกนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! นกอันตรายที่สุดในโลกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่