หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 บริษัท IT ระดับที่โลกที่มีจุดเริ่มต้นในสถานที่สุดเห่ย แต่กลับยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน

โพสท์โดย รักสุดปลายฟ้า

ใครจะไปเชื่อค่ะ ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Google, Amazon, Facebook  และอีกหลายๆแห่ง มีจุดเริ่มต้นหรือจุดกำเนิดที่ดูเห่ยสุดๆ แต่ปัจจุบันบริษัทเหล่านั้น กลับกลายมาเป็นบริษัทที่มีผลประกอบการมหาศาล และผู้คนทั้งโลกไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งเว็บไซต์ Business Insider จะพาเราย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้น ที่จะแสดงให้เห็นว่า จุดเริ่มต้นไม่ว่าจะเห่ยแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่ามันสมองและความกล้าคิดกล้าทำของผู้เริ่มต้น ซึ่งทั้ง 5 บริษัทจะมีบริษัทไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

Microsoft เริ่มต้นที่ Motel หรือม่านรูด

แม้จะฟังดูทะลึ่งไม่ใช้น้อย แต่ Bill Gates กับ Paul Allen ได้ใช้เวลาในช่วงเริ่มต้นบริษัท Microsoft ไปอยู่ใน New Mexico เพื่อช่วยเขียนโปรแกรมให้บริษัท MITS ซึ่งพวกเค้าต้องไปเช่าม่านรูดที่ชื่อว่า Sundowner อยู่ และใช้ที่นั่นเป็นที่ลงหลักปักฐานสำหรับคิดไอเดียใหม่ๆขึ้นมา จนกลายมาเป็น Microsoft ในปัจจุบันนี้

 

 

 

Google เริ่มต้นที่โรงรถ

ในปีค.ศ. 1998 Larry page และ Sergey Brin ผู้ก่อตั้ง Google ได้จ่ายเงิน $1,700 เหรียญ (ราว 54, 629 บาท) ต่อเดือนให้กับคุณป้า Susan Wojcicki เพื่อขอทำงานในโรงเก็บรถที่มีพื้นที่สวนเล็กๆของเธอ ซึ่งในขณะนั้น ทั้งสองหนุ่มยังเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

 

 

 

Facebook เริ่มต้นในหอพัก"Harvard"

Mark Zakaberg เริ่มต้นไอเดีย "Facebook" ขึ้นที่หอพักในมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลก "Harvard" ซึ่งที่นั่นเขาและเพื่อนๆช่วยกันสร้าง Facebook ขึ้นมาจากนั้นมันก็ค่อยๆโด่งดังในมหาวิทยาลัย ก่อนจะกระจายไปสู่โลกภายนอก จนดังเป็นพลุแตกถึงทุกวันนี้

 

 

 

 

Apple เริ่มต้นที่โรงรถของครอบครัว

ไม่รู้ว่าเหล่าอัจฉริยะเป็นอะไรกับโรงรถแต่ Steve Jobs และเพื่อนรวมกันก่อตั้ง Apple ในโรงรถครอบครัว ในปีค.ศ 1976 ซึ่งพวกเขาได้ช่วยกันสร้างคอมพิวเตอร์ตัวแรกของ Apple 50 เครื่องขึ้นที่นั่น ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

Amazon ก็เริ่มต้นที่โรงรถ

Bezos กับภรรยาของเขา MacKenzie ซึ่งช่วยกันก่อตั้ง Amazon ขึ้นมา ได้ย้ายมายังเมืองซีแอตเทิลในปีค.ศ. 1995 จากนั้นก็เริ่มหาบ้านที่มีโรงรถ ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า "ผมอยากให้บริษัท Amazon ได้ชื่อว่า ก่อตั้งขึ้นในโรงรถ"  จนในที่สุดก็ได้ก่อตั้งสมใจในปี 1995 ด้วยค่าเช่า $890 เหรียญ (ราว 28,599 บาท)

 

 

 

เห็นมั้ยค่ะ อย่างที่เอมิลี่บอกไปเลย ว่าสถานที่เริ่มต้นนั้นไม่สำคัญ แต่อยู่ที่ความตั้งใจ มันสมอง และ ความกล้าคิดกล้าทำ ก็ฝากไว้เป็นแนวคิดสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง แต่ยังไม่กล้าทำกันนะค่ะ นอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีบริษัทอีกมากมายเช่น HP และ Dell ที่ก็เริ่มต้นจากสถานที่คล้ายกันๆตามดูต่อได้เลยที่ Businessinsider ได้เลยค่ะ

ที่มา: meekhao , businessinsider
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
รักสุดปลายฟ้า's profile


โพสท์โดย: รักสุดปลายฟ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ภาพสุดขำ..แคปชั่นโดนใจ..ฮาๆคลายเครียดV.1🤣😂
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยายังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
ตั้งกระทู้ใหม่